Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Mỹ: Từ tay trắng tới sở hữu khối tài sản ròng khổng lồ

Diendandoanhnghiep.vn Lớn lên trong một trang trại bò sữa, không thừa kế sản nghiệp, không có gia thế, nhưng giờ đây Diane Hendricks là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ với tổng tài sản ròng lên đến 11,6 tỷ USD.

>>Hành trình khởi nghiệp của tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới Alexandr Wang

Diane Hendricks là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ

Diane Hendricks là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ

Vừa tuần trước, Hendricks tiếp tục được Forbes xướng tên trong danh sách Những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ. Đây là lần thứ năm liên tiếp bà nhận được danh hiệu này. Cơ ngơi của bà chủ yếu là công ty ABC Supply, một công ty vật liệu xây dựng mà bà cùng người chồng quá cố gầy dựng từ năm 1982. Hiện tại bà đang là chủ tịch công ty.

Câu chuyện của bà Hendricks cũng không hề dễ dàng. Bà mang bầu vào năm 17 tuổi, do đó phải nghỉ học cấp ba và ở nhà. Năm 21 tuổi, bà ly hôn với mối tình thời cấp ba của mình và trở thành người mẹ đơn thân. Kể từ đó bà phải làm việc lặt vặt trong văn phòng. Theo bà, việc làm mẹ khiến bà trưởng thành rất nhanh và bà chưa bao giờ từ bỏ việc theo đuổi giấc mơ.

Một trong những giấc mơ ấy rất đơn giản, đó là chuyển đến thành phố sống và đi làm mỗi ngày. Mọi chuyện dần khởi sắc hơn khi bà gặp gỡ và cưới ông Ken Hendricks vào những năm 1970. Ông là một nhà thầu chuyên làm mái nhà. Cặp đôi cùng nhau xây dựng nên công ty ABC Supply ở Beloit, Wisconsin.

Năm 1994, công ty có đơn 100 chi nhánh. Bốn năm sau, doanh thu tổng hằng năm lần đầu tiên đạt mốc 1 tỷ USD. Sau khi chồng qua đời vào năm 2007, bà Hendricks tự mình lãnh đạo công ty.

Câu chuyện của bà Hendricks cũng không hề dễ dàng

Câu chuyện của bà Hendricks cũng không hề dễ dàng

>>Khởi nghiệp ở tuổi 60, thành tỷ phú khi gần 90 tuổi

Đến nay công ty có hơn 840 chi nhánh và là công ty tư nhân lớn thứ 23 trên toàn nước Mỹ, theo Forbes. Website của ABC Supply nhấn mạnh rằng trong vòng 5 năm qua, họ đã thu mua được tài sản của 18 công ty khác. Hay nói các khách, đây là dấu hiệu cho thấy sự thống trị thị trường.

Dĩ nhiên không thành công nào đến mà không có những tranh cãi, rắc rối. Năm 2016, năm đầu tiên bà Hendricks được Forbes xướng tên, thì tờ Milwaukee Journal Sentinel đưa tin bà “không trả một xu nào thuế thu nhập tiểu bang từ năm 2012 đến 2014”.

Theo giải thích từ Giám đốc Thuế Scott Bianchini của ABC, đây không phải là bất hợp pháp. Vì ABC Supply đã thay đổi phân loại thuế từ C-corp sang S-corp trong những năm này. Theo luật của Wisconsin, các công ty có thể đăng ký phân loại S-corp ở cấp độ liên bang và C-corp ở cấp độ tiểu bang. Tức là ABC Supply có thể không cần đóng thuế tiểu bang nếu thuế liên bang đã được thanh toán hết.

Hiện nay bà Hendricks vẫn sống ở Beloit, khu vực chỉ có chưa đến 37.000 dân cư. Theo Forbes, bà dành hàng triệu USD để đóng góp cho địa phương, xây dựng các cơ sở bị bỏ hoang và đem đến nhiều công việc cho tiểu bang.

Năm 2017, bà mở một trung tâm nghề nghiệp địa phương. Đơn vị này thường tổ chức các buổi workshop để dạy học sinh trung học những kỹ năng như code hoặc xây dựng. Bà mong muốn chương trình này sẽ giúp các cô cậu học sinh hiểu được “giá trị của nghề nghiệp.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Mỹ: Từ tay trắng tới sở hữu khối tài sản ròng khổng lồ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713514280 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713514280 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10