Nữ doanh nhân Tạ Hương: Khó khăn là động lực của sự phát triển

Diendandoanhnghiep.vn “Phụ nữ giống như những túi trà lọc, người ta không biết họ mạnh mẽ tới mức nào cho tới khi bị bỏ vào nước sôi, lửa bỏng”.

>>>Giám đốc Trần Thị Kim Nhi: Khởi nghiệp là mang lại hạnh phúc cho mọi người

Đó là câu nói đầy cảm hứng của vị cựu Đệ nhất phu nhân nước Mỹ - bà Eleanor Roosevelt. Câu nói này có lẽ đã truyền cảm hứng cho nữ doanh nhân Tạ Hương trên con đường khởi nghiệp đầy khó khăn và tiếp thêm sức mạnh cho bà trong việc chèo lái doanh nghiệp mình ngày một vững vàng hơn.

nữ doanh nhân Tạ Hương – CEO Shining Media.

Nữ doanh nhân Tạ Hương – CEO của Shining Media.

DĐDN đã có buổi trò chuyện cùng nữ doanh nhân Tạ Hương – CEO Shining Media nhân ngày tất cả mọi sự chú ý hướng đến “một nửa của thế giới”, ngày Quốc tế Phụ nữ, 8-3.

- Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8-3, xin được chúc mừng bà và đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam, những người đã có nhiều đóng góp trong công cuộc phát triển kinh tế và xây dựng đất nước. Bà có thể chia sẻ về tình hình chung của doanh nghiệp trong thời gian qua?

Trong thời gian qua, chúng tôi cũng như tất cả những công ty sự kiện khác đều bị ảnh hưởng chung vì tình hình đại dịch covid-19 và tiếp sau đó là cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Shining Media được thành lập đến nay là năm thứ 6. Giai đoạn đầu thành lập là một giai đoạn cực kỳ khó khăn, rất nhiều lần tôi cảm thấy nhụt chí, chán nản và muốn bỏ cuộc. Thú thực là tôi đã khởi nghiệp ở một ngành nghề mà gần như chưa từng có bất kỳ một đơn vị nào tại Hải Phòng dám đi sâu, đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp. Khi đó, tôi luôn tự hỏi: nhân sự có thể làm được việc này ở đâu, bộ máy và hệ thống hoạt động thế nào cho phù hợp, làm thế nào để thay đổi được tư duy và suy nghĩ của người dân Hải Phòng...

Vượt qua được giai đoạn đó, chúng tôi tiếp tục gặp phải đại dịch Covid-19 với khoảng thời gian hơn 2 năm, ngành sự kiện bị đóng băng. Trong đại dịch Covid thì ngành sự kiện là một trong những ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề nhất, tất cả các sự kiện đều phải dừng lại, bị cấm đầu tiên và mở lại sau cùng. Khó khăn này chưa qua thì khó khăn khác lại ập đến, cuộc khủng hoảng Nga – Ucraine đến trong bối cảnh suy thoái kinh tế thế giới đã kéo theo một loạt các hệ lụy đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành sự kiện của chúng tôi nói riêng. Nhưng rất may, thời điểm hiện tại có vẻ những khó khăn ban đầu chúng tôi đã vượt qua.

>>>Shining Media và vui buồn nghề tổ chức sự kiện

>>>Một doanh nhân “không bình thường”

- Trong bối cảnh đó, làm cách nào bà đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn?

Trong thời điểm dịch bệnh chúng tôi buộc phải thay đổi chiến lược kinh doanh bằng cách mở các lớp đào tạo về thiết kế, về marketting, rồi nhận các gói truyền thông cho doanh nghiệp để đảm bảo được nguồn thu nuôi được bộ máy nhân sự của mình tạm thời trong giai đoạn dịch bệnh.

Vì Shining là một trong những công ty tiên phong về mô hình “một công ty sự kiện nhưng đầu tư về con người, chất xám và ý tưởng”. Chúng tôi tập trung vào yếu tố con người là chính, đầu tư vào con người, chất xám và ý tưởng để “làm mới” mình cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng khó.

Với CEO Tạ Hương, khó khăn chính là động lực của sự phát triển.

Với CEO Tạ Hương, khó khăn chính là động lực của sự phát triển.

Tôi có quan niệm rằng, khách hàng là thượng đế, nhưng nếu không có nhân viên tốt, thì có khách hàng cũng chẳng để làm gì. Bên cạnh đó, tôi cho rằng chúng tôi tồn tại và phát triển được là do sự sáng tạo, sự khác biệt trong khâu tổ chức và điều đó chỉ có con người mới làm được. Ngoài ra, chúng tôi cũng đầu tư những thiết bị biểu diễn công nghệ, mới lạ, độc đáo để làm mới mình hơn, để khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác biệt khi đến với Shining Media.

Đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế, chúng tôi cũng phải thay đổi bằng cách xây dựng các gói truyền thông với mức chi phí ít hơn và phù hợp với ngân sách của khách hàng. Co bớt bộ máy lại, giữ lại những nhân sự chủ chốt để đảm bảo được thu nhập cho nhân sự và duy trì hoạt động của công ty để chờ kinh tế phục hồi.

- Là một người phụ nữ thành công trong việc phát triển kinh doanh và xây dựng gia đình, bà có lời khuyên gì cho những người phụ nữ trẻ Việt Nam đang sẵn sàng dấn bước vào con đường kinh doanh đầy chông gai và trắc trở?

Tôi rất tâm đắc với câu nói đầy cảm hứng từ vị cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ - bà Eleanor Roosevelt: “Phụ nữ cũng giống như trà túi lọc. Người ta sẽ không biết họ mạnh mẽ tới mức nào cho tới khi bị bỏ vào nước sôi, lửa bỏng”. Tôi tin rằng không phải cứ là phái đẹp thì nhất định sẽ là phái yếu, vì năng lượng bên trong bạn mới là thứ quyết định. Chúc các bạn nữ và chúc bản thân tôi luôn đủ sự mạnh mẽ, ý chí và tự tin để sống cuộc sống của chính mình. Bởi vì phụ nữ đẹp nhất là khi họ tự tin, là khi họ là chính mình.

Xin cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân Tạ Hương: Khó khăn là động lực của sự phát triển tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714324238 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714324238 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10