Ông Tô Văn Hùng, TGĐ Recbook: Bất động sản Hải Phòng còn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Để có góc nhìn sống động về thị trường bất động sản Hải Phòng, cùng DĐDN trò chuyện với ông Tô Hùng, CEO Cty CP Cộng đồng nhà đất Recbook, doanh nhân gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực môi giới.

- Là nhà môi giới bất động sản tiêu biểu của Việt Nam, từ góc nhìn của ông, mấy năm gần đây tại sao thị trường bất động sản Hải Phòng lại trở nên rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đến vậy?

Trong mấy năm trở lại đây, thành phố Hải Phòng có nhiều chính sách và chủ trương thu hút đầu tư rất lớn. Các chủ đầu tư lớn trong lĩnh vực bất động sản đều muốn về Hải Phòng đầu tư do thành phố luôn tạo điều kiện để hoàn tất các thủ tục ra nhanh các dự án. Thời gian vừa qua các dự án mới tại Hải Phòng đồng loạt được mở bán vào thời điểm vàng, thời điểm tốt nhất của thị trường.

Dự án Hoàng Huy Riverside vừa mở bán thu hút đông đảo nhà đầu tư

Dự án Hoàng Huy Riverside vừa mở bán thu hút đông đảo nhà đầu tư cá nhân

Hải Phòng có vị trí trung tâm giao thông kết nối cùng nền kinh tế cảng biển lại được củng cố liên tục bởi các dự án đồng bộ giao thông hạ tầng, chỉnh trang đô thị tạo ra nhu cầu mới về nhà ở mạnh mẽ, nhu cầu tích luỹ tài sản cũng như niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư.

Người dân Hải Phòng có phong thái mua bán rất phóng khoáng, quyết đoán kết hợp tiềm lực tài chính tốt tạo nên một thị trường khách hàng có nhu cầu về quyền sống cao, rất hấp dẫn với các dự án có cơ sở hạ tầng đồng bộ, vị trí đẹp, tiện ích khép kín.

Theo nhận định của tôi thì thị trường bất động sản Hải Phòng vẫn còn trong giai đoạn đầu của quá trình đô thị hoá, tiềm năng khai thác và tiến tới giai đoạn thương mại dịch vụ vẫn còn quá nhiều cơ hội cho các Chủ đầu tư và nhà đầu tư cá nhân.

Tại Hải Phòng có gần 200 các văn phòng, công ty và sàn giao dịch bất động sản. Gần đây nghề môi giới bất động sản tại Hải Phòng lại đang rất HOT và ngày càng được chuyên môn hoá thông qua các lớp học và khoá đào tạo liên tục của các Hội nhóm được tổ chức tại Hải Phòng. Đặc biệt là sự có mặt của Văn phòng đại diện Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tại Hải Phòng đã thúc đẩy và hỗ trợ mạnh mẽ hội viên môi giới bất động sản tại Hải Phòng.

Sự có mặt của Văn phòng đại diện Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tại Hải Phòng đã thúc đẩy và hỗ trợ mạnh mẽ hội viên môi giới

Sự có mặt của Văn phòng đại diện Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tại Hải Phòng đã thúc đẩy và hỗ trợ mạnh mẽ hội viên môi giới

Theo xu hướng hội nhập và phát triển, trong lĩnh vực bất động sản, Hải Phòng cũng đã áp dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 trong giao dịch bất động sản như thế nào, thưa ông?

Với nhu cầu đời sống công nghệ hiện nay, từ quá trình tiếp thị tới khách hàng, quá trình trải nghiệm sản phẩm cũng như mô hình toà nhà hay khu đô thị thông minh trong sử dụng và quản lý có áp dụng nhiều công nghệ thực tế ảo, thiết bị thông minh, phần mềm quản lý sẽ tạo nhiều ấn tượng mới và đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nhiều chủ đầu tư đã chuyển đổi mô hình  Chủ đầu tư - Đại lý sang mô hình Chủ đầu tư - Phòng kinh doanh. Tức là Chủ đầu tư tự chủ động bán hàng, đặc biệt là nền tảng bán hàng online. Áp dụng các công nghệ mới nhất khách hàng có thể thực hiện giao dịch tự động và online trên nền tảng trực tiếp của các chủ đầu tư.

Trong lĩnh vực bất động sản, Hải Phòng cũng đã áp dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0

Trong lĩnh vực bất động sản, Hải Phòng cũng đã áp dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0

Các sàn giao dịch đã cơ cấu lại hệ thống để phù hợp và có thể là đại lý liên kết online cho các Chủ đầu tư hoặc tự đẩy kho hàng cho khách chọn tự động trên nền tảng hệ thống online của sàn mình. Điển hình như Cộng Đồng Nhà Đất Recbook đang đi xây dựng một nền tảng hệ thống như một mạng xã hội áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ dành riêng cho thị trường bất động sản.

Trên nền tảng này mọi đối tượng người dùng có thể tự đẩy thông tin nhu cầu của mình và tương tác trực tiếp với nhau thông qua ghép nối gợi ý tự động hoặc chat hoặc cuộc gọi trực tiếp trên nền tảng. Các Nhà đầu tư có thể đánh giá được thị trường thông qua các nhu cầu và hành vi của người dùng trực tiếp trên hệ thống. Nhà môi giới có thể làm việc online và kết nối chia sẻ mọi lúc mọi nơi. Khách tìm kiếm nhu cầu chỉ cần đăng kí và hệ thống đáp trả tự động khi có nhu cầu phù hợp.

- Để chuyên nghiệp hóa đội ngũ môi giới bất động sản tại Hải Phòng, trong cương vị Phó Chủ tịch thường trực Văn phòng đại diện Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tại Hải Phòng, ông cũng như văn phòng hội sẽ có những dự định gì?

Ngày 14/5/2020 vừa qua, Hội môi giới bất động sản Việt Nam đã có quyết định thành lập văn phòng đại diện Hội môi giới bất động sản Việt Nam tại LK3.09 Hoàng Huy Riversie, Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Do quyết định thành lập vào thời điểm còn diễn ra dãn cách xã hội do dịch Covid nên Văn phòng Đại diện Hội môi giới bất động sản Việt Nam tại Hải Phòng chưa tổ chức lễ ra mắt. Hiện tại Văn phòng đại diện của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đang liên hệ với Sở xây dựng thành phố Hải Phòng để xin được uỷ quyền cho việc tổ chức đào tạo và tổ chức xét tuyển, thi tuyển cấp chứng chỉ môi giới bất động sản, chứng chỉ định giá và quản lý sàn giao dịch bất động sản tại Hải Phòng.

Văn phòng Hội môi giới bất động sản Việt Nam tại Hải Phòng dự kiến sẽ ra mắt và thông báo tuyển sinh cho khoá đào tạo và cấp chứng chỉ dự kiến trong tháng 7/2020.

Một buổi training của ông Tô Hùng, TGĐ Cty CP Cộng đồng nhà đất Recbook

Một buổi training của ông Tô Hùng, TGĐ Cty CP Cộng đồng nhà đất Recbook

Văn phòng đại diện Hội môi giới BĐS VN khu vực Hải Phòng là cơ quan trực thuộc Hội môi giới BĐS Việt Nam. Văn Phòng là đầu mối thu thập tiếp nhận và tổng hợp thông tin tại khu vực Hải Phòng cho văn phòng trung ương Hội. Phối hợp với văn phòng trung ương hội thiết lập các mối quan hệ với các tổ chức cá nhân môi giới BĐS tại Hải Phòng. Phối hợp với VP Trung ương hội quản lý, chăm sóc và phát triển hội viên tại khu vực TP Hải Phòng.

Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Tô Văn Hùng, TGĐ Recbook: Bất động sản Hải Phòng còn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713459145 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713459145 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10