TikTok “đẻ” ra việc mới cho lĩnh vực trang trí nội thất

Diendandoanhnghiep.vn Xu hướng chia sẻ nội dung trên TikTok của sinh viên gen Z đã mở ra cơ hội kiếm tiền từ đồ trang trí ký túc xá. Bởi ký túc xá chính là studio để sinh viên tạo ra video mỗi ngày.

“Hốt bạc” nhờ TikTok

Mùa nhập học đến gần, hàng triệu sinh viên đang háo hức với cuộc sống mới ở ký túc xá. Vậy nên hàng loạt nội dung về chủ đề dorm cũng “đổ bộ” và làm mưa làm gió trên TikTok.

Hiện tại, từ khóa dorm đã được gắn trên hơn 27.000 video với hơn 299 triệu lượt xem. Từ khóa dormessentials (đồ thiết yếu khi ở ký túc xá) đạt hơn 47 triệu lượt xem. Còn dormlife (cuộc sống ký túc xá) cũng không chịu kém cạnh với hơn 2,7 tỷ lượt xem.

Song song với những hoạt động tích cực trên TikTok, sinh viên cũng khá chịu chi cho không gian sống – cũng chính là studio cho các clip TikTok của mình. Theo công ty khảo sát thịt trường Deloitte, sức mua cho mùa tựu trường năm nay sẽ đạt khoảng 26,7 tỷ USD, tương đương 1.459 USD mỗi sinh viên.

Điều này mang đến cơ hội mở rộng thị phần cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực trang trí nội thất, cụ thể là đồ trang trí ký túc xá.

Theo Mae Karwowski, CEO kiêm người sáng lập hãng influencer marketing Obviously, cho biết: “Kinh doanh đồ trang trí ký túc xá đang rất thịnh hành hiện nay. Nó dần trở thành một mảng riêng trong trang trí nội thất rồi”.

Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Dormify - một công ty chuyên trang trí phòng ký túc xá - lại thắng đậm trong mùa tựu trường này, thu về 80% doanh số năm.

Dormify được thành lập năm 2011 bởi hai mẹ con Amanda và Karen Zuckerman. Ban đầu, họ chỉ đăng hình ảnh lên Instagram. Đến khi TikTok thống trị, họ đã khai thác nền tảng này để tiếp cận và hiểu rõ hơn khách hàng mục tiêu của mình.

Dormify đăng các video ngắn về cuộc sống ký túc xá, trang trí phòng, các bí quyết trang trí. Đôi khi là những nội dung khác như các tổ chức từ thiện trong phòng ký túc xá hoặc mẹo lưu trữ đồ đơn giản. Tài khoản Tiktok của Dormify hiện đã có hơn 150.000 người theo dõi.

Dormify đã tận dụng TikTok một cách hiệu quả để mang đến sản phẩm phù hợp với sinh viên. Chẳng hạn Amanda nhận thấy phần đầu giường là xu hướng hiện nay, vậy nên Dormify lập tức cho ra một mẫu đầu giường tích hợp sẵn đầu sạc. Hay như các loại giấy dán tường DIY cũng là ý tưởng mà Dormify lấy từ Tiktok.

Zuckerman cho rằng, đó không đơn thuần là những sản phẩm đáp ứng về công năng mà còn mang tính thẩm mỹ. Hình ảnh phòng ngủ và sản phẩm trên website của Dormify là kết quả của việc nghiên cứu Tiktok để nắm bắt được “phòng ở trong mơ” của các sinh viên.

Ngược lại, sinh viên cũng thường dùng TikTok để tìm kiếm các ý tưởng thiết kế, sản phẩm, những mẹo vặt. Zuckerman chia sẻ: “TikTok có mọi thứ mà một sinh viên cần để trang trí phòng ký túc xá của họ. Ngoài ra, sinh viên cũng muốn tạo nội dung trên TikTok, vì đây là kênh có nhiều bạn đồng trang lứa. Và phòng ký túc xá nghiễm nhiên trở thành studio của họ”.

TikTok là kênh marketing “của Gen Z”

Hana Ben-Shabat, nhà sáng lập công ty nghiên cứu Gen Z Planet đánh giá TikTok là một kênh hiệu quả để nắm bắt tâm lý người dùng, đặc biệt là Gen Z (lứa 1997 trở về sau).

Theo Ben-Shabat, ngoài thời trang và làm đẹp, trang trí nhà cửa cũng là một trong những nội dung nổi bật nhất trên TikTok. Theo đó, 90% gen Z cho biết họ tìm kiếm các sản phẩm và thương hiệu qua mạng xã hội, trong khi ở những lứa tuổi khác, chỉ số này chỉ khoảng 54 - 80%.

Cô cho biết: “Gen Z thường tìm kiếm những thứ gợi niềm cảm hứng. Do đó chỉ tập trung vào sản xuất sản phẩm là không đủ. Muốn tiếp cận phân khúc này, bạn phải xem trên TikTok, theo dõi thử Gen Z thường hưởng ứng những nội dung gì. Họ cũng đánh giá cao những người có tầm ảnh hưởng bởi họ nghĩ đây là những đối tượng có thể tin tưởng.

Theo xu hướng này, năm ngoái Dormify đã có hơn 100 video hợp tác với 2 người có tầm ảnh hưởng trên TikTok là Emmy Hartman và Katie Feeney. Họ thiết kế, trang trí và chụp hình phòng ký túc xá với những món đồ của Dormify. Những sản phẩm được Hartman và Feeny giới thiệu nằm trong top 5 bán chạy nhất trong mùa hè của Dormify.

Ngoài sử dụng người nổi tiếng, Dormify cũng kêu gọi những đại diện trẻ tuổi – các sinh viên đại học quay phim và tạo nội dung trên TikTok. Đây là cách để họ kết nối với khách hàng của mình.

Là nơi tạo ra xu hướng và hưởng ứng xu hướng, TikTok đang dần trở thành một nền tảng hiệu quả để triển khai các chiến dịch marketing. Và mùa tựu trường này, các doanh nghiệp trang trí nội thất đừng nên bỏ qua TikTok trong chiến lược phát triển của mình.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TikTok “đẻ” ra việc mới cho lĩnh vực trang trí nội thất tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714106387 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714106387 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10