Bằng sự nhạy bén, cảnh giác cao độ, cán bộ nhân viên VietABank Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi lừa đảo, giúp khách hàng bảo toàn số tiền tiết kiệm 1,1 tỷ đồng.
>>Lừa đảo “online” còn là chuyện dài kỳ
Vào chiều ngày 21.2, bà H.T.T.H (ở thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường, TX.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) nhận được điện thoại từ số lạ, tự xưng là cán bộ công an P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM thông báo bà H. có liên quan đến một vụ án ma tuý và gửi cho bà H. hình ảnh các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt khẩn cấp đối với bà H. (do những kẻ lừa đảo giả mạo) để uy hiếp bà H.
Tiếp đó, chúng yêu cầu bà H. đi mua 1 điện thoại di động mới, tạo một tài khoản ngân hàng, sau đó làm theo yêu cầu của chúng là chuyển hết số tiền đang có vào tài khoản đã tạo.
Đến 16 giờ ngày 22.2, bà H. đến VietABank Đức Phổ để thực hiện việc rút tiền từ các sổ tiết kiệm rồi chuyển vào tài khoản Ngân hàng theo yêu cầu của những kẻ lừa đảo với tổng số tiền 1,1 tỉ đồng. Sau khi nghe chị H. tiết lộ về mục đích rút tiền, bằng sự nhanh trí và cảnh giác, CBNV VietABank Đức Phổ nhận thấy đây là cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo và ngay lập tức đã trấn an khách hàng, đồng thời liên hệ đến công an TX Đức Phổ kịp thời giúp khách hàng thoát khỏi hành vi lừa đảo của các đối tượng.
>>Thêm những chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội
Các cán bộ công an và VietABank Đức Phổ đã giải thích cho bà H. biết về các quy định của pháp luật, các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những kẻ giả mạo. Sau đó, bà H. đã hiểu và ổn định tâm lý nên không thực hiện các yêu cầu tiếp theo của những kẻ lừa đảo.
Để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo, VietABank khuyến nghị khách hàng cần cảnh giác với các cuộc gọi lạ, đặc biệt là các cuộc gọi yêu cầu chuyển khoản hoặc cung cấp thông tin tài khoản. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng.
VietABank khuyến khích khách hàng kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào, đồng thời liên hệ với ngân hàng nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc nghi ngờ nào để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.
Có thể bạn quan tâm
Lừa đảo “online” còn là chuyện dài kỳ
03:10, 18/02/2023
Muôn chiêu lừa đảo tâm linh
01:27, 11/02/2023
Thêm những chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội
15:00, 06/12/2022
Lừa đảo huy động vốn: Thuốc nào “đặc trị”?
03:30, 20/11/2022
Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng mạo danh Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam nhằm chiếm đoạt tài sản
12:00, 18/11/2022
Người dân nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hãy phản ánh qua đầu số 156
06:33, 01/11/2022
Công ty World Of Bank Asean bị tố lừa đảo: Đỏ băng rôn “gọi tên”… Chủ tịch
16:59, 12/09/2022
Nhức nhối tội phạm lừa đảo qua điện thoại
03:30, 12/09/2022