TikTok - Lượng người dùng bùng nổ nhưng doanh thu “im ắng”

Diendandoanhnghiep.vn TikTok vừa đạt 1 tỷ người dùng, nhưng doanh thu chưa tới 1,3 tỷ USD tại Hoa Kỳ, một “số lẻ” so với 48 tỷ USD của Facebook và Insta.

TikTok vừa tổ chức sự kiện "TikTok World" lần đầu tiên nhằm truyền cảm hứng cho các thương hiệu và khách hàng của dịch vụ “TikTok For Business” chi tiêu nhiều tiền hơn cho quảng cáo.

TikTok vừa đạt 1 tỷ người dùng, một cột mốc đáng kính nể. Mặc dù vậy, TikTok vẫn là nền tảng xã hội ít được tin cậy nhất. Bằng chứng là họ thu về chưa tới 1,3 tỷ USD doanh số quảng cáo hàng năm ước tính tại Hoa Kỳ, so với 48 tỷ USD của Facebook và Insta.

Việc chênh lệch tăng trưởng người dùng với doanh thu đó là lý do tại sao công ty đã giới thiệu các công cụ marketing mới, bao gồm một hệ thống tự động kết nối nhà quảng cáo với người sáng tạo, các công cụ quảng cáo mục tiêu tốt hơn và thông tin chi tiết sâu hơn về phạm vi tiếp cận nội dung. Tok cũng giới thiệu các tính năng mua sắm mới với các đối tác như Shopify và Square.

TikTok đang ngày càng trở nên quan trọng đối với giới marketing. 71% người dùng tin rằng các xu hướng lớn nhất bắt đầu trên TikTok. Hiện nền tảng này thu hút hàng trăm nghìn nhà quảng cáo, tăng so với chỉ vài chục người vào năm 2019. Năm nay, tỷ lệ người dùng xem quảng cáo trên TikTok tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, lên 37%. Công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã chứng kiến doanh số bán hàng của mình tăng hơn gấp đôi trong năm 2020 so với năm 2019.

Tính đến tháng 1 năm 2018, TikTok đã có 55 triệu người dùng. Con số này tăng lên 500 triệu người chỉ sau 1 năm - và vẫn tiếp tục tăng cao. Tuần này, TikTok thông báo rằng họ đã đạt được hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, “sánh vai” với Facebook, Instagram và YouTube. Insta đạt mốc 1 tỷ người dùng vào năm 2018, tám năm sau khi ra mắt; TikTok chỉ mất 3 năm để đạt cột mốc này. Trong khi đó, Twitter và Snap vẫn có ít hơn 300 triệu người dùng.

Những gã khổng lồ xã hội đang cố gắng “bắt chước” thành công của TikTok bằng những dịch vụ “nhái”, từ Reels của Instagram cho đến Spotlight của Snap và Shorts của YouTube. Mặc dù vậy, TikTok vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Người dùng Hoa Kỳ dành trung bình 24,5 giờ trên TikTok mỗi tháng, và TikTok đã vượt qua YouTube trong tháng này về thời gian xem trung bình ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Nhưng không phải tất cả đều suôn sẻ: Chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục các quy trình giám sát, và ByteDance được cho là đã hoãn vô thời hạn kế hoạch IPO của mình trong bối cảnh đàn áp công nghệ của Trung Quốc. Có vẻ như kế hoạch tăng trưởng doanh thu cho tương xứng với lượng người dùng của TikTok sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TikTok - Lượng người dùng bùng nổ nhưng doanh thu “im ắng” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714177249 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714177249 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10