Sản phẩm công nghệ được ưu tiên sử dụng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Vũ Phong Tech, thuộc Vũ Phong Energy Group đã nghiên cứu, sản xuất ra thị trường dòng Robot VPT-RB1200-S1 –một sản phẩm công nghệ vệ sinh tấm Pin mặt trời mới nhất.

Những năm vừa qua lĩnh vực điện mặt trời nhà đã phát triển vượt bậc, tuy nhiên để chăm sóc bảo hành tấm Pin của hệ thống này đạt hiệu suất tối đa thì trên thị trường rất hiếm những sản phẩm Make in Việt Nam đáp ứng được nhu cầu này. Nhằm đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm có chức năng chăm sóc, bảo dưỡng, nâng cao hiệu suất của suất tấm Pin, các kỹ sư của Vũ Phong Tech đã nghiên cứu sản xuất ra thị trường dòng sản phẩm công nghệ tối ưu cho lĩnh vực này.

Sản phẩm công nghệ vệ sinh tấm Pin mặt trời Make in Việt Nam

Sản phẩm công nghệ vệ sinh tấm Pin mặt trời Make in Việt Nam

Giới thiệu các giải pháp và tính năng của sản phẩm công nghệ Make in Việt Nam phục vụ cho ngành năng lượng, ngày 10/09/ 2021 Công ty Vũ Phong Tech đã tổ chức Webinar với chủ đề "Giải pháp vận hành, bảo dưỡng và quản lý tài sản năng lượng tái tạo - Giới thiệu Robot vệ sinh pin mặt trời "100% Make in Vietnam". Nội dung webina tập trung giới thiệu, chia sẻ về các giải pháp vận hành bảo dưỡng, quản lý tài sản cho nhà máy điện mặt trời, điện gió từ công năng sản phẩm Robot VPT-RB1200-S1 – dòng robot vệ sinh tấm pin mặt trời mới nhất vừa được Vũ Phong Tech tung ra thị trường.

Tại hội thảo, kỹ sư của Vũ Phong Tech đã chia sẻ thêm về các hoạt động trong điều hành, quản lý, bảo trì nhà máy, bảo trì hệ thống điện mặt trời, quản lý tài sản kỹ thuật, tài chính/thương mại cho dự án...

Thông qua sự hợp tác và chuyển giao công nghệ với những doanh nghiệp đứng đầu ngành như Bouygues, AC renewabl cùng hơn 2 năm quản lý vận hành thực tế, các kỹ sư Vũ Phong Tech đã tối ưu quy trình, xây dựng được bảng thống kê gồm hàng trăm lỗi thường phát sinh trong vận hành nhà máy điện mặt trời và phương án cùng quy trình khắc phục nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động của nhà máy.

Năm 2020, công tác vận hành bảo dưỡng (O&M) do Vũ Phong Tech – Vũ Phong Energy Group thực hiện đã giúp nhà máy điện mặt trời công suất 250 MWp tại Ninh Thuận vận hành với độ sẵn sàng (availability) đến 99,99%.

Robot VPT-RB1200-S1 tiết kiệm 40% chi phí so so với tiền thuê nhân công trong 5 năm đầu

Robot VPT-RB1200-S1 tiết kiệm 40% chi phí so so với tiền thuê nhân công trong 5 năm đầu

Trong chương trình đại diện Vũ Phong Tech cũng chia sẻ về giải pháp quản lý tài sản (AM - Asset Managament) cho nhà máy điện gió với Trung tâm giám sát từ xa (Remote Monitoring Center – RMC) cùng 3 gói dịch vụ Asset Monitor, Asset Guide, Asset Pilot mà Vũ Phong Tech – Vũ Phong Energy Group hợp tác cùng tập đoàn STEAG Energy Services GmbH (SES – CHLB Đức) cung cấp. Các giải pháp quản lý tài sản sẽ giúp gia tăng giá trị cho các nhà máy điện gió, tăng sản lượng điện hàng năm (AEP) thông qua tối ưu hóa WTG, xử lý sự cố sớm… đồng thời giảm chi phí vận hành (OPEX) thông qua bảo trì thông minh.

Nội dung nhận được sự quan tâm nhiều nhất của những người tham dự webinar là sản phẩm Robot vệ sinh tấm pin mặt trời VPT-RB1200-S1. Đây là giải pháp dành riêng cho các hệ thống mini farm như hệ thống lắp đặt trên mái nhà máy, văn phòng doanh nghiệp, tòa nhà, trung tâm thương mại, điện mặt trời kết hợp nông nghiệp (APV)… được các kỹ sư Vũ Phong Tech nghiên cứu, thử nghiệm trong 3 năm liên tiếp và đã có 2 năm cải tiến vận hành lên tới 300 MWp.

Chia sẻ tới báo giới, Ông Phạm Nam Phong, Chủ tịch HĐQT Vũ Phong Energy Group cho biết, Robot này có nhiều ưu điểm nổi bật như lau sạch hơn, hiệu quả hơn, dễ dàng hơn, linh hoạt hơn, tối ưu nhân công, an toàn hơn và khả năng nâng cấp cao hơn. Đặc biệt robot VPT-RB1200-S1 sẽ giúp tiết kiệm 40% chi phí hàng năm so với việc thanh toán tiền thuê nhân công trong vòng 5 năm đầu và tiết kiệm lên đến 70% sau 26-30 năm.

Năng lượng tái tạo đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút nguồn vốn lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Việc tối ưu các dịch vụ năng lượng tái tạo như O&M, AM… bởi các kỹ sư Việt được đào tạo bài bản từ các tập đoàn lớn sẽ cung cấp các giải pháp hiệu quả với chi phí hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư. Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong nước phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn, đáp ứng nhu cầu của thị trường năng lượng tái tạo Việt Nam và hướng đến các thị trường quốc tế.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm công nghệ được ưu tiên sử dụng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714037501 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714037501 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10