Những đoàn người không mỏi tiếp tục hướng về TP HCM

Diendandoanhnghiep.vn Từng đoàn công tác y tế vẫn lên đường hướng đến TP HCM để cùng chia lửa, góp sức giúp địa phương sớm kiểm soát được đại dịch, đưa đầu tàu kinh tế của đất nước đến trạng thái “bình thường mới”.

Chiều ngày 20/7, thêm một đoàn công tác y tế tại Đà Nẵng lại lên đường chi viện TP HCM phòng, chống dịch COVID-19. Không quản ngại khó khăn, 15 y, bác sỹ, lái xe của Trung tâm cấp cứu 115 thành phố Đà Nẵng sẵn sàng tinh thần tiến vào “vùng đỏ”.

Tại buổi lễ xuất quân, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh chia sẻ đội ngũ y tế sẵn sàng nhận nhiệm vụ này trong bối cảnh Đà Nẵng cũng đang gặp khó khan. Nghĩa cử cao đẹp này thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Đà Nẵng dành cho TP HCM là rất lớn.

Đà Nẵng và ngành y tế sẽ tạo mọi điều kiện để các đồng chí của đoàn chi viện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình công tác”, ông Lê Trung Chinh tâm tư cùng các “chiến sỹ” trước khi lên đường.

Đoàn công tác y tế Đà Nẵng tiến về TP HCM hỗ trợ địa phương bạn chống COVID-19.

Đoàn công tác y tế Đà Nẵng tiến về TP HCM hỗ trợ địa phương bạn chống COVID-19.

Đoàn công tác với 5 xe cứu thương lên đường, chạy cả ngày lẫn đêm để làm sao đến TP HCM trong thời gian sớm nhất, kịp thời nhất để tham gia hỗ trợ. Cùng với nguồn nhân lực đóng góp, Đà Nẵng còn mang vào thành phố mang tên Bác cả một luồng năng lượng tích cực, sự động viên, khích lệ tinh thần to lớn. Tất cả đều xuất phát từ đạo lý tương thân tương ái bao đời nay của dân tộc.

Bởi, vào đợt bùng phát dịch lần thứ 2, tâm dịch Đà Nẵng đã từng nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia lửa từ những người anh em, bạn bè. Trong đó, đoàn công tác y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) đã có mặt từ rất sớm và kịp thời. Nguồn nhân lực của TP HCM đã góp phần củng cố cho ngành y tế địa phương, cùng nỗ lực với Đà Nẵng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Hiện tại, Đà Nẵng cũng đang là một địa phương chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19. Do đó, Đà Nẵng ý thức rất rõ tầm quan trọng của đội ngũ y tế trong công tác phòng, chống dịch. Ngoài việc chống dịch tốt tại địa phương, Đà Nẵng cũng nhìn nhận rõ về trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ các địa phương bạn “chiến đấu”.

Vì thế, nhiều đoàn công tác y tế của Đà Nẵng đã lên đường hướng đến TP HCM. Những y, bác sỹ trước lúc lên đường luôn lạc quan sẽ đồng hành cùng với thành phố đến khi kiểm soát được dịch bệnh. Thể hiện quyết tâm chiến thắng bằng khẩu hiệu “hết dịch tôi sẽ về”.

Những đoàn người không mỏi sẵn sàng vào

Những đoàn người không mỏi sẵn sàng vào "vùng đỏ" để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Đà Nẵng cũng đã tiến hành đón hơn 600 công dân từ TP HCM về quê trong ngày 21/7 và cách ly theo quy định. Đón về không phải vì sợ, mà là để tháo gỡ khó khăn cho bà con đang trong lúc ngặt nghèo. Đồng thời, cũng chính là giảm tải cho ngành y tế địa phương, giảm bớt đi gánh nặng và tránh được nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Không chỉ Đà Nẵng, các địa phương khác cũng đã đến để tiếp viện cho địa phương này. Bởi vì, chỉ cần TP HCM khỏe là cả nước sẽ khỏe. TP HCM sạch bóng COVID-19 thì các tỉnh khác cũng sẽ yên tâm hơn khi hàng triệu đồng bào đang ở đó.

“Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”. Chẳng ai có thể dửng dưng khi thấy “người anh em” của mình đang trong cơn khốn khó. Không ai nén được xót xa khi nhìn “ruột thịt” của mình oằn lưng cõng thứ vi-rút gây hại. Mỗi người, mỗi địa phương cùng góp sức, việc chống dịch chắc chắn sẽ thành công.

Không ngần ngại, những y, bác sỹ thể hiện quyết tâm đồng hành cùng TP HCM đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Không ngần ngại, những y, bác sỹ thể hiện quyết tâm đồng hành cùng TP HCM đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh rằng “tất cả vì TP HCM” và yêu cầu “dành tất cả những gì tốt nhất cho TP HCM phòng, chống dịch”. Thủ tướng đang sát cánh hàng ngày cùng thành phố, liên tục chỉ đạo với mục đích cao nhất rằng TP HCM thực hiện bằng được ưu tiên cao nhất lúc này là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, chống dịch hiệu quả, dứt khoát không để ai thiếu ăn, thiếu mặc và các nhu cầu tối thiểu, thiết yếu.

Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, ngày kiểm soát được dịch COVID-19 sẽ đến sớm. Có thể mỗi ngày ghi nhận hàng nghìn ca bệnh mới, nhưng thành quả sẽ sớm đến với tuyến đầu – những con người ngày đêm vì sự an toàn cho cả cộng đồng. TP HCM sẽ trở lại, Việt Nam sẽ trở lại, trạng thái “bình thường mới” sẽ được áp dụng rộng rãi và mục tiêu kép sẽ đạt được kết quả khả quan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những đoàn người không mỏi tiếp tục hướng về TP HCM tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713625877 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713625877 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10