Khởi nghiệp quốc gia

Nền tảng mạng lưới đổi mới sáng tạo: Kết nối đội ngũ chuyên gia hàng đầu với các startup và doanh nghiệp

Phạm Bích Phương 09/09/2024 15:13

Buổi họp báo, Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 được diễn ra tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Sau 5 năm hoạt động, Trung tâm đã từng bước khẳng định vai trò đầu mối quốc gia về đổi mới sáng tạo, là đơn vị dẫn dắt kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh cho Việt Nam. Các kết quả của Trung tâm thể hiện trên nhiều mặt như: hoàn thiện hạ tầng các cơ sở hoạt động; xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi cho đổi mới sáng tạo; phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam với đầy đủ các chủ thể tham gia; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực; tham gia phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam.

toancanhhopbao.jpg

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: NIC đã xây dựng được chính sách trong đổi mới sáng tạo để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đã hoàn thiện hạ tầng các cơ sở hoạt động; xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi cho đổi mới sáng tạo; phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam với đầy đủ các chủ thể tham gia; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực; tham gia phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam...

NIC mong muốn tiếp tục lan toả khát vọng và quyết tâm đổi mới sáng tạo tới cộng đồng doanh nghiệp, người dân, để từ đó khơi gợi tiềm năng sáng tạo, ý chí đưa Việt Nam bứt phá, đạt mục tiêu phát triển và bền vững trong giai đoạn tới, bà Bích Ngọc chia sẻ.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cho biết, Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024) là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam, quá đó ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua và tôn vinh những đóng góp của các chủ thể vào sự phát triển của hệ sinh thái, trong đó NIC đóng vai trò là đầu mối dẫn dắt.

Sự kiện là nơi kết nối, gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu trưng bày các giải pháp công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và chuyển đổi xanh. Từ đó, lan tỏa tới cộng đồng trong nước, đối tác quốc tế về khát vọng đổi mới sáng tạo, quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Đồng thời, khẳng định tiềm năng, lợi thế của Việt Nam để trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực, ông Vũ Quốc Huy nhận định.

Nhân dịp này NIC cũng chính thức ra mắt Nền tảng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam - một "nền tảng tri thức" kết nối đội ngũ chuyên gia hàng đầu với các startup và doanh nghiệp. Nền tảng này là cầu nối giúp các nhân tài Việt trên khắp thế giới tương tác, tạo ra những ý tưởng mới mẻ và cùng hiện thực hóa những ý tưởng thành những sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nền tảng mạng lưới đổi mới sáng tạo: Kết nối đội ngũ chuyên gia hàng đầu với các startup và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO