Nhà sáng lập TikTok trở thành những người giàu nhất thế giới 

Diendandoanhnghiep.vn Theo công bố của Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc), nhà sáng lập Zhang Yiming Tiktok và ByteDance đã ghi tên mình trong top những tỷ phú dưới 40.

>> TikTok - Lượng người dùng bùng nổ nhưng doanh thu “im ắng”

Zhang Yiming, sinh năm 1983 tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc là nhà sáng lập TikTok. Năm 2001, Zhang ghi danh vào Đại học Nakei chuyên ngành vi điện tử trước khi chuyển sang lĩnh vực kỹ sư phần mềm và tốt nghiệp đại học năm 2005. Zhang từng chia sẻ: "Ngay từ khi còn học đại học, tôi đã muốn tạo ra một thứ gì đó giá trị. Ví dụ, tôi có thể tạo ra chip hay làm một thứ gì đó đột phá trong y tế".

Sau khi ra trường, Zhang làm ở công ty khởi nghiệp về dịch vụ đặt phòng trực tuyến tên Kuxun. "Công việc ở đây đã dạy cho tôi những kỹ năng bán hàng mà sau này tôi sử dụng để phát triển ByteDance", tỷ phú 8X cho biết. Sau thời gian ngắn làm việc tại Microsoft và một lần khởi nghiệp thất bại trước khi được thế giới biết đến với danh nghĩa là nhà sáng lập của TikTok và CEO của ByteDance, công ty khởi nghiệp với giá trị hơn 100 tỷ USD.

Hiện, cổ phiếu của ByteDance giao dịch trên thị trường tư nhân với mức định giá hơn 250 tỷ USD. Zhang đang sở hữu khoảng 1/4 ByteDance, như vậy khối tài sản của anh có giá trị lên tới 60 tỷ USD. Tổng giá trị tài sản này đã đưa tỷ phú 8x lên ngang hàng với những tên tuổi nổi tiếng như ông chủ Tencent, Pony Ma hay ông vua nước đóng chai Zhong Shanshan.

>> TikTok "lấn sân" giao nhận đồ ăn

>> Đằng sau sự ra đi của "cha đẻ" TikTok

Từ năm 2020, chính quyền Trung Quốc bắt đầu có những chính sách thắt chặt với các công ty công nghệ lớn và ByteDance cũng chịu nhiều sức ép. Tuy nhiên, công ty vẫn tiếp tục phát triển và thậm chí còn mở rộng ra ngoài lĩnh vực kinh doanh quảng cáo cốt lõi sang các lĩnh vực như thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến.

Tuy nhiên, TikTok là nền tảng tập trung vào các video ngắn do người dùng tải lên. Ban đầu các video của TikTok tuân thủ nguyên tắc 15 giây trước khi nâng thời lượng lên 3 phút (từ tháng 7/2021) nhằm tăng lượng người truy cập cũng như khả năng cạnh tranh với Youtube. Sau màn tăng tốc quảng cáo vào năm ngoái, TikTok hồi cuối tháng 8 đã giới thiệu một tính năng mới cho phép người dùng trực tiếp mua các sản phẩm do người tạo nội dung cung cấp trên nền tảng. Đến nay, ứng dụng này thu hút khoảng 1 tỷ lượt người dùng mỗi tháng.

Năm nay, 32 doanh nhân đã được thêm vào bảng xếp hạng, nhiều nhất kể từ khi Hurun bắt đầu tổng hợp danh sách những người giàu nhất Trung Quốc dưới 40 tuổi. Hầu hết là từ các doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất, bán lẻ và giải trí. Số lượng doanh nhân từ ngành công nghiệp sản xuất đạt tổng cộng 19, chiếm một phần tư danh sách, tiếp theo là 14 đại diện từ ngành giải trí và 6 gương mặt từ thương mại điện tử.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà sáng lập TikTok trở thành những người giàu nhất thế giới  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711679352 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711679352 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10