Những xáo trộn trên băng ghế lãnh đạo của Nike

Diendandoanhnghiep.vn “Gã khổng lồ” đồ thể thao Nike gần đây đã công bố một loạt thay đổi về mặt điều hành nhằm đẩy nhanh nỗ lực tìm kiếm sự đổi mới trong kinh doanh.

>>>Nike “quay xe”, xa dần chiến lược D2C

Những động thái này bao gồm việc thay thế những người đứng đầu mới về đổi mới, thiết kế, tiếp thị và công nghệ, nhằm phát triển sản phẩm mới và đưa chúng ra thị trường nhanh hơn, một trọng tâm mà các nhà phân tích cho rằng là cần thiết trong bối cảnh Nike cần thúc đẩy “sự đổi mới mang tính đột phá”.

Nike cần thúc đẩy “sự đổi mới mang tính đột phá”.

Đã đến lúc Nike cần thúc đẩy “sự đổi mới mang tính đột phá”.

Bà Heidi O'Neill, Chủ tịch Người tiêu dùng, Sản phẩm và Thương hiệu của Nike, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Đổi mới, thiết kế và kể chuyện luôn là trái tim và linh hồn của Nike. Những thay đổi về lãnh đạo này cho phép chúng tôi tập trung hơn nữa về sự đổi mới, sản phẩm, thiết kế và cách kể chuyện của mình”.

Trong những tháng gần đây, các nhà phân tích cho biết Nike cần đưa thêm nhiều sản phẩm mới ra thị trường, bao gồm cả sản phẩm chạy bộ, danh mục truyền thống của Nike, nhưng đang là sản phẩm mà các đối thủ cạnh tranh chiếm mất thị phần.

Matt Powell, nhà cố vấn cấp cao của BCE Consulting cho biết: “Nike đã thực sự tụt hậu trong việc đổi mới. Trong thời kỳ đại dịch, họ đã rong chơi rất an toàn với các mặt hàng bán chạy nhất của mình và không đưa nhiều sản phẩm mới ra thị trường. Họ chợt nhận ra rằng họ cần phải tiếp thêm năng lượng cho động cơ đó”.

>>>Vì sao Nike “thích” Việt Nam?

>>>Việt Nam sẽ thành “cứ điểm” toàn cầu của Nike?

Và trong nỗ lực cải tổ đội ngũ điều hành của mình, Nike đang thực hiện một số thay đổi quan trọng.

Vào tháng 5, Nike đã công bố nhiều thay đổi đối với đội ngũ điều hành của mình. Họ bổ nhiệm một chủ tịch mới cho thương hiệu Jordan và người đứng đầu các hoạt động ở Bắc Mỹ, đồng thời thăng chức Heidi O'Neill lên vai trò hiện tại.

John Hoke, một nhân viên lâu năm, đang chuyển từ vai trò giám đốc thiết kế sang vị trí giám đốc đổi mới, nơi ông sẽ hợp tác chặt chẽ với Tom Clarke, chủ tịch đổi mới. Martin Lotti, người đã gắn bó với Nike 26 năm, đảm nhận vị trí giám đốc thiết kế. Ngoài ra, Muge Erdirik Dogan gia nhập Nike từ Amazon với tư cách là giám đốc công nghệ mới, sẽ làm việc trực tiếp với Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch John Donahoe.

Mới đây nhất, cũng trong một thông cáo báo chí, Nicole Hubbard Graham đã được bổ nhiệm làm giám đốc tiếp thị mới của Nike, có hiệu lực từ ngày 2 tháng 1 năm tới. Bà sẽ kế nhiệm ông Dirk-Jan “DJ” van Hameren, người dự định nghỉ hưu vào mùa hè. Ông Van Hameren, một cựu vận động viên đua xe đạp Olympic, đã giữ chức vị giám đốc tiếp thị của Nike từ năm 2018 và đã gắn bó với công ty này được 31 năm.

Nicole Hubbard Graham đã được bổ nhiệm làm giám đốc tiếp thị mới của Nike.

Bà Nicole Hubbard Graham đã được bổ nhiệm làm giám đốc tiếp thị mới của Nike.

Trong khi đó, Nicole Hubbard Graham trước đây đã làm việc tại Nike gần 20 năm nhưng đã rời đi vào năm 2021 để đồng sáng lập công ty quảng cáo sáng tạo Adopt. Trong nhiệm kỳ trước đây của mình tại Nike, bà đã giữ nhiều vai trò khác nhau, giám sát các nhóm tiếp thị toàn cầu của thương hiệu và hoạt động kinh doanh trực tiếp tới người tiêu dùng.

Adopt, trang web có các đối tác thương hiệu nổi bật như The North Face, Gatorade và Netflix, tập trung vào sự kết hợp giữa thể thao và văn hóa, lấy cảm hứng từ các chủ đề của Nike. Theo tuyên bố, với tư cách là Giám đốc Tiếp thị mới của Nike, trách nhiệm của Nicole Hubbard Graham là “điều chỉnh tiếng nói thương hiệu của công ty với giai đoạn tăng trưởng tiếp theo” và giám sát tất cả các khía cạnh tiếp thị.

Những điều chỉnh này đang diễn ra khi Nike phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng và vật lộn với áp lực lạm phát, khiến người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu trước kỳ nghỉ lễ quan trọng. Công ty đã không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích về doanh thu trong quý tài chính đầu tiên, đánh dấu lần đầu tiên sau hai năm, trong khi doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ, thị trường tạo ra doanh thu quan trọng nhất của hãng, giảm gần 2%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những xáo trộn trên băng ghế lãnh đạo của Nike tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714610966 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714610966 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10