Nhiều mẫu xe nhập khẩu được thuế 0% giảm giá hàng trăm triệu

Diendandoanhnghiep.vn Lô ô tô mới nhập khẩu với thuế 0% của Honda có giá bán đề xuất giảm mạnh so với thời điểm trước Tết Nguyên đán.

 Lô xe nhập khẩu đầu tiên từ Thái Lan hưởng thuế 0% đã về tới cảng Hiệp Phước

Lô xe nhập khẩu đầu tiên từ Thái Lan hưởng thuế 0% đã về tới cảng Hiệp Phước

Ngay sau khi thông tin về lô hàng hơn 2.000 xe Honda nhập khẩu từ Thái Lan cập cảng SPCT - Hiệp Phước (TP HCM), hãng xe này đã có thông báo chính thức về việc điều chỉnh giá cho nhiều mẫu xe nhập khẩu. Lô xe này của Honda Việt Nam gồm các dòng CR-V, Civic, Accord và mẫu xe nhỏ hoàn toàn mới Jazz.

Theo đó, giá bán của Honda CR-V lần lượt là 958 - 998 triệu đồng và 1,068 tỷ đồng cho 3 phiên bản 1.5 E, 1.5 G và 1.5 L. Mức giá này giảm gần 190 triệu đồng so với mức giá đưa vào thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Giá bán 4 mẫu xe của Honda (Nguồn: Honda Việt Nam)

Giá bán 4 mẫu xe của Honda (Nguồn: Honda Việt Nam)

Honda Civic đang được bán với giá đề xuất là 758 triệu đồng cho phiên bản 1.8 E, bản 1.5 G là 826 triệu đồng và 898 triệu đồng cho bản 1.5 L. Giá bán đề xuất này hiện đang thấp hơn khoảng 150 triệu so với giá bán trước đây.

Tại Việt Nam, Honda Accord có 1 phiên bản duy nhất là 2.4, bán với giá 1,198 tỷ đồng.

Honda cũng công bố giá bán chính thức cho mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là Honda Jazz. Mẫu xe hơi cỡ nhỏ này đang được niêm yết với mức giá 539 - 619 triệu đồng.

Giải thích về lần điều chỉnh giá này, Honda cho biết hãng đã đáp ứng đầy đủ những quy định mới về điều kiện nhập khẩu tại Nghị định 116 trong quý 2/2018. Dù vậy, người dùng sẽ chưa thể nhận xe ngay mà phải đặt trước xe từ ngày 5/3 còn thời gian giao xe dự kiến sẽ là quý 2/2018.

Như vậy sau thời gian chờ đợi, những chiếc xe đầu tiên được miễn thuế nhập khẩu đã có mặt tại Việt Nam. Được biết, không chỉ Honda mà cả các nhà nhập khẩu khác như Toyota, Ford cũng đang hoàn thành thủ tục nhập khẩu ô tô theo Nghị định 116 và sẽ chính thức nhập khẩu xe hưởng thuế 0%.

Các doanh nghiệp dự kiến, đến giữa năm 2018, hàng loạt xe ngoại từ khu vực sẽ đổ về trong nước với mức giá rẻ. Chỉ cần bỏ ra từ 350-500 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc ô tô nhập khẩu thương hiệu Nhật Bản.

Có thể thấy, xe nhỏ giá rẻ sẽ là xu hướng lựa chọn của rất nhiều người mua xe hiện nay. Dòng xe này nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong các con phố chật hẹp, thích hợp với tình hình giao thông Việt Nam. Hơn nữa, những mẫu xe này có chi phí vận hành, sử dụng thấp. Chúng còn được nhà sản xuất không ngừng đổi mới với thiết kế hợp thời trang.

Trước tình hình này, cơ quan chức năng đã có động thái để kiểm soát chặt xe nhập khẩu nguyên chiếc. Tổng cục Hải quan mới đây đã có công văn yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố, tăng cường công tác kiểm tra trị giá hải quan, đối với mặt hàng ô tô nhập khẩu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều mẫu xe nhập khẩu được thuế 0% giảm giá hàng trăm triệu tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711703313 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711703313 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10