Nhà sáng lập chuỗi viện dưỡng lão thành tỷ phú nhờ giá cổ phiếu tăng gấp đôi

Diendandoanhnghiep.vn Ông Shibahara, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành chuỗi viện dưỡng lão uy tín ở Nhật Bản đã trở thành tỷ phú khi giá cổ phiếu của Công ty Amvis tăng hơn gấp đôi kể từ tháng 8 năm ngoái.

Keiichi Shibahara, nhà sáng lập và CEO Amvis. Ảnh: Amvis

Keiichi Shibahara, nhà sáng lập và CEO Amvis. Ảnh: Amvis

Sinh ra ở thành phố Nagoya, miền Trung Nhật Bản, ông Shibahara tốt nghiệp trường Y của Đại học Nagoya. Sau đó, ông tiếp tục học Đại học Y Khoa tại Đại học Kyoto chuyên ngành sinh học phân tử.

Sau khi tốt nghiệp, ông Shibahara làm nghiên cứu trong 20 năm chuyên về dịch học và sinh học phân tử. Ở tuổi 48, ông từ bỏ công việc nghiên cứu và bắt đầu thành lập Amvis, hồi sinh các bệnh viện và viện dưỡng lão.

Khi các bệnh viện ở Nhật Bản phải tập trung vào việc điều trị cho bệnh nhân COVID-19, nhiều người cao tuổi sẽ chọn đến các viện dưỡng lão thay vì bệnh viện. Trong đó có chuỗi viện dưỡng lão của Amvis - một công ty được niêm yết tại sàn chứng khoán Tokyo, điều hành.

Cổ phiếu của Amvis đã tăng gấp đôi kể từ tháng 8 năm ngoái, đưa người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Keiichi Shibahara trở thành tỷ phú. Với 77% cổ phần nắm giữ tại Amvis, ông Shibahara, 56 tuổi, đang là cổ đông lớn nhất của công ty này và sở hữu giá trị tài sản ròng 1 tỷ USD.

Theo thông tin trên trang web công ty, Amvis điều hành 41 viện dưỡng lão tư nhân trên khắp Nhật Bản và đang tiếp tục xây dựng thêm 11 cơ sở nữa. “Amvis là công ty đầu tiên ở Nhật Bản thành lập mô hình kinh doanh nhà dưỡng lão và đã phát triển nhanh chóng để trở thành công ty hàng đầu trong ngành chăm sóc sức khỏe và điều dưỡng tại nhà”, ông Shibahara nói.

Ông Shibahara thành lập Amvis vào năm 2013, một năm sau khi chính phủ Nhật Bản thực hiện chính sách chăm sóc tại nhà – trong đó những người mắc bệnh mãn tính hoặc khuyết tật được khuyến khích chăm sóc tại nhà để giảm bớt áp lực cho các bệnh viện. Theo Japan Times, tỷ lệ người từ 65 tuổi trở lên ở Nhật Bản là cao nhất trên thế giới, chiếm 28,7% tổng dân số cả nước.

Ông Shibahara giải thích: “Ở Nhật Bản, những người bị ung thư giai đoạn cuối hoặc những người đang điều trị bằng máy thở được xuất viện về điều trị tại nhà. Tình hình này ngày càng tăng khi các bệnh viện quá tải vì bệnh nhân COVID-19. Do đó, những bệnh nhân trên đã tìm đến những cơ sở chăm sóc sức khỏe do Amvis điều hành".

Vào đầu tháng 8, do số ca nhiễm COVID-19 tăng lên, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã công bố chính sách hạn chế nhập viện COVID-19. Chỉ những trường hợp nghiêm trọng mới được ưu tiên nhập viện.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9/2020, doanh thu của Amvis đạt 9,2 tỷ yên (tương đương 83 triệu USD), tăng hơn 71% so với năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận cũng tăng gấp đôi lên 1,2 tỷ yên (tương đương 11 triệu USD). Từ tháng 10/2020 đến ngày 31/3, doanh thu và lợi nhuận của công ty đã tăng lần lượt ở mức 66% và 108% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Forbes, ông Shibahara là một trong những tỷ phú hiếm hoi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Nhật Bản. Một tỷ phú khác của Nhật Bản trong lĩnh vực này là ông Itaru Tanimura - người sáng lập hệ thống dịch vụ y tế trực tuyến M3. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà sáng lập chuỗi viện dưỡng lão thành tỷ phú nhờ giá cổ phiếu tăng gấp đôi tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714190779 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714190779 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10