Nữ doanh nhân Vũ Thị Thuý: Thử thách là động lực vươn lên

Diendandoanhnghiep.vn Xuất phát từ việc quản lý tài chính, với tinh thần học hỏi, tận tâm và ý chí vươn lên, nữ doanh nhân Vũ Thị Thúy từng bước trở thành “thuyền trưởng” tài ba của doanh nghiệp lớn.

>>>Hải Dương: Nhiều giải pháp đẩy nhanh vốn đầu tư công năm 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi trò chuyện với bà Vũ Thị Thuý - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Đông Đô, một điển hình của người phụ nữ Việt Nam hiện đại “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

- Để dẫn dắt và phát triển doanh nghiệp thành công đến ngày hôm nay chắc không thể "trải hoa hồng", thưa bà?

Đúng vậy. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh thì không có con đường nào bằng phẳng và dễ dàng cả. Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, doanh nghiệp chúng tôi trong quá trình hình thành, phát triển cũng gặp không ít khó khăn, có những lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên chúng tôi đã kiên định mục tiêu đến cùng. Chông gai thử thách là động lực để chúng tôi phấn đấu vươn lên mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, tôi luôn đặt những mục tiêu thiết thực và cố gắng đạt được mục tiêu đó. Và mục tiêu của tôi không chỉ dừng lại ở việc duy trì chỗ đứng trên thị trường mà phải làm sao để thúc đẩy doanh nghiệp đi xa hơn trong tương lai, tạo việc làm cho cán bộ nhân viên trong công ty, góp phần cho sự phát triển của Công ty TNHH Đông Đô trở thành 1 trong những nhà phân phối ôtô hàng đầu Việt Nam .

- Trong hoạt động kinh doanh, việc doanh nghiệp phải đối mặt với các giai đoạn khủng hoảng là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt với 2 năm dịch bệnh vừa qua, đâu là những điều bà cho là “được” và “mất” trong giai đoạn này?

Chị Nguyễn Thị Thuý - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Đông Đô

Bà Vũ Thị Thuý - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Đông Đô

Để đạt được thành tựu như ngày hôm nay, hành trình phát triển của Công ty TNHH Đông Đô auto đã trải qua không ít thăng trầm, đặc biệt là trong 2 năm dịch bệnh Covid-19 công ty bị ảnh hưởng nặng nề với nhiều hệ luy: sụt giảm về doanh số, doanh thu và khả năng tiếp cận khách hàng, mất cân đối về dòng tiền, biến động lao động... Nhưng cái được lớn nhất là trong biến cố chúng tôi phát huy được sức mạnh tập thể, tinh thần đoàn kết, đột phá sáng tạo, đưa ra những cách làm mới, tận dụng tối đa mạng xã hội, tăng cường các kênh quảng bá online, biến thách thức thành cơ hội, đưa doanh nghiệp vững bước vượt qua khó khăn.

- Nữ doanh nhân thường phải đối mặt với áp lực gia đình và xã hội trong việc đảm bảo cân bằng giữa cuộc sống gia đình và sự nghiệp. Vậy bà đã làm gì để cân bằng?

Ở lĩnh vực vẫn được xem là lợi thế của nam giới và với nam giới áp lực cũng đủ lớn, đặc biệt với phụ nữ áp lực còn lớn hơn. Bởi cùng một quỹ thời gian, ngoài công việc ở công ty, phụ nữ còn phải đảm nhiệm vai trò làm vợ, làm mẹ, quan tâm chăm sóc gia đình. Tôi luôn phải biết cân đối sắp xếp sao cho không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, công việc và sự nghiệp. Với tôi may mắn có được gia đình là hậu phương vững chắc luôn ủng hộ tạo mọi điều kiện cho mình phát triển.

- Câu chuyện thành công luôn có những thất bại vậy những thất bại mà bà trải qua đem đến những bài học quý giá gì?

Công ty TNHH Đông Đô

Công ty TNHH Đông Đô

Có thành công nào tự đến mà không phải đánh đổi bằng sự cố gắng, thậm chí là những thất bại, mất mát? Nói về thành công và chặng đường đi đến thành công, cố nhạc sĩ Trần Lập đã có viết:“Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai”. Trải qua mỗi thất bại, tôi luôn nhìn nhận vào hạn chế mà mình đã mắc phải để mình phải nỗ lực học hỏi hoàn thiện bản thân. Thất bại giúp cho tôi tiếp cận những hướng đi mới để tiến đến con đường thành công phía trước. Với phương châm “Không có áp lực, không có kim cương", chỉ khi đối mặt với áp lực lớn ta mới có thể khám phá giới hạn của bản thân. Thành công và chiến thắng chỉ dành cho những người quyết tâm theo đuổi nó.

- Chúng ta đã nhắc nhiều lần về phát triển bền vững. Đâu là cách mà bà lựa chọn để doanh nghiệp của mình phát triển một cách bền vững?

Cách mà doanh nghiệp lựa chọn để phát triển bền vững là luôn xác định rõ mục tiêu kinh doanh của mình, xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng và hệ thống quản trị hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Đồng thời xây dựng & duy trì văn hóa doanh nghiệp, coi văn hóa doanh nghiệp là yếu tố cốt lõi, nền tảng phát triển. Đặc biệt luôn quan tâm đến thương hiệu sản phẩm, bảo vệ thương hiệu. Không ngừng đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững.

Xin cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân Vũ Thị Thuý: Thử thách là động lực vươn lên tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714324908 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714324908 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10