Ngôi trường bằng nhựa tái chế đầu tiên được bàn giao cho trẻ em vùng cao

Diendandoanhnghiep.vn Điểm trường Mầm non được xây dựng hoàn toàn bằng nhựa tái chế đầu tiên của Việt Nam được Công ty INTRACO bàn giao cho thôn Ngải Phóng Chồ, xã Cao Sơn - huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

>>Hội nghị thành viên thường niên 2022 Liên minh tái chế bao bì Việt Nam

Ngôi trường bằng nhựa tái chế được bàn giao cho thôn Ngải Phóng Chồ, xã Cao Sơn - huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Ngôi trường bằng nhựa tái chế được bàn giao cho thôn Ngải Phóng Chồ, xã Cao Sơn - huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Với mong muốn mang lại môi trường đủ điều kiện học tập cho trẻ em nghèo vùng cao, ngày mồng 09/9 Công ty INTRACO đã bàn giao điểm trường Mầm non được xây dựng bằng nhựa tái chế cho thôn Ngải Phóng Chồ, xã Cao Sơn - huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Đây là ngôi trường xây dựng hoàn toàn bằng nhựa tái chế đầu tiên của Việt Nam, được khởi công từ ngày 01/6/2022. Nhờ sự cố gắng và nỗ lực của lãnh đạo huyện Mường Khương và cấp ủy, chính quyền xã, cùng với sự hợp tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Công ty INTRACO đã kịp thời hoàn thành và bàn giao cho địa phương vào đúng dịp tết Trung thu, để các em nhỏ được nhận trường học từ đầu năm học mới.

Công ty INTRACO đã kịp thời hoàn thành và bàn giao cho địa phương vào đúng dịp tết Trung thu

Công ty INTRACO đã kịp thời hoàn thành và bàn giao cho địa phương vào đúng dịp tết Trung thu

Điểm trường có tổng diện tích 1.036 m2 với 3 lớp học, 1 bếp ăn và 2 phòng chức năng, đảm bảo nhu cầu dạy và học mẫu giáo khoảng 100 học sinh. Với kiến trúc mang âm hưởng vùng cao, gồm những khối nhà lên xuống trùng điệp, các mảng sân in dấu nếp ruộng bậc thang men theo sườn núi, hình tán cây sa mộc cách điệu bằng gạch mềm, khu sân chơi và hàng rào bao quanh sặc sỡ được lấy cảm hứng từ sắc màu thổ cẩm của người Mông, công trình điểm trường mầm non tương lai xanh thực sự mang nhiều ý nghĩa về thông điệp giảm phát thải và bảo vệ môi trường.

>>Chương trình Thử thách Tái chế Rác thải nhựa Đông Nam Á: Startup Plastic People Việt lọt top 5

Ngay khi biết chủ trương xây dựng điểm trường mới, người dân thôn Ngải Phóng Chồ rất phấn khởi và đồng tình ủng hộ. Nhiều hộ gia đình có đất tại địa điểm dự kiến xây dựng đã nhất trí hiến đất. Bởi họ hiểu rằng, đây là một công trình có ý nghĩa quan trọng, đem lại một môi trường học tập an toàn và tốt nhất cho con em của họ cũng như người dân trong thôn.

Công ty INTRACO đã kịp thời hoàn thành và bàn giao cho địa phương vào đúng dịp tết Trung thu

Công ty INTRACO đã kịp thời hoàn thành và bàn giao cho địa phương vào đúng dịp tết Trung thu

Đánh giá cao về mục tiêu thực hiện kinh tế tuần hoàn, xây dựng các công trình phúc lợi từ rác thải nhựa trở thành công trình hữu ích, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều công trình xây dựng mang đến niềm vui, hạnh phúc cho trẻ em miền núi.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tin tưởng rằng mô hình của điểm trường này sẽ ngày càng được nhân rộng trên địa bàn và các địa phương vùng sâu, vùng xa, trên cả nước nhằm lan tỏa hành động cao cả, ý nghĩa của các doanh nghiệp phát triển kinh doanh gắn với chiến lược vì sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường

Ngôi trường còn có sân rộng sạch sẽ cho trẻ em vui chơi

Ngôi trường còn có sân rộng sạch sẽ cho trẻ em vui chơi

Chia sẻ tại buổi lễ bàn giao, Đại diện Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Thương mại (INTRACO) cho biết, doanh nghiệp là đơn vị hàng đầu chuyên tư vấn và phát triển dự án theo Cơ chế Phát triển sạch (Clean Development Machanism - CDM); Nhằm hưởng ứng cam kết của Chính phủ, Công ty INTRACO đã quyết tâm hành động, biến ước mơ xây dựng các công trình phúc lợi từ rác thải nhựa trở thành hiện thực, chuyển đổi phương thức phát triển để mang lại lợi ích cho cả nền kinh tế và môi trường.

Theo đó, rác thải nhựa sẽ được thu gom từ các nhà máy, khu dân cư và được sản xuất với kĩ thuật hiện đại để tạo ra các vật liệu xây dựng và đều đạt chuẩn theo tiêu chí về độ bền, an toàn cao.

Ngôi trường bàn giao ngày hôm nay, được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tái chế giúp giảm phát thải khoảng 115 tấn nhựa. Đây chính là một thông điệp mạnh mẽ, một lời nhắn nhủ cho thế hệ mầm non, thế hệ tương lai của đất nước về việc chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường và trái đất tươi đẹp của chúng ta.

“Trong thời gian tới, Công ty INTRACO hy vọng cùng sự hỗ trợ của các cấp các ngành, doanh nghiệp sẽ mang đến nhiều công trình trường học, nhà tình thương thân thiện với môi trường tại các tỉnh thành trên cả nước, tiếp tục tiến bước trên hành trình biến khát vọng xanh thành hiện thực” – Đại diện  INTRACO nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngôi trường bằng nhựa tái chế đầu tiên được bàn giao cho trẻ em vùng cao tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714044400 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714044400 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10