NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Cô gái trẻ mang cảm hứng đọc sách cho học sinh vùng biển

Diendandoanhnghiep.vn Thư viện cộng đồng phường Tam Quan Bắc (thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) do chị Trần Thị Thủy đứng ra mở đã trở thành địa chỉ quen thuộc - nơi khơi nguồn cảm hứng đọc sách cho học sinh vùng biển.

Vốn sinh ra ở vùng biển nghèo ở tỉnh Bình Định, chị Trần Thị Thủy (35 tuổi, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn về nguồn sách, báo, tư liệu phục vụ cho học tập của học sinh ở địa phương. Dù đang có một công việc ổn định ở TP Hồ Chí Minh nhưng chị Thủy tạm gác lại để về quê hương lập nghiệp và mở nhà sách Vạn An Đông.

Hiện thư viện cộng đồng phường Tam Quan Bắc luôn mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần.

Hiện thư viện cộng đồng phường Tam Quan Bắc luôn mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần.

Đến năm 2017, chị Thủy được UBND xã Tam Quan Bắc (nay là phường Tam Quan Bắc) tạo điều kiện cho mượn một phòng rộng 70m2 nằm trong khuôn viên nhà văn hóa phường để thành lập phòng thư viện.

Từ nguồn sách sẵn có, chị Thủy chuyển toàn bộ sách, báo từ nhà sách Vạn Đông An về phòng thư viện nhằm phục vụ cộng đồng. Sau một thời gian hoạt động, chị Thủy nhận thấy nhu cầu đọc sách của người dân, đặc biệt là học sinh ngày một lớn.

Đến tháng 9/2019, chị Thủy đã kết nối với UBND phường Tam Quan Bắc, chuyển giao toàn bộ sách, báo, truyện ở phòng thư viện cho phường để thành lập thư viện cộng đồng phường Tam Quan Bắc.

Từ đó đến nay, thư viện luôn mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần và trở thành một điểm đến đọc sách, mượn sách quen thuộc của các em học sinh ở địa phương và những người đam mê đọc sách…

Để thu hút bạn đọc đến thư viện và tạo cảm hứng đọc sách cho học sinh, chị Thủy còn thực hiện các biện pháp như: giới thiệu sách hay lên trang facebook và zalo của cá nhân, hàng năm tổ chức các cuộc thi “viết cảm xúc về sách thư viện”, “kể chuyện về sách”, tổ chức “Ngày hội đọc sách” tại các trường học...

Với 1.300 đầu sách các loại, hàng ngày, thư viện thu hút hàng 100 lượt bạn đọc đến đọc, mượn sách. Để nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc, đặc biệt là các em học sinh, thư viện phường đã phối hợp với Thư viện tỉnh Bình Định luân đổi sách theo chu kỳ 2 tháng/lần (200 bản sách/lần).

Các em học sinh dễ dàng tiếp cận các đầu sách hay để đọc.

Các em học sinh dễ dàng tiếp cận các đầu sách hay để đọc.

Ông Trần Xuân Nhất, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Định cho rằng để tạo cho học sinh có được thói quen tiếp xúc hàng ngày với tri thức mới qua những trang sách, thì việc xây dựng không gian văn hóa đọc ở cộng đồng là hết sức quan trọng.

“Thư viện cộng đồng phường Tam Quan Bắc là một ví dụ điển hình khi đã làm tốt công tác quản lý, luân chuyển sách, phục vụ tốt nhu cầu đọc sách cho nhân dân, đặc biệt là văn hóa đọc sách cho học sinh. Qua đó, góp phần không nhỏ hiện thực hóa kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh”, ông Nhất nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Cô gái trẻ mang cảm hứng đọc sách cho học sinh vùng biển tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711666384 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711666384 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10