Ô tô - Xe máy

Ô tô nhập khẩu “đại hạ giá” trăm triệu xả hàng tồn

HẢI LINH 08/12/2024 00:46

Trong tháng 12/2024 nhiều mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc ế ẩm, đang được nhà phân phối “khuyến mãi khủng” để xả hàng tồn.

Haima 7X giảm giá 196 triệu đồng

Sau hơn 1 năm ra mắt, mẫu ô tô Trung Quốc Haima 7X đang được giảm giá sâu. Trong tháng 12/2024 Haima 7X giảm 196 triệu đồng, từ mức giá 865 triệu đồng xuống còn 669 triệu đồng.

xe2.jpg

Haima 7X phải giảm giá sâu vì bán quá ế. Người tiêu dùng Việt Nam chưa sẵn sàng đón nhận chiếc MPV 7 chỗ này. Hiện rất hiếm thấy một chiếc xe Haima 7X lăn bánh trên đường, thậm chí còn hiếm hơn cả siêu xe. Nguyên nhân là xe thương hiệu Trung Quốc, chất lượng chưa được kiểm chứng và thiếu hệ thống đại lý. Dù giảm giá sâu, nhưng Haima 7X vẫn đắt hơn một loạt mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Veloz Cross giá 660 triệu đồng hay Suzuki XL7 hybrid giá 607 triệu đồng. Đó là chưa kể việc các dòng xe đến từ Nhật Bản còn nhận được ưu đãi từ hãng và đại lý, giảm từ 50% - 100% lệ phí trước bạ.

Honda Accrord giảm giá 250 triệu đồng

Tháng 12 Honda Việt Nam tiếp tục giảm giá cho mẫu xe Accrord từ 220 triệu đồng lên 250 triệu đồng. Từ năm 2011, Accord được phân phối chính hãng tại Việt Nam, trải qua nhiều thế hệ, càng về sau càng được nâng cấp hiện đại nhưng doanh số bán cứ “rớt thê thảm”.

xe1.jpg

Phiên bản Accord đang phân phối tại Việt Nam hiện tại, là một chiếc xe được thiết kế mang phong cách trẻ trung, năng động và thể thao, và sang trọng, được coi là nguồn cảm hứng cho những “doanh nhân trẻ thành đạt”. Nhưng Honda Accord lại thất bại trong việc chinh phục khách hàng. đó là giá bán cao. Cứ nghĩ là xe tốt, nên Honda Việt Nam định cho Accord một cái giá “trên trời”. Với giá bán 1,319 tỷ đồng, cao hàng đầu phân khúc, nên Honda Accord không có lợi thế cạnh tranh. Ngoài giá bán cao thì Honda Accord chỉ được phân phối với 1 phiên bản duy nhất, cũng khiến khách hàng không có thêm lựa chọn.

Số liệu bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, cả năm 2023,doanh số bán Honda Accord chỉ đạt có 58 chiếc. Để cứu vãn, từ tháng 4/2024 Honda Việt Nam đã quyết định giảm 220 triệu đồng, đưa giá xe về mức 1,099 tỉ đồng. Tuy vậy, cũng chẳng làm thay đổi được “kết cục buồn”. Doanh số bán 10 tháng đầu năm 2024 chỉ đạt 69 chiếc. Đến nay Honda Việt Nam lại tiếp tục giảm giá mẫu xe này.

Skoda giảm giá 171 triệu đồng

Nhà phân phối xe Skoda cho biết, ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho 2 mẫu xe Skoda Karoq và Skoda Kodiaq trong tháng 12/2024. Skoda Karoq có giá bán từ 999 triệu đồng đến 1,089 tỷ đồng, còn Skoda Kodiaq có giá bán từ 1,189 tỷ đồng đến 1,409 tỷ đồng. Như vậy, giá trị khuyến mại dành cho 2 phiên bản Skoda Karoq lần lượt 100 triệu và 109 triệu đồng; còn Skoda Kodiaq lần lượt là 119 triệu đồng và 141 triệu đồng. Không những thế, khách hàng mua xe trong tháng 12 còn được tặng thêm voucher tiền mặt trị giá 30 triệu đồng. Như vậy, tổng ưu đãi áp dụng cho các mẫu xe cao nhất 171 triệu đồng.

xe3.jpg

Skoda là thương hiệu ô tô chưa được biết đến rộng rãi tại Việt Nam. Skoda định vị mẫu Karoq thuộc phân khúc SUV C và Kodiaq thuộc phân khúc SUV D. Tuy nhiên, kích thước của 2 xe này nhỏ hơn các xe khác trong phân khúc và giá đắt nên khó bán. Không những thế thiết kế xe không có gì nổi bật, nên không gây ấn tượng với người tiêu dùng Việt Nam. Ra nhập thị trường Việt Nam được hơn 1 năm, gần đây nhà phân phối đã mạnh tay giảm giá cho 2 mẫu xe này để cải thiện doanh số. Nhưng rất hiếm thấy một chiếc Skoda chạy trên đường.

Subaru Forester giảm giá 230 triệu đồng

Subaru Việt Nam tiếp tục được duy trì chương trình “khuyến mãi khủng” cho mẫu xe Forester trong tháng 12/2024. Cụ thể, khách hàng mua Subaru Forester bản tiêu chuẩn 2.0 iL được giảm giá 100 triệu đồng, xuống còn 869 triệu; bản 2.0 iL EyeSight được giảm giá 170 triệu đồng, xuống còn 929 triệu đồng; 2.0 iS EyeSight được giảm giá 230 triệu đồng, xuống còn 969 triệu đồng. Với mức ưu đãi từ 100 - 230 triệu đồng, Subaru Forester chính là mẫu xe được khuyến mãi đậm sâu nhất phân khúc SUV cỡ C.

xe7.jpg

Subaru Forester là chiếc xe rất kén khách tại Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng xe có thiết kế bên ngoài không ấn tượng. Còn bên trong, Subaru Forester cũng chưa bao giờ được đánh giá cao, bởi cách bài trí khá phức tạp và chưa thực sự cung cấp nhiều tiện nghi cho người sử dụng như các đối thủ. Chính yếu tố đó đã khiến đối tượng khách hàng của Subaru Forester bị khoanh vùng và giới hạn khá nhiều. Với những người trẻ tuổi, rất khó để Subaru Forester lọt vào "mắt xanh" của họ bởi thiết kế có phần trung tính và khá lạc hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ô tô nhập khẩu “đại hạ giá” trăm triệu xả hàng tồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO