Nghệ An: Nhiều nơi ngập cục bộ do mưa lớn kéo dài

Diendandoanhnghiep.vn Từ sáng 8/12 đến chiều tối cùng ngày, một số địa phương trên địa bàn Nghệ An đã xuất hiện ngập lụt cục bộ khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Theo báo cáo nhanh từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ 7/12 đến chiều tối 8/12 do ảnh hưởng của lượng mưa kéo dài liên tục đã khiến nhiều nơi ngập sâu trong nước.

Lượng mưa trung bình đo được tại các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nghi Lộc, Thị xã Cửa Lò, Diễn Châu, Quỳnh Lưu… dao động từ 100-200mm khiến 730 ngôi nhà bị ngập. Hơn 1.000ha hoa màu có nguy cơ mất trắng vì mưa lớn kéo dài.

Nhiều tuyến phố trên địa bàn Tp Vinh hiện nay đang bị ngập sâu trong nước

Nhiều tuyến phố trên địa bàn Tp Vinh hiện bị ngập sâu trong nước

Đặc biệt, do mưa lớn kéo dài trong suốt 2 ngày qua nên tại Tp Vinh đã xuất hiện ngập lụt cục bộ gây ách tắc giao thông tại các tuyến đường trong nội thị. Với lượng mưa đo được gần 300mm, nhiều nhà dân ở các phường, xã của Tp Vinh đã bị ngập, hằng trăm ha hoa màu sắp đến kỳ thu hoạch chìm trong biển nước.

Lực lượng Công an Nghệ An giúp tiểu thương chợ Vinh di chuyển hàng hóa khỏi nơi ngập lụt trong chiều 8/12

Lực lượng Công an Nghệ An giúp tiểu thương chợ Vinh di chuyển hàng hóa khỏi nơi ngập lụt trong chiều 8/12

Theo thống kê ban đầu, đến thời điểm tối ngày 8/12 đã có 71 khối, xóm trên địa bàn Tp Vinh bị ngập, 658 ngôi nhà dân bị nước tràn vào nhà gây ngập cục bộ. Tại các tuyến đường như Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Sơn, Nguyễn Thái Học, Phan Chu Trinh… bị ngập sâu từ 20cm-70cm khiến giao thông tê liệt hoàn toàn. Hàng chục khu gian hàng của tiều thương tại chợ đầu mối Vinh trên địa bàn phường Hồng Sơn bị ngập nước khiến hàng hóa hư hỏng nặng, ước tỉnh thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng.

Xuất hiện

Xuất hiện "hố tử thần" trên tuyến đường Lê Viết Thuật, Tp Vinh

Đáng chú ý là mưa lớn đã khiến điểm đầu cầu Bưu Điện trên đường Lê Viết Thuật qua xã Hưng Lộc, Tp Vinh bị sút lún tạo thành “hố tử thần” rộng gần 2m2 khiến các phương tiện tham gia giao thông không thể đi qua đây được.

Mưa lớn kéo dài từ tối 7/12 đến sáng 8/12 khiến nhiều nhà dân ở Tp Vinh bị ngập nước

Mưa lớn kéo dài từ tối 7/12 đến sáng 8/12 khiến nhiều nhà dân ở Tp Vinh bị ngập nước

Hiện tại chưa có thiệt hại về người nhưng cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không được chủ quan với mưa lũ trong thời gian tới. Còn theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Bắc Trung Bộ thì dự kiến trong đêm 8/12 đến sáng 9/12, Nghệ An vẫn còn tiếp tục xuất hiện mưa lớn trên diện rộng nên công tác PCTT-TKCN cần được khẩn trương triển khai để ứng phó.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Nhiều nơi ngập cục bộ do mưa lớn kéo dài tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711708257 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711708257 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10