Y bác sỹ Nghệ An “tham chiến” hỗ trợ Đà Nẵng chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn 16 y bác sỹ từ tỉnh Nghệ An đã đến thành phố Đà Nẵng để chi viện cho thành phố này trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác gồm 16 y bác sỹ từ tỉnh Nghệ An vừa đến thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ y tế. Trong số đó gồm có hai bác sĩ chuyên khoa hồi sức cấp cứu, hai bác sĩ về bệnh truyền nhiễm, hai bác sĩ chuyên về xét nghiệm, ba kỹ thuật viên huyết học, bốn kỹ thuật viên sinh hóa và ba kỹ thuật viên vi sinh.

Các y bác sỹ này đang công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến đầu của tỉnh như Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An...

16 y bác sỹ từ Nghệ An tham gia hỗ trợ Đà Nẵng phòng, chống dịch COVID-19.

16 y bác sỹ từ Nghệ An tham gia hỗ trợ Đà Nẵng phòng, chống dịch COVID-19.

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Trịnh Xuân Nam – Trưởng đoàn công tác cho biết phần lớn các y bác sỹ trước khi lên đường vào Đà Nẵng đã được tập huấn các công tác về phòng, chống dịch COVID-19. Đoàn công tác sẽ cùng với đội ngũ nhân viên y tế tại Đà Nẵng và các tỉnh bạn để chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tại các bệnh viện.

“Với vai trò là trưởng đoàn ngoài nhiệm vụ chuyên môn của một bác sỹ chuyên ngành thì bản thân tôi cũng phải nỗ lực động viên tinh thần cho đội ngũ các bộ để họ có được tinh thần tốt nhất cho công việc. Với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ Đà Nẵng trong giai đoạn này, ngay từ đầu chúng tôi đã thể hiện quyết tâm cao nhất sẽ cùng với Đà Nẵng không chế thành công dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.”  - Bác sỹ Trịnh Xuân Nam chia sẻ.

Đặc biệt, trong đoàn công tác lần này có một bác sỹ đã phải hoãn cưới để tham gia công tác phòng chống dịch. Theo tìm hiểu, bác sỹ Cao Thị Kim Băng đang công tác tại Bệnh viện sản nhi Nghê An đã phải hoãn cưới 2 lần do dịch bệnh.

Bác sỹ Băng chia sẻ, lần hoãn cưới đầu tiên là do lệnh giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vào tháng 4. Lần này bác sỹ tiếp tục hoãn cưới để theo tiếng gọi của con tim tham gia hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn thiếu hụt nguồn lực y tế.

“Khi chúng tôi xác định đã vào đây để chiến đấu, chúng tôi mong muốn mang sức lực của mình để cống hiến, hỗ trợ thành phố Đà Nẵng hết mình. Mong rằng với sự hỗ trợ của chúng tôi cùng với đội ngũ y tế của các tỉnh khác sẽ phối hợp với ngành y tế Đà Nẵng chiến thắng dịch bệnh, để mọi người cùng nhau về nhà.” Bác sỹ Băng cho biết.

Các bác sỹ cũng chia sẻ rằng đã lường trước được những khó khăn khi vào tâm dịch, tuy nhiên đội ngũ y tế vẫn lạc quan, thể hiện quyết tâm đánh thắng dịch bệnh và khẳng định rằng đến khi nào hết dịch mới trở về.

Thể hiện tinh thần quyết tâm đánh thắng dịch bệnh, khi nào hết dịch mới trở về.

Thể hiện tinh thần quyết tâm đánh thắng dịch bệnh, khi nào hết dịch mới trở về.

“Dẫu sẽ có nhiều bất tiện nhưng rồi cũng sẽ qua, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tránh những rủi ro đáng tiếc. Nhưng nếu chuyện không may có đến thì chúng tôi cũng cũng sẽ vượt qua được và chúng tôi cũng đã xác định trước rằng phải chiến thắng. Mong rằng chúng tôi sẽ đóng góp được nhiều công sức cho Đà Nẵng trong cuộc chiến lần này.” - Kĩ thuật viên Võ Thị Phương Nhung (Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An) thể hiện quyết tâm phải chiến thắng dịch bệnh trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó, các bác sỹ trong đoàn công tác cũng đã chúc mừng Đà Nẵng trong giai đoạn hiện tại đã cơ bản không chế được dịch bệnh.

Trước đó, ngày 14/8, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã có công văn số 3080/SYT-TCCB đề nghị Sở Y tế Nghệ An hỗ trợ cử 16 cán bộ y tế (6 bác sỹ và 10 KTV) vào Đà Nẵng để tham gia hỗ trợ các bệnh viện dã chiến của thành phố Đà Nẵng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Y bác sỹ Nghệ An “tham chiến” hỗ trợ Đà Nẵng chống COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711667547 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711667547 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10