Ô tô - Xe máy

Ô tô Trung Quốc MG7 vừa ra mắt đã vội vàng “đại hạ giá”

HẢI LINH 24/09/2024 00:43

Ra mắt chưa đầy một tháng, một số đại lý MG đã giảm giá cho mẫu ô tô Trung Quốc MG7 từ 50-60 triệu đồng, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Ngày 28/8/2024, thương hiệu MG chính thức giới thiệu mẫu xe MG7 tại thị trường Việt Nam. MG7 thuộc phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5. MG7 bán tại Việt Nam có 3 phiên bản 1.5T Luxury, 2.0T Luxury và 2.0T Premium với giá bán 738 triệu, 898 triệu và 1,018 tỷ đồng.

mg1.jpg
Vừa ra mắt chưa đầy 1 tháng, MG7 đã "đại hạ giá".

Với giá bán này, MG7 đã trở thành mẫu sedan hạng D rẻ nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chưa đầy một tháng kể từ khi chính thức ra mắt, một số đại lý MG đã nhanh chóng triển khai chương trình khuyến mãi cho mẫu xe này. Theo đó, mức giảm giá được công bố từ 51 đến 60 triệu đồng cho các phiên bản của MG7. Đưa giá bán phiên bản 1.5T Luxury giảm xuống còn 688 triệu đồng và phiên bản 2.0T Premium còn 958 triệu đồng. Còn phiên bản 2.0T Luxury không giảm giá.

Mức giảm giá này, đã đưa MG7 về tiệm cận với các mẫu sedan cỡ C như: Honda Civic, Toyota Altis, Mazda3 hay Hyundai Elantra…

MG7 bán tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ xăng gồm: động cơ 1.5 lít tăng áp, công suất tối đa 167 mã lực đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 2.0 lít, công suất tối đa 227 mã lực, đi kèm số tự động ZF 9 cấp, kết hợp với cần số điện tử và lẫy chuyển số trên vô lăng.

Trong khoang lái, MG7 cũng được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như: bảng đồng hồ LCD toàn phần 10,25 inch và màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch; hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập và bộ lọc bụi mịn PM2.5; sạc không dây; ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí; hỗ trợ kết nối Apple carplay/Android Auto; hệ thống âm thanh Bose 9 loa; cốp đóng mở điện…

Về trang bị an toàn, MG7 không hề kém cạnh với gói hỗ trợ lái ADAS, bao gồmnhiều tính năng tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, và nhận diện biển báo giao thông…

Một chiếc xe được thiết kế đậm chất thể thao, với hàng loạt trang bị hiện đại, khi ra mắt đã có giá bán rẻ nhất phân khúc nhưng lại vội vàng giảm giá ngay sau đó, khiến mọi người ngỡ ngàng?

mg3.jpg
Nhiều trang bị hiện đại, giá lại rẻ, MG7 có đáng tin cậy?

Có vẻ như MG lại dùng “chiêu cũ”, đó là cứ ra mắt sản phẩm được một thời gian ngắn lại vội vàng “đại hạ giá”. Trước mẫu MG7, các mẫu xe khác như MG ZS, New MG5, MG RX5 đã từng như vậy. Chẳng hạn mẫu New MG5 thuộc phân khúc sedan hạng C, ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2023. Ngay từ khi ra mắt, New MG5 đã là chiếc sedan hạng C rẻ nhất trên thị trường ô tô Việt Nam, với giá bán từ 399 – 499 triệu đồng, tương đương với giá các mẫu xe hạng A. Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau khi ra mắt, mẫu xe này liên tục được các đại lý khuyến mãi, giảm giá. Đến giữa năm 2024 giá mẫu xe này giảm khoảng 70-99 triệu đồng, đưa giá bán về mức từ 300 – 430 triệu đồng.

Một số nguồn tin cho biết, New MG5 chính là mẫu xe Roewe i5 được sản xuất và bán tại Trung Quốc từ năm 2018, nhưng có doanh số thấp, tồn kho nhiều. Khi đưa sang Việt Nam, Roewe i5 được đổi tên thành New MG5 2023, với mục đích tiêu thụ hàng tồn.

Mẫu SUV hạng B, MG ZS cũng tương tự, thời gian qua liên tục được các đại lý giảm giá. Hiện khách mua bản ZS Std được giảm 124 triệu đồng, ZS Lux giảm 141 triệu đồng. Ngoài ra, khách còn được tặng bộ phụ kiện và một voucher với tổng trị giá 60 triệu đồng (nếu quy đổi thành tiền mặt được nhận 10 triệu đồng). Tính ra, MG ZS bản Std giảm từ 518 triệu xuống còn 384 triệu, bản Lux từ 588 triệu giảm xuống còn 437 triệu đồng. Những người đã cầm lái MG ZS nhận xét rằng, đây là chiếc SUV hạng B có nhiều nhược điểm và thiếu tin cậy.

Với mẫu MG7 vừa ra mắt, sau khi chạy thử, đã có những đánh giá cho biết, khi đánh lái zig-zag ở dải tốc độ 70 km/h, MG7 có hiện tượng bị văng đuôi khá rõ rệt. Hệ thống treo cứng, cho cảm giác không ổn định khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

Những khách hàng đã mua MG7 ngay khi mới ra mắt, có thể sẽ thấy “cay đắng” khi chiếc xe này giảm giá quá nhanh. Rất có thể MG sẽ còn tiếp tục giảm giá thấp hơn nữa trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ô tô Trung Quốc MG7 vừa ra mắt đã vội vàng “đại hạ giá”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO