Người Đà Nẵng sẽ đi chợ 3 ngày 1 lần

Diendandoanhnghiep.vn Sở Công Thương Đà Nẵng vừa có văn bản gửi UBND thành phố đề xuất vấn đề tiết giảm việc đi chợ của người dân trong thời gian tới.

Theo phương án của Sở Công thương, tại UBND các quận, huyện tổ chức triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn. Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 10 phiếu vào chợ/1 tháng và đi chợ 03 ngày 1 lần. Tại UBND các phường, xã sẽ in ấn phiếu vào chợ theo màu sắc khác nhau để phân biệt ngày chẵn – lẻ, gửi đến các hộ gia đình trên địa bàn.

Thành phố Đà Nẵng đang tính đến việc tiết giảm đi chợ của người dân, 3 ngày/ lần đối với mỗi hộ gia đình.

Thành phố Đà Nẵng đang tính đến việc tiết giảm đi chợ của người dân, 3 ngày/ lần đối với mỗi hộ gia đình.

Phiếu vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 ngày/1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các Ban quản lý (BQL) chợ sẽ thu phiếu khi người dân vào chợ. Các BQL chợ có trách nhiệm lưu phiếu theo ngày để phục vụ cho quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết. Thời gian thực hiện từ 00 giờ ngày 15/8 đến khi có thông báo mới.

Theo phân tích của Sở Công thương, tần suất người dân đi chợ vào thời điểm dịch bệnh như hiện nay cũng rất ít cho nên triển khai phương án này sẽ hợp lý trong giai đoạn tới. Tuy nhiên phương án sắp xếp theo từng nhóm để giảm lượng người vào chợ là không được bởi nếu xếp theo nhóm 30 người vào chợ, thì nhóm số 2 sẽ không chịu đứng cả nửa tiếng ở ngoài để chờ nhóm số 1 mua xong.

“Vì thế phương án 03 ngày đi chợ một lần là hợp lý. Họ sẽ sắp xếp hợp lý để 03 ngày đi một lần, nhóm này xen kẽ nhóm kia, như vậy là hộ nào cũng có một đợt đi hết. Người dân sẽ sắp xếp một bữa ăn hợp lý, trước khi đi chợ họ tính toán mua những thứ gì, tập cái tính khoa học cho quen đi, mục đích là vậy chứ không có gì khác”, ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết.

Cũng theo ông Bắc, hiện nay văn bản vẫn chưa trình nhưng sẽ theo hướng đó và có bổ sung thêm vì tuần tới là tuần rất nguy hiểm. Mục đích triển khai nhằm giảm lượng người, không có nghĩa là đóng cửa chợ và giảm lượng hàng ở chợ, mà là luân phiên. Hiện nay Sở Công thương đang bàn và gửi dự thảo cho một số quận, huyện để chờ góp ý. Sau đó sẽ trình cho UBND thành phố để triển khai xuống.

Vào sáng ngày 10/8, tại buổi thị sát lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ cho rằng hiện tại người dân thành phố cơ bản chấp hành thực hiện Chỉ thị 16. Tuy nhiên vẫn chưa phải toàn bộ người dân thực hiện tốt, trong đó có vấn đề đi chợ tại các khu dân cư hiện nay.

Song song với tiết giảm việc đi chợ, Đà Nẵng cũng sẽ siết chặt việc ra ngoài của người dân, người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết.

Song song với tiết giảm việc đi chợ, Đà Nẵng cũng sẽ siết chặt việc ra ngoài của người dân, người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết.

Ông Thơ cho biết thành phố đã nghĩ đến phương án giãn cách bằng hình thức quản lý người dân đi chợ từ 2 – 3 ngày/ lần. Thành phố đã tính đến việc phát phiếu đi chợ vào ngày chẵn – lẻ để hạn chế việc tụ tập đông đúc. Bên cạnh đó siết chặt việc đi lại, người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

“Nếu như trong những ngày tới tình hình diễn tiến khác đi thì thành phố sẽ tiếp tục các phương án mạnh hơn. Người dân nên chấp hành tốt vấn đề cách ly xã hội và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho viện phong tỏa nếu như có nhiều diễn biến xấu.” - Ông Huỳnh Đức Thơ thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người Đà Nẵng sẽ đi chợ 3 ngày 1 lần tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655189 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655189 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10