Ngành Đăng kiểm cần bao lâu để giải quyết “ùn tắc phương tiện”?

Diendandoanhnghiep.vn Cần ít nhất 6 tháng để kiểm định hết khoảng 2,5 triệu phương tiện trên cả nước, chưa kể số xe phải kiểm định lại.

>> Kiến nghị Thủ tướng gỡ rối đăng kiểm

Thông tin này vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết mới đây.

Đề xuất bỏ giới hạn số lượng xe đăng kiểm trong ngày là phù hợp Đề xuất bỏ giới hạn số lượng xe đăng kiểm trong ngày là phù hợp

Ngành Đăng kiểm cho biết, cần ít nhất 6 tháng để kiểm định hết khoảng 2,5 triệu phương tiện trên cả nước, chưa kể số xe phải kiểm định lại.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tình trạng ùn tắc đã và đang diễn ra tại 184 trung tâm ở 43 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, Bắc Kạn và Hòa Bình, mỗi tỉnh chỉ có 1 trung tâm nhưng đều đang dừng hoạt động.

Mặc dù đã có nhiều giải pháp nhưng tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra và có xu hướng gia tăng do năng lực hiện tại của các trung tâm không đáp ứng được.

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, số lượng phương tiện hiện tại đến kỳ chưa được kiểm định khoảng 800.000 xe; số lượng phải kiểm định trong 6 tháng tới là khoảng 1,7 triệu xe. Tổng số lượng phương tiện phải kiểm định trong 6 tháng khoảng 2,5 triệu xe. Trong khi đó, năng lực kiểm định của 241 trung tâm đăng kiểm (384 dây chuyền) đang hoạt động hàng tháng khoảng 550.000 xe.

>> Doanh nghiệp "lên tiếng" vì quá tải khi đăng ký đăng kiểm qua App

>> Gỡ “nút thắt” ùn tắc đăng kiểm

>> Đề xuất bỏ giới hạn số lượng xe đăng kiểm trong ngày là phù hợp

Báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi Bộ Giao thông Vận tải cuối tuần qua cũng cho thấy, tình trạng ùn tắc tại các trung tâm kiểm định có xu hướng gia tăng do năng lực hiện tại của các đơn vị không đáp ứng nhu cầu. 241 trung tâm (384 dây chuyền) của cả nước có thể kiểm định 550.000 xe mỗi tháng.

Trong khi đó, số ôtô đến kỳ hạn chưa được kiểm định khoảng 800.000; số phải kiểm định trong 6 tháng tới khoảng 1,7 triệu. Như vậy tổng số xe cần kiểm định trong nửa năm tới khoảng 2,5 triệu. "Ngành đăng kiểm cần 6 tháng để giải quyết tình trạng ùn tắc, đặc biệt là khu vực Thủ đô Hà Nội và TP HCM có mật độ phương tiện cao nên sẽ phải kéo dài thời gian hơn", báo cáo của Cục nêu.

Được biết, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải đơn giản thủ tục đăng kiểm cho xe dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải. Căn cứ thời hạn trên giấy chứng nhận và tem kiểm định đã được cấp, cơ quan đăng kiểm có văn bản điện tử xác nhận thời hạn kiểm định lần tới cho phương tiện mà không phải cấp lại tem, giấy chứng nhận kiểm định. Chủ phương tiện không phải đưa xe đi kiểm định hay phải đến để xác nhận chu kỳ mới.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngành Đăng kiểm cần bao lâu để giải quyết “ùn tắc phương tiện”? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713601019 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713601019 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10