Nữ doanh nhân Việt vào danh sách tỷ phú thế giới 2021

Diendandoanhnghiep.vn Theo danh sách tỷ phú 2021 được cập nhật từ Forbes, doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam. Đây là lần thứ 5 nữ tỷ phú góp mặt trong danh sách này.

Theo thống kê mới nhất của tạp chí danh giá Forbes, tính đến ngày 9/7/2021, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách tỷ phú USD của tạp chí danh tiếng này với tổng tài sản ước tính 2,4 tỷ USD.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet được Forbes vinh danh.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet được Forbes vinh danh.

Với tổng tài sản 2,8 tỷ USD, doanh nhân Phương Thảo xếp vị trí 1.111 trong danh sách tỷ phú USD toàn cầu và cũng là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Trước đó, doanh nhân Phương Thảo cũng là một cái tên nổi bật trong top 100 người thay đổi nền kinh tế châu Á theo Business Insider đồng thời cũng là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á, bà hiện đang giữ vai trò Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp nữ tỷ phú Phương Thảo góp mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu vào năm 2017.

2021 tiếp tục là năm khó khăn với các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành hàng không Việt Nam. Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, doanh thu dịch vụ vận tải hàng không năm 2020 sụt giảm trung bình trên 61% so với 2019. Các hãng hàng không tư nhân đã cố gắng tối ưu hóa mọi hoạt động khai thác và duy trì sản xuất kinh doanh. Theo đó, dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Phương Thảo, Vietjet vẫn thông báo kết quả kinh doanh có lãi, duy trì hoạt động và không cắt giảm nhân viên. Doanh nghiệp này cũng trong tâm thế thúc đẩy và sẵn sàng cho việc trở lại của hoạt động hàng không trong nước và quốc tế.

Ngoài ngành công nghiệp hàng không, thu nhập của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo còn đến từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng HDBank, lĩnh vực bất động sản, năng lượng, công nghệ và các dự án khác...

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, CEO Vietjet cũng nằm trong danh sách 110 người có ảnh hưởng nhất châu Á trong công tác thiện nguyện, theo tạp chí Tatler. Bà tích cực thực hiện các hoạt động ủng hộ chương trình chống Covid-19, Quỹ vắc xin, đứng sau sáng kiến xử lý nghẽn giao dịch của sở giao dịch chứng khoán TP HCM... Tiêu biểu, doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã ủng hộ 100 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nhận Huân Chương Bắc đẩu Bội tinh do Chính phủ Pháp trao tặng

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nhận Huân Chương Bắc đẩu Bội tinh do Chính phủ Pháp trao tặng

Trong năm 2020, HDBank dành 24.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; 10.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, khách hàng cá nhân mở rộng sản xuất kinh doanh. Ngân hàng này còn đầu tư cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, năng lượng tái tạo. Trong khi Vietjet thực hiện hàng trăm chuyến bay giải tỏa hành khách khỏi những vùng bị ảnh hưởng của dịch, vận chuyển miễn phí y bác sĩ, trang thiết bị y tế phòng chống dịch. Bản thân bà Phương Thảo đã trích từ quỹ từ thiện cá nhân mua tặng hàng triệu khẩu trang phòng dịch cho người dân các nước Mỹ, Anh, Pháp, Đức.

Ngoài bà Nguyễn Thị Phương Thảo, 5 doanh nhân Việt Nam khác cũng góp mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes gồm ông Phạm Nhật Vượng, ông Trần Đình Long, ông Hồ Hùng Anh, ông Trần Bá Dương và ông Nguyễn Đăng Quang. Để có tên trong danh sách, phương pháp được Forbes lựa chọn là đánh giá quy mô tài sản của một cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 5/3.

Tính đến hết ngày 9/7, Forbes công bố 2.755 người góp mặt trong danh sách tỷ phú USD 2021, tăng 660 người so với 2020. Trong đó, 493 tỷ phú mới xuất hiện trong danh sách trên. Đây cũng là năm có số lượng tỷ phú mới nhiều nhất từ trước đến nay.

Danh sách tỷ phú cập nhật của Forbes cũng ghi nhận 2 nước có số lượng tỷ phú cao nhất thế giới là Mỹ với 724 người và Trung Quốc (bao gồm Hong Kong và Macao) với 698 người. Trong đó nước Mỹ có 2 tỷ phú giàu nhất trên bảng xếp hạng là ông Jeff Bezos, nhà sáng lập của tập đoàn Amazon với tài sản 177 tỷ USD. Vị trí thứ 2 thuộc về CEO của tập đoàn công nghệ SpaceX và xe điện Tesla - ông Elon Mush với 177 tỷ USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân Việt vào danh sách tỷ phú thế giới 2021 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713534027 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713534027 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10