Nền tảng fintech MFast nhận đầu tư 1,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A

Diendandoanhnghiep.vn Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures vừa công bố dẫn dắt vòng gọi vốn Pre-Series A trị giá 1,5 triệu USD vào nền tảng fintech MFast.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures công bố dẫn dắt vòng gọi vốn Pre-Series A trị giá 1,5 triệu USD vào MFast - nền tảng fintech giúp tất cả người dân Việt Nam dễ dàng tiếp cận, sử dụng và giới thiệu các gói tài chính, bảo hiểm, cùng nhiều mảng sản phẩm khác. Tham gia vòng đầu tư còn có quỹ đầu tư mạo hiểm JAFCO Asia đến từ Nhật Bản.

Ra mắt thị trường từ giữa năm 2019, sản phẩm bảo hiểm của MFast đã giúp các công ty bảo hiểm phân phối hơn 50 tỷ đồng giá trị sản phẩm cho người dùng, với 75-80% khách hàng cuối đến từ các tỉnh thành xa và khu vực nông thôn, MFast giúp phổ cập các sản phẩm, dịch vụ tài chính thuận tiện, đơn giản, đúng nhu cầu và chi phí hợp lý. Lấy công nghệ làm nền tảng cốt lõi và mạng lưới tư vấn khắp toàn quốc, MFast đặt mục tiêu kết nối các tổ chức tài chính và bảo hiểm với người dùng, đảm bảo mọi người dân đều có thể tiếp cận các dịch vụ tài chính cơ bản, từ đó giúp họ tăng cơ hội sinh kế, quản lý rủi ro và nâng cao chất lượng cuộc sống một cách bền vững. Các tổ chức tài chính đối tác uy tín của MFast bao gồm Mirae Asset, CIMB, Mcredit, EasyCredit đối với mảng tín dụng cá nhân và PVI, PTI, BSH đối với mảng bảo hiểm.

Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có quy mô 50 triệu USD, đóng vai trò như một đối tác chiến lược cho các công ty startup. Do Ventures tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những startup công nghệ với năng lực thực thi xuất sắc, có thể xây dựng được những sản phẩm dịch vụ mang lại sự tiện ích và nâng cao đời sống của người tiêu dùng tại Việt Nam và Đông Nam Á. Một số startup nổi bật như nền tảng kinh doanh trái cây trực tuyến F99, công ty trí tuệ nhân tạo chuyên cung cấp giải pháp cho các nhà bán lẻ Palexy, và nền tảng công nghệ giáo dục Manabie.

Bên cạnh Do Ventures, cái tên khác cũng tham vòng gọi vốn này của MFast là JAFCO Asia, một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đậu tại Nhật Bản. Những cái tên đáng chú ý từng được JAFCO Asia đầu tư bao gồm Shein, Palfish (Trung Quốc), Appier (Đài Loan), Anymind (Singapore). JAFCO Asia thường đặc biệt quan tâm tới các startups về công nghệ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

MFast là sản phẩm do công ty công nghệ tài chính DigiPay phát triển. Sau 3 năm hoạt động tại Việt Nam, nền tảng này hỗ trợ 600.000 người tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm. Trong đó, khoảng 80% khách hàng cuối đến từ các tỉnh thành xa và khu vực nông thôn. Khối lượng giải ngân cho các đối tác tài chính của công ty là hơn 5.000 tỷ đồng.

Theo đại diện MFast, trong khi các sản phẩm dịch vụ tài chính được cung cấp đa dạng ở khu vực thành thị, vẫn còn 70% dân số Việt Nam chưa được tiếp cận với dịch vụ ngân hàng và các dịch vụ tín dụng liên quan. Độ bao phủ của các điểm cung cấp dịch vụ còn mỏng ở vùng sâu vùng xa là một trong những rào cản chính.

Chia sẻ về tầm nhìn phát triển của công ty, ông Phan Thanh Long - Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của MFast cho biết, startup này đặt mục tiêu trở thành nền tảng hàng đầu Việt Nam trong việc kết nối các sản phẩm tài chính cá nhân và bảo hiểm phù hợp với người Việt. Trong tương lai gần, hệ sinh thái sản phẩm sẽ mở rộng sang nhiều mảng dịch vụ tài chính khác. Công ty kỳ vọng sẽ tạo ra lợi ích cho người dân và hệ thống tài chính, góp phần phát triển bền vững nền kinh tế.

Với số tiền đầu tư này, công ty sẽ mở rộng độ phủ đến nhiều tỉnh thành hơn trên cả nước để giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ. Đồng thời, MFast sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tập trung mở rộng hệ thống đối tác, và hướng đến mở rộng hoạt động ra thị trường các nước Đông Nam Á trong tương lai gần. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nền tảng fintech MFast nhận đầu tư 1,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713616141 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713616141 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10