Công ty kẹo vượt qua đại dịch nhờ… TikTok

Diendandoanhnghiep.vn Bằng cách đăng nhiều video thú vị về quá trình làm kẹo thủ công, cửa hàng kẹo Sticky đã vượt qua những khó khăn vì dịch, kẹo cháy hàng chỉ trong vòng 4 giờ.

Sticky là một cửa hàng kẹo gia đình chuyên làm kẹo thủ công tại Úc suốt gần 2 thập kỷ. Trong đại dịch, cũng giống như những cơ sở kinh doanh khác, Sticky suýt phải đóng cửa. Hay như theo lời Annabelle King, con gái của chủ cửa hàng, Sticky đã “trở về số không theo nghĩa đen” chỉ trong 2 tuần của tháng 3 năm 2020.

Trước dịch, nền tảng khách hàng của cửa hàng vẫn rất mạnh. Trong đó đa số là khách du lịch. Họ muốn xem tận mắt quy trình sản xuất cũng như thưởng thức những viên kẹo nhiều màu sắc sặc sỡ này. Dịch đến, du lịch đình trệ, khách du lịch “biến mất”. Gia đình King thậm chí phải mượn tiền để trang trải các khoản phí cửa hàng.

Cuối cùng, họ tìm đến mạng xã hội như giải pháp cứu cánh. King bắt đầu đăng những video ngắn về quy trình sản xuất kẹo cũng như hình ảnh cửa hàng. Những video này ngay lập tức “hot” lên và tình hình cửa hàng nhanh chóng cải thiện đáng kể.

Theo lời cô, lượng khán giả trên các mạng xã hội rất tiềm năng. Các video trực tiếp của họ có thể nhận được đến 20.000 lượt xem cùng lúc, đồng thời lượt xem tích lũy cũng có thể lên đến vài triệu.

Nhận thấy tiềm năng từ mạng xã hội, đồng thời muốn quảng bá và xây dựng nền tảng khách hàng bền vững hơn, King đã đề nghị cha của cô mở một tài khoản TikTok. Và cũng như khi trước, kênh TikTok của cửa hàng rất thành công, đạt đến 1 triệu lượt theo dõi chỉ trong tháng đầu tiên và hiện tại đã gần tiến đến mốc 5 triệu.

Theo King, chiến lược quan trọng để đạt được thành công này là nội dung phải chân thật và có tính “người”. Mỗi loại kẹo sẽ có quy trình và câu chuyện riêng. Cô cho biết các công thức là bí mật. Thay vào đó King sẽ tập trung vào những lúc tạo hình kẹo và cắt kẹo.

Trong các video, người xem thường rất thích thú với những đoạn phim thợ làm kẹo tạo nên một ống trụ dài, 3 chiều rất lớn từ đường với nhiều vòng màu sắc phía trong. Mỗi khi cắt một đoạn của “ống kẹo” này, mặt cắt sẽ hiển thị rất nhiều hình ảnh 2 chiều thú vị. Tùy theo cách tạo hình của thợ làm kẹo, đó có thể là hình kỳ lân, các loại trái cây, cờ thổ dân, v.v.. Nguyên liệu làm nên kẹo cũng khá đơn giản, chỉ từ đường, glucose, nước, màu, hương vị và axit citric.

Dĩ nhiên King cũng đóng góp rất nhiều vai trò trong quy trình này, bao gồm tạo hình, đóng gói, quay phim, đăng video và lên lịch.

King cho biết nhờ các video trên mạng xã hội, việc kinh doanh của cửa hàng rất khấm khá. Số lượng kẹo online thường sẽ cháy hàng chỉ trong vòng 4 giờ mỗi tuần. Rất nhiều khách hàng thường xuyên thúc giục cửa hàng sản xuất nhiều kẹo hơn.

Cô chia sẻ: “Bố tôi nói rằng mạng xã hội có thể là một nơi đầy rẫy kẻ xấu. Thế nhưng không phải lúc nào cũng vậy.”

Về bí quyết để xây dựng một kế hoạch quảng cáo trên mạng xã hội thành công, King cho biết nhất định phải may mắn. Cô khẳng định cô và gia đình đã bỏ công sức rất nhiều, thế nhưng may mắn vẫn là yếu tố không thể thiếu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty kẹo vượt qua đại dịch nhờ… TikTok tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714187239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714187239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10