Khởi nghiệp

Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Kiều Phiên 09/09/2024 1:57

Hướng đến Techfest đổi mới sáng tạo mở Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị kết nối với các vườn ươm, làng đổi mới sáng tạo, startup, SME, hợp tác xã, làng nghề trên cả nước.

Sáng 8/9, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội nghị Kết nối với các vườn ươm, làng đổi mới sáng tạo, startup, SME, Hợp tác xã, làng nghề trên cả nước và tổng kết các kết quả nổi bật trong quá trình thực hiện các nội dung của nhiệm vụ - Thuộc nhiệm vụ 844 (Mã số 844.NV04.ĐHHĐ.11-23).

Hội nghị thu hút sự tham dự của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế từ các vườn ươm, các làng ĐMST, các Hiệp hội, các cơ quan trung ương, các địa phương, các sở, ban ngành cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Hội nghị đã thu hút hàng trăm các nhà khoa học, các nhà quản lý đến từ các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh, các tổ chức đoàn thể các cấp, các thầy cô giáo từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt là sự tham gia của gần 300 sinh viên của Trường Đại học Hồng Đức.

dung.jpg
PGS. TS. Bùi Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, Chủ nhiệm nhiệm vụ lên phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS. TS. Bùi Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức chia sẻ, thực hiện các nội dung thuộc nhiệm vụ “Hỗ trợ phát triển trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại bộ, ngành, địa phương, tổ chức có tiềm năng phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” giữa Trường Đại học Hồng Đức với Văn phòng các Chương trình Khoa học và Công nghệ quốc gia và Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ theo Hợp đồng và Kế hoạch đã được phê duyệt.

Thời gian qua Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức thành công hai khóa đào tạo chuyên sâu về "Khai thác và vận hành các dịch vụ chính của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo". Khóa đào tạo thu hút sự tham gia của nhiều đối tượng, bao gồm cán bộ cơ hữu của Trung tâm, đội ngũ giảng viên nguồn về giảng dạy, cố vấn "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo", sinh viên Trường Đại học Hồng Đức, và đại diện các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, các chuyên gia trong và ngoài nước đã trình bày tham luận về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái và các công cụ, mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

TS. Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đã trình bày tham luận “Vai trò của đổi mới sáng tạo mở với Doanh nghiệp và cơ hội, thách thức cho Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Hồng Đức trong bối cảnh đổi mới sáng tạo mở tại các Doanh nghiệp”. Tham luận đã làm rõ hơn tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo mở và những thách thức cũng như cơ hội cho các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, cụ thể là Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Hồng Đức.

Ông Anderson Tan, Giám đốc Công ty Accelebator, Singapore đã trình bày tham luận "Bối cảnh của hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Châu Á", cung cấp cái nhìn toàn diện về hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực, từ đó giúp hiểu rõ hơn về cách các hệ sinh thái khác nhau phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Bà Nguyễn Quỳnh Anh - Trưởng phòng nghiên cứu phụ trách các hoạt động nghiên cứu Công ty BAMBUUP với tham luận "Các chủ thể trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo & mô hình điển hình trên thế giới". BAMBUUP là doanh nghiệp hướng tới việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Việt Nam bằng cách kết nối doanh nghiệp với các giải pháp sáng tạo mở.

Ông Lucas Cheong - Nhà sáng lập UnravelX, Startup từ Singapore với bài tham luận "AI tạo sinh trong đào tạo khởi nghiệp: Chuyển đổi phương pháp học tập cho thế hệ doanh nhân tiếp theo”. Bài tham luận giới thiệu cách trí tuệ nhân tạo sinh (Generative AI) đang thay đổi cách chúng ta đào tạo thế hệ doanh nhân tương lai và những ứng dụng sáng tạo mà công nghệ này mang lại trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Doanh nhân Phạm Thị Ân, Nhà sáng lập nhãn hàng Nấm Gaco, Công ty TNHH SXTM Hồng Ân cho biết câu chuyện "Khởi nghiệp nông nghiệp startup với mentor trong hoạt động khởi nghiệp". Bà Ân đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và câu chuyện thành công của một doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, với sự đồng hành của các mentor – yếu tố quan trọng trong hành trình phát triển của các startup.

Tại Chương trình dưới sự chứng kiến của toàn thể Hội nghị Trường Đại học Hồng Đức đã Ký kết hợp tác với các đơn vị
Tại Chương trình dưới sự chứng kiến của toàn thể Hội nghị Trường Đại học Hồng Đức đã Ký kết hợp tác với các đơn vị

Trong khuôn khổ chương trình, cũng đã diễn ra ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Hồng Đức với các đối tác Hiệp hội Nữ Doanh nhân tỉnh Thanh Hóa, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa, Ký kết biên bản làm việc với UnravelX Private Limited, Ký kết hợp tác với Công ty TNHH 3G Cộng, Ký kết hợp tác với Công ty CP Thiết bị Giáo dục Hồng Đức.

Trong khuôn khổ chương trình, chiều cùng ngày Trường Đại học Hồng Đức sẽ tổ chức giới thiệu và phát động Cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo về Chuyển đổi số trong thích ứng biến đổi khí hậu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO