P&G dùng Metaverse để thu hút khách hàng mới

Diendandoanhnghiep.vn P&G là cái tên mới nhất trong số những thương hiệu lớn của Mỹ đặt chân vào mảng Metaverse (vũ trụ ảo). P&G kỳ vọng “kiếm thêm” được nhiều khách hàng mới ở đây.

>>Các thương hiệu nổi tiếng đang “nhập vai”trong Metaverse như thế nào?

Tại Hội chợ Điện tử Tiêu dùng CES gần đây, P&G đã ra mắt nền tảng kỹ thuật số BeautySHERE. Nền tảng này cung cấp một chuyến tham quan ảo tại Kew Garden của Anh. Trong chuyến tham quan, P&G cho du khách thông tin về những loại thực vật họ sử dụng trong các sản phẩm Tinh chất Thảo dược của mình.

Với mỗi một người dùng hoàn thành chuyến tham quan, P&G cam kết sẽ trồng một cây xanh thật tại bang Veracruz của Mexico. Nơi đây vốn nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng nhưng gần đây lại chịu ảnh hưởng từ nạn phá rừng.

Bên cạnh đó, P&G còn dựng lại một chiến dịch quảng cáo nổi tiếng những năm cuối thập niên 70 đầu thập niên 80 của thế kỷ trước thành video game “Attack of the Cavity Creeps” dạy trẻ em thói quen giữ vệ sinh răng miệng.

Ngoài ra, P&G còn thiết kế ảnh đại diện Gillette Venus trong video game Animal Crossing cua Nintendo và xây dựng nền tảng LifeLab giúp khách hàng khám phá các sản phẩm của họ.

Đây đều là những bước đi cho thấy quyết tâm tiến vào mảng metaverse của P&G.

Theo Marc Pritchard, Giám đốc Thương hiệu của P&G, họ làm vậy nhằm tăng độ nhận diện các sản phẩm của P&G đến lứa khách hàng mới, những người trẻ bắt đầu quen thuộc với metaverse.

 >>Nike mua lại startup NFT studio RTFKT với tham vọng chinh phục metaverse

Ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “P&G thực hiện các chiến dịch trải nghiệm ảo để khách hàng có cơ hội tương tác cùng chúng tôi”.

Hiện nay, thế giới ảo với những công nghệ như hội họp qua video, phát trực tuyến, v.v., đang thay đổi cách thức con người tụ tập, hòa nhập và tiêu tiền. Vì vậy các ông lớn đã nhanh chóng “di cư” từ thế giới thực sang thế giới ảo, và P&G cũng không ngoại lệ.

Dĩ nhiên các phương thức thu hút khách hàng truyền thống như quảng cáo trên TV, website và phát trực tuyến vẫn còn giá trị. P&G chắc chắn không bỏ mảng này, nhưng Pritchard cho biết thương hiệu này cảm thấy rất hứng thú với metaverse. Metaverse đòi hỏi người dùng phải tương tác. Do đó P&G đang tìm cách để thu hút sự chú ý của người dùng.

Pritchard chia sẻ: “Bây giờ vẫn còn khá sớm, vài năm nữa mới biết chính xác hơn tình hình như thế nào. Tuy nhiên khi khách hàng đã thích thú với một thứ gì đó, thì họ sẽ gắn bó rất lâu”.

Năm 2022 được dự đoán sẽ là một năm “của vũ trụ ảo”. Các nhãn hàng lớn như Gucci hay Dior cũng đang có kế hoạch “tiến quân” lên vũ trụ ảo, không chỉ có riêng P&G.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết P&G dùng Metaverse để thu hút khách hàng mới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714111928 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714111928 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10