Nhiều tỉnh phía Nam cho học sinh nghỉ học để phòng dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu đã cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết sớm để phòng dịch.

Bình Phước cho học sinh nghỉ học từ 1/2 đến khi có thông báo mới

Thông tin từ Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, sở đã có công văn hỏa tốc cho học sinh từ bậc mầm non đến THPT và các cơ sở giáo dục toàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày mai 1/2, và kéo dài cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian nghỉ học, các đơn vị chuyển đổi hình thức dạy và học từ trực tiếp sang trực tuyến.

Nhiều tỉnh phía Nam cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết sớm để phòng dịch COVID-19.

Nhiều tỉnh phía Nam cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết sớm để phòng dịch COVID-19.

Sở Giáo dục và đào tạo yêu cầu hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm trong việc thông báo đến học sinh, phụ huynh học sinh và giáo viên về việc tạm dừng đến trường. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc triển khai dạy học thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, qua các ứng dụng Internet, thông qua hệ thống LMS do sở đã cung cấp và tập huấn.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, thủ trưởng các đơn vị phải bố trí thực hiện vệ sinh trường lớp, sát khuẩn các đồ dùng dạy học, đồ chơi của học sinh đúng quy định.

Riêng đối với Trường Chính trị tỉnh và Trường cao đẳng Bình Phước thực hiện cho học viên, sinh viên được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 1/2.

Bình Dương cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 1/2

Thông tin trên được đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương xác nhận khi địa phương này ghi nhận ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng liên quan đến BN 1644 trở về từ Hải Dương.

"Do hôm nay là cuối tuần nên văn bản có đóng dấu của Sở sẽ được phát hành sau, nhưng việc cho học sinh nghỉ học đã được quyết định chính thức. Sở đã thông báo tới các trường để phổ biến tới phụ huynh học sinh", một cán bộ Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương cho hay.

Như vậy, hơn 400.000 học sinh trong toàn tỉnh Bình Dương sẽ được nghỉ tết sớm trước một tuần so với thông báo trước đó. Học sinh sẽ được nghỉ từ ngày 1/2 đến hết ngày 16/2 (mùng 5 tháng Giêng).

Đồng thời, một số trường đại học như Trường ĐH Thủ Dầu Một (trực thuộc UBND tỉnh) cũng cho sinh viên nghỉ học từ 1/2, khuyến khích giảng viên và sinh viên tương tác nghiên cứu, ôn tập qua mạng.

Bình Dương hiện có hai trường hợp tiếp xúc với BN 1644 từ Hải Dương trở về. Hiện đã có một trường hợp ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 là bà N.T.P., 45 tuổi, ngụ ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương

Hơn 1.500 người tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã bị phong tỏa. Một số khu vực của huyện Phú Giáo, thành phố Dĩ An... đã cấm các dịch vụ không thiết yếu, thực hiện việc giãn cách xã hội.

Học sinh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nghỉ tết từ 1/2

Cũng trong ngày 31/1, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (đầu cầu trực tuyến tại Hà Nội) - đã đồng ý cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 1/2/2021, sớm 4 ngày so với lịch trước đó của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương tiếp tục thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Sở Y tế luôn sẵn sàng và chịu trách nhiệm về trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, sinh phẩm đảm bảo phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, có kịch bản ứng phó kịp thời với mọi tình huống của dịch, nhất là trong tình huống dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Sở Công thương đảm bảo thị trường hàng hóa ổn định, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá hàng hóa làm xáo trộn thị trường dịp tết.

Theo Đại diện Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến sáng 31/1, ngành y tế tỉnh đã truy vết được 30 trường hợp trở về từ vùng dịch. Trong đó, 24 trường hợp trở về từ Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương, đã lấy mẫu xét nghiệm 14 trường hợp, đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2; 10 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Về chuyến bay VN213 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 15giờ ngày 28/1, ngành y tế tỉnh đã truy vết được 6 trường hợp đi cùng chuyến bay và đã chuyển những người này đến cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Vabis Hồng Lam (thị xã Phú Mỹ), lấy mẫu xét nghiệm trong sáng 31/1.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 9 cơ sở cách ly tập trung, với sức chứa 1.526 người, trong đó có 4 cơ sở cách ly tập trung không thu phí và 5 cơ sở cách ly tập trung có thu phí.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tỉnh phía Nam cho học sinh nghỉ học để phòng dịch COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713278731 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713278731 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10