"Nối vòng tay lớn: Đất nước đồng lòng, vượt qua COVID-19"

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình nghệ thuật trực tuyến: “Nối vòng tay lớn: Đất nước đồng lòng, vượt qua COVID-19” sẽ động viên, tôn vinh sự cống hiến, hy sinh của những người đang tích cực tham gia nơi tuyến đầu.

Với mục đích kết nối trái tim, động viên tinh thần “tương thân tương ái”, tôn vinh nỗ lực và sự hy sinh của các lực lượng tuyến đầu, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Sở VH-TT) cùng Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Quỹ Trịnh Công Sơn đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến với chủ đề “Nối vòng tay lớn” kêu gọi sự đồng lòng, vững tin của Nhân dân cả nước trong cuộc chiến vượt qua Covid - 19.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn kêu gọi nguồn lực để mua và vận chuyển các thiết bị vật tư y tế đóng góp vào quỹ “Phòng chống Covid-19” do Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh quản lý.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn kêu gọi nguồn lực để mua và vận chuyển các thiết bị vật tư y tế đóng góp vào quỹ “Phòng chống Covid-19” do Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh quản lý.

Bên cạnh sự giúp sức của các tổ chức và cá nhân ở trong nước, chương trình còn nhận được sự đóng góp từ những tổ chức, chuyên gia trên toàn thế giới ở mọi lĩnh vực thông qua mạng lưới kết nối của Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài trực thuộc Bộ ngoại giao. Vì thế, có thể nói rằng chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến “Nối vòng tay lớn” là cơ hội để những người con đất Việt dù ở trong hay ngoài nước đều có thể đồng lòng, chung tay, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Chương trình được phát sóng trực tiếp dự kiến vào ngày 26/9/2021 trên kênh HTV - Đài Truyền hình TP. HCM, tiếp sóng trên kênh VTV và trên các đài truyền hình địa phương, và trên nhiều nền tảng truyền hình trực tuyến như: VieOn, FPT Play, Radio VOH, Zing MP3, Tik Tok, Galaxy Play, Em và Trịnh, POPS, VTVgo, VnExpress, VOVTV, trên Fanpage của Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM; Trung tâm Ca nhạc nhẹ. Với kỳ vọng có thể thực sự đem tiếng hát đến người dân ở từng con hẻm, từng khu phong tỏa, khu cách ly, các bệnh viện đang thu dung, điều trị bệnh nhân Covid - 19 và những nhà máy; để kết nối người dân trên cả nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài.

Trong điều kiện giãn cách xã hội và những khó khăn nhất định, nhưng chương trình đã được Ban tổ chức nỗ lực chuẩn bị trong hơn hai tháng qua. Hiện tại chương trình đã hoàn thành khối lượng công việc cơ bản, được sự cho phép của các cơ quan chức năng để tiếp tục thực hiện các phần việc còn lại đồng thời đảm bảo một cách chặt chẽ quy định giãn cách xã hội và an toàn.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội, “nhà cách nhà”, “phường cách phường”, “quận cách quận”, âm nhạc là điều kỳ diệu, có thể vượt qua mọi rào cản để kết nối những trái tim không bị ngăn cách, lan tỏa tinh thần tích cực, động viên, chia sẻ với những khó khăn, mất mát người dân cùng vượt qua dịch bệnh. Chương trình sẽ được thực hiện theo hình thức cầu truyền hình trực tuyến với nhiều điểm đầu cầu khác nhau kéo dài từ Bắc chí Nam, với sự góp mặt của các thành viên ban tổ chức cùng đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSUT Thanh Lam, NSUT Vân Khánh, NSUT Lê Tứ , Cẩm Vân – Khắc Triệu, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Tùng Dương, Thanh Bùi, Hà Lê, Lân Nhã, Mỹ Anh, TLinh, Hoàng Quyên, Kyo York, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Giám đốc Âm nhạc Trần Mạnh Tuấn và nhiều nghệ sĩ tên tuổi của các Nhà hát tại Thành phố Hồ Chí Minh như Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông sen, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ kịch. Đây là chương trình, mà ở đó, tất cả người tham gia đều mong muốn trao đi toàn bộ tâm sức, tình cảm để tạo ra những sản phẩm mang giá trị tinh thần cao nhất, trên tinh thần thiện nguyện.

Cụ thể, mỗi văn nghệ sĩ sẽ đảm nhận một điểm cầu, được kết nối với nhau bằng những tác phẩm nghệ thuật, bằng “dòng máu nối con tim đồng loại”, bằng ý chí và tinh thần của người dân Việt Nam… để cùng thắp lên niềm tin về nhịp thở cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, những vòng tay được kết nối thật mạnh mẽ. Để truyền đi trọn vẹn tinh thần này, các tiết mục được trình diễn trong chương trình được chọn lựa kỹ lưỡng, các nghệ sĩ trong chương trình không chỉ biểu diễn mà đóng vai trò người kể chuyện chia sẻ những tâm tư và nỗ lực từ các lực lượng tuyến đầu, người dân, đội ngũ tình nguyện trên nhiều mặt trận.

Chương trình nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các cấp lãnh đạo Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cơ quan, ban ngành thành phố. Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự ủng hộ từ gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gia đình không chỉ hỗ trợ chương trình về các khâu tổ chức, bên cạnh đó còn không nhận tác quyền những ca khúc do cố nhạc sĩ sáng tác. Nối vòng tay lớn – một sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, từng được ông ôm đàn ghi-ta và hát vang trên Đài Phát thanh Sài Gòn đánh dấu ngày thống nhất đất nước 30/4/1975 cũng chính là ca khúc chủ đề của chương trình.

Trong bối cảnh hiện nay, ca khúc hết sức quen thuộc, với giai điệu rộn ràng, đầy tinh thần hiệu triệu thể hiện trọn vẹn niềm tự hào dân tộc, một hình tượng đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch mà Ban Tổ chức muốn gửi đến người xem, về niềm tin dốc sức chung lòng vượt qua dịch Covid-19.

Trong thời khắc khó khăn nhất của dịch bệnh, chính nghệ thuật đã trở thành những liều thuốc tinh thần, là vũ khí của trái tim giúp người dân vượt qua nỗi sợ hãi dịch bệnh. Điển hình là người dân ở các nước Ý, Pháp, Tây Ban Nha và nhiều nơi trên thế giới hằng ngày đã mở cửa sổ ra ban công cùng nhau tạo nên một “giàn giao hưởng” độc đáo nhất, tại những “sân khấu” bất đắc dĩ nhưng đặc biệt nhất, rồi cùng vỗ tay thay lời cảm ơn gửi đến đội ngũ các y bác sĩ. Hay chẳng ở đâu xa, ngay tại TP.HCM thời gian qua, tại các khu cách ly - nơi mọi người đang “sống” cùng với dịch bệnh, khi những giai điệu lời ca được cất lên từ các nghệ sĩ, âm nhạc đã thực sự chạm đến những trái tim, giúp chữa lành tinh thần, tiếp thêm động lực giúp người bệnh trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong gần 4 tháng của đợt dịch với diễn tiến phức tạp vừa qua, hàng loạt các biện pháp chưa từng có tiền lệ đã được thực hiện nhằm kiểm soát dịch bệnh: Thành lập Quỹ Vaccine phòng ngừa COVID-19; Triển khai chiến dịch tiêm ngừa miễn phí, thần tốc cho người dân; Xét nghiệm, truy vết với một quy mô chưa từng có; Triển khai các gói an sinh xã hội để hỗ trợ trực tiếp cho người dân bị ảnh hưởng, đối tượng yếu thế… Hơn bao giờ hết, bên cạnh những hỗ trợ về vật chất, những hỗ trợ về mặt tinh thần là vô cùng cần thiết, là động lực to lớn nuôi dưỡng sự kiên cường, bền bỉ và tinh thần quyết chiến quyết thắng ở người dân TP HCM nói riêng, các tỉnh miền Nam và trên cả nước trong một trận chiến dự báo sẽ còn lâu dài.

Những cố gắng không ngừng nghỉ từ các cấp lãnh đạo đến mỗi người dân là chiếc “xương sống” bền chắc giữa dịch bệnh đang diễn ra, mở ra hy vọng về việc kiểm soát và tái thiết lại cuộc sống bình thường trong thời gian sắp tới. Trong bối cảnh đó, chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến với chủ đề “Nối vòng tay lớn” được tài trợ bởi Công ty Bamboo Capital, Samsung, Ví Điện Tử ZaloPay, Công ty Cổ phần Phát triển công nghiệp BW. Chương trình được kỳ vọng sẽ góp sẽ góp thêm một làn gió nghĩa tình, gửi đi những thông điệp tích cực đến người dân và đặc biệt là các lực lượng đang kiên cường chống dịch nơi tuyến đầu.

Chương trình được tổ chức trên cơ sở thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và các nguyên tắc cao nhất để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho từng thành viên trong Ban tổ chức, các lực lượng tham gia thực hiện và quan trọng hơn hết là an toàn của cộng đồng trong tình hình dịch bệnh.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Nối vòng tay lớn: Đất nước đồng lòng, vượt qua COVID-19" tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713496349 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713496349 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10