Nghệ An cử 34 nhân sự đến làm việc tại trung tâm hành chính công

Diendandoanhnghiep.vn Sau 01 năm ban hành quyết định thành lập trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, đến nay Nghệ An đã tiến hành điều chuyển 34 cán bộ từ các Sở, ngành trên địa bàn tập trung để vận hành bộ máy.

Đây là động thái được đông đảo người dân, doanh nghiệp trông đợi về cơ chế một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính nhanh-gọn trong thời gian tới.

Tạo chuyển biến về cải cách hành chính

Theo đó, vào ngày 18/8/2020, ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký quyết định phê duyệt danh sách cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại trung tâm phục vụ hành chính công.

Danh sách đợt này sẽ có 34 nhân sự chính thức và 38 nhân sự dự phòng đến từ các Sở, ngành liên quan trên địa bàn tập trung làm việc tại địa chỉ số 16 đường Trường Thi, Tp Vinh, tỉnh Nghệ An.

Cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại đây sẽ chịu sự quản lý của cơ quan, đơn vị cử đi. Mặt khác, khi đến làm việc tại trung tâm phục vụ hành chính công, cán bộ phải chấp hành quy chế, quy định của pháp luật hiện hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo trung tâm về việc tiếp nhận, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức.

Trong số 34 nhân sự chính thức được cử đến làm việc tại trung tâm phục vụ hành chính công thì Sở Giao thông vận tải đứng dầu danh sách với 05 cán bộ, các Sở Lao động thương binh & xã hội, Y tế, Du lịch, Bảo hiểm xã hội, Điện lực, Tư pháp, Ngoại vụ, Giáo dục – Đào tạo, Văn hóa – Thể thao mỗi đơn vị cử 01 cán bộ.

Với việc vận hành trung tâm phục vụ hành chính công tập trung, người dân và doanh nghiệp kỳ vọng vào hiệu quả giải quyết thủ tục nhanh, gọn

Với việc vận hành trung tâm phục vụ hành chính công tập trung, người dân và doanh nghiệp kỳ vọng vào hiệu quả giải quyết thủ tục nhanh, gọn hơn trước kia

Được biết, trước đó vào ngày 5/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký quyết định số 2996/QĐ-UBND, quyết định thành lập trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Theo quyết định này, 100% thủ tục hành chính của 14 sở, ngành gồm: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Nội vụ, Ngoại vụ, Giáo dục & Đào tạo, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam và Văn phòng UBND tỉnh sẽ thực hiện tại trung tâm với 871 thủ tục hành chính.

Đây cũng là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu riêng và chịu sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và quản lý về tổ chức, biên chế và hành chính của Văn phòng UBND tỉnh.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An sẽ có 1 giám đốc do 1 lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm và không quá 2 phó giám đốc.

Người dân, doanh nghiệp đặt kỳ vọng

Theo đánh giá thì việc thành lập trung tâm hành chính công sẽ vận hành theo nguyên tắc 5 tại chỗ, đó là: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả ngay tại Trung tâm.

Mô hình này được triển khai xây dựng trên địa bàn cả nước sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Chính vì vậy, mặc dù là một trong những tỉnh triển khai thành lập trung tâm hành chính công “sinh sau, đẻ muộn” so với các tỉnh như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Bình... nhưng với động thái này ở Nghệ An mới đây, người dân, doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng.

“Những năm trước, khi muốn triển khai dự án đầu tư, chúng tôi phải mất nhiều thời gian, đi nhiều Sở, ban, ngành để xác nhận, thẩm định thủ tục… Để có được hồ sơ hoàn chỉnh, chúng tôi phải mất nhiều năm trời để “gõ cửa” các cơ quan có thẩm quyền.

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đang hoàn thiện hạ tầng để đưa vào vận hành trung tâm hành chính công tập trung có địa chỉ tại 16 đường Trường Thi, Tp Vinh

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đang hoàn thiện hạ tầng để đưa vào vận hành trung tâm hành chính công tập trung có địa chỉ tại 16 đường Trường Thi, Tp Vinh

Nhiều lúc tưởng chừng như mình phải bỏ cuộc vì quá nhiều nhiêu khê, thủ tục rườm rà với thủ tục hành chính. Bây giờ, Nghệ An đã thành lập trung tâm hành chính công tập trung như vậy, cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi rất kỳ vọng ở lối làm việc nhanh gọn, hiệu quả để tạo thông thoáng cho môi trường đầu tư” – đại diện một doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An cho biết.

Còn với người dân, việc thành lập trung tâm một cửa liên thông của UBND tỉnh Nghệ An hy vọng sẽ được kịp thời tháo gỡ khó khăn, tránh phải gặp cảnh cơ cực khi phải lên-xuống các Sở, ngành như trước đây.

Bên cạnh đó, người dân và doanh nghiệp cũng đặt kỳ vọng vào sự điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đối với hoạt động của trung tâm hành chính công sẽ mở ra triển vọng mới, đột phá mạnh mẽ về công cuộc cải cách thủ tục hành chính mà bấy lâu nay địa phương này vẫn đang đốc thúc thực hiện.

Kỳ vọng hơn nữa đó là tình trạng “tham nhũng vặt”, “trên rải thảm, dưới rải đinh”, “trên bảo dưới không nghe”… sẽ dần dẹp bỏ, không còn cản trở người dân, doanh nghiệp trong thủ tục hành chính.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An cử 34 nhân sự đến làm việc tại trung tâm hành chính công tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713545126 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713545126 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10