NGÀNH GIÁO DỤC TỦA CHÙA (ĐIỆN BIÊN): Lấy chất lượng giáo dục làm mục tiêu đào tạo

Diendandoanhnghiep.vn Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục, góp phần tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

>> Kho bạc Nhà nước Điện Biên hạch toán đầy đủ, kịp thời các khoản thu, chi NSNN

Vượt lên khó khăn, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục, góp phần tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế  - xã hội.

 Học sinh tiểu học của huyện tham gia thi Trạng nguyên tiếng Việt trên internet

Học sinh tiểu học của huyện tham gia thi Trạng nguyên tiếng Việt trên internet

Nhằm đáp ứng các yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, ngành giáo dục Tủa Chùa đã thực hiện rà soát, sắp xếp lại mạng lưới trường lớp, tham mưu cho huyện thực hiện sáp nhập các điểm trường lẻ, tinh gọn bộ máy quản lý, tập trung nguồn lực đầu tư cho các trường trung tâm. Hết năm học (2020 – 2021) toàn huyện có 42 cơ sở giáo dục, 694 nhóm lớp, với 20.093 học sinh, học viên.

Vượt lên khó khăn

Phòng Giáo dục huyện đã phối hợp với các ngành chức năng thực hiện rà soát lại hiện trạng các trường lớp, từ đó tham mưu, đề xuất phương án đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, đổi mới mua sắm các trang thiết bị dạy học mới phù hợp với nhu cầu, nâng cao chất lượng đào tạo. Tuy nhiên, huyện miền núi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên dù đã được Nhà nước quan tâm đầu tư. Nhưng đến nay, trên địa bàn huyện vẫn còn những phòng học tạm, phòng học bộ môn và phòng ở nội trú còn thiếu.

Vượt lên khó khăn, ngành giáo dục huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp giáo dục đã đạt được những kết quả phổ cập giáo dục - xóa mù chữ như: đã phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục trung học, phổ cập THCS mức độ 2; 7/12 xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn giáo dục trung học mức độ 3; 4/12 xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3.

Nâng cao chất lượng

Cùng với coi trọng nâng cao năng lực và kỹ năng cho cán bộ, giáo viên, các trường đã thực hiện tốt việc bồi dưỡng thường xuyên và nâng cao ý thức tự bồi dưỡng chuyên môn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề theo tổ, khối, cụm. Phòng còn tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch tập huấn cập nhật kiến thức cho tất cả các bộ giáo viên.

Chất lượng giáo dục nhờ đó được giữ vững, hầu hết các chỉ tiêu giáo dục đều đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non nâng lên, 100% trẻ học 2 buổi/ngày, trên 99% trẻ được ăn bán trú; tỷ lệ học sinh trung học thực hiện tốt các yêu cầu học tập của môn học và hoạt động tăng cao; tỷ lệ học sinh THCS đạt học lực khá, giỏi tăng đáng kể, 100% học sinh tốt nghiệp THCS; số hs lớp 9 đạt các giải văn hóa cấp tỉnh tăng; toàn huyện có 18/41 trường đạt chuẫn quốc gia, đạt 43,9%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGÀNH GIÁO DỤC TỦA CHÙA (ĐIỆN BIÊN): Lấy chất lượng giáo dục làm mục tiêu đào tạo tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711718729 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711718729 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10