Nhiều địa danh Việt Nam lọt vào bảng đề cử giải thưởng Du lịch Thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực Châu Á và Châu Đại Dương sẽ được tổ chức vào ngày 7/9/2022 tại GEM Center, Quận 1, TPHCM với 9 hạng mục liên quan đến hoạt động du lịch.

>>Việt Nam - Điểm đến thông thoáng nhất trong 21 nền kinh tế APEC

Đây là lần thứ hai Việt Nam được lựa chọn tổ chức lễ trao giải World Travel Awards của châu Á. Sự kiện sắp tới sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 7/9.

Giải thích lý do lựa chọn TP.HCM làm điểm tổ chức lễ trao giải thưởng du lịch danh giá, ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards - chia sẻ: "Chúng tôi chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức lễ trao giải năm nay nhằm thúc đẩy quá trình mở cửa du lịch thành phố và ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, tôi mong muốn sự kiện góp phần ủng hộ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM sắp tới".

Theo ông Graham Cooke, đây chính là cơ hội để cộng đồng quốc tế biết đến Việt Nam nhiều hơn và khám phá những tỉnh thành khác ở mảnh đất hình chữ S.

 ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards.

Ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards.

Ban Tổ chức cũng chia sẻ thêm, chủ đề được lựa chọn trong sự kiện lần này là “Hành trình Phương Nam - Sounthern journey”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm được cả khu vực Châu Á và Châu Đại Dương quan tâm, chạy đua vào các bảng đề cử và hồi hộp chờ đợi tên mình được xướng tên trong Lễ trao giải.

Sẽ có 9 hạng mục giải thưởng được trao thuộc nhóm các lĩnh vực liên quan đến hoạt động du lịch, như: Hạng mục hàng không (Air); Điểm đến hấp dẫn (Attraction); Hạng mục giải thưởng dành cho xe hơi (Car); Hạng mục giải thưởng dành cho Du thuyền (Cruise); Hạng mục Điểm đến (Destination); Hạng mục Khách sạn và khu nghỉ dưỡng (Hotels & Resorts); Hạng mục dành cho địa điểm tổ chức Hội nghị (Meetings & Conventions); Hạng mục Đường sắt (Rail); Hạng mục Đại lý du lịch và điều hành tour (Travel Agencies & Tour Operators).

Ở từng hạng mục khác nhau sẽ có những tiêu chí và cách phân loại khác nhau theo tính chất của từng hoạt động. Chẳng hạn, riêng về hạng mục điểm đến sẽ có các giải thưởng như Điểm đến Văn hóa hàng đầu Châu Á 2022, Điểm đến du lịch mạo hiểm hàng đầu Châu Á 2022, Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Châu Á 2022, Điểm đến lãng mạn nhất Châu Á 2022…

Ở lễ trao giải sắp tới, ông Graham Cooke bật mí: "Việt Nam là nước tham gia tích cực vào các hạng mục Điểm đến và nhiều địa danh đã có tên trong danh sách đề cử như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Rừng Quốc Gia Cúc Phương, Hội An, Mộc Châu, Huế…Cuộc chạy đua dự kiến sẽ có nhiều bất ngờ khi mà các quốc gia đều mong muốn nỗ lực thu đẩy phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế nhiều hơn."

>>Xây dựng chiến lược thu hút du khách quốc tế

Hội An là một trong nhiều địa danh được đề cử tại

Hội An là một trong nhiều địa danh được đề cử tại World Travel Awards 2022.

Trước đó, Việt Nam từng nhận được nhiều giải thưởng của World Travel Awards như "điểm đến di sản hàng đầu thế giới", "điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á", "điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á"... Tổng cục Du lịch Việt Nam hai lần được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch quốc gia hàng đầu châu Á vào các năm 2017 và 2021.

World Travel Awards là giải thưởng uy tín trong lĩnh vực du lịch, được ra đời vào năm 1993, được ví như Oscar của du lịch thế giới. Giải thưởng này ghi nhận và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả lĩnh vực của ngành du lịch toàn cầu.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều địa danh Việt Nam lọt vào bảng đề cử giải thưởng Du lịch Thế giới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714823424 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714823424 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10