Phát hiện, triệt phá số lượng lớn thuốc điều trị COVID-19 giả

Diendandoanhnghiep.vn Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phát hiện, triệt phá một nhóm chuyên sản xuất, buôn bán thuốc giả điều trị COVID-19 giả...

Theo đó, ngày 21/8, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP. Hồ Chí Minh thông tin, đơn vị đã tạm giữ, làm việc với đối tượng Nguyễn Đức Thuận (SN 1975), quê Bà Rịa - Vũng Tàu và 8 người khác có liên quan để mở rộng điều tra về hành vi buôn bán thuốc tân dược giả, trong đó, có một số thuốc có chức năng hỗ trợ điều trị COVID-19.

Cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, triệt phá ổ nhóm sản xuất, buôn bán thuốc COVID-19 giả - Ảnh: CA

Cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, triệt phá ổ nhóm sản xuất, buôn bán thuốc COVID-19 giả - Ảnh: CA

Cụ thể, qua hoạt động nghiệp vụ và công tác quản lý địa bàn, các trinh sát của Phòng Cảnh sát Kinh tế đã phát hiện Thuận cùng nhóm đối tượng có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng đã tập trung điều tra và phát hiện nhóm này nắm bắt được thị trường hiện nay có nhu cầu cao về các loại thuốc phòng ngừa, chữa bệnh liên quan đến hô hấp, hỗ trợ điều trị COVID-19 nên tự sản xuất thuốc giả để bán, thu lợi bất chính.

Ngày 20/8, các trinh sát đã chặn bắt Nguyễn Đức Thuận đang chở một thùng thuốc đi giao, cơ quan Công an đã thu giữ 150 hộp thuốc điều trị COVID-19 hiệu Terpincodein bị làm giả. Khám xét tại 3 địa điểm ở quận 8, Tân Bình và Phú Nhuận, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ 630.000 viên thuốc tân dược giả cùng các loại, công cụ, phương tiện sản xuất thuốc và lượng lớn nguyên liệu.

Sản phẩm bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ - Ảnh: CA

Sản phẩm bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ - Ảnh: CA

Trong số tang vật bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ có 3.116 hộp thuốc phòng, chữa trị COVID-19 giả các nhãn hiệu Neo-Cordion, Angmentin; 2,5kg viên thuốc màu trắng không nhãn hiệu dùng để sản xuất thuốc Fugacar giả; 100 vĩ Neo-codien; 100 lọ thuốc Staragan 500 loại 200 viên/ lọ; 50 lọ thuốc staragan đã bóc nhãn hiệu…

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu Thuận khai, đã tự mua các loại thuốc khác và nguyên liệu mang về để sản xuất thuốc giả chữa COVID-19 để bán ra thị trường để thu lợi bất chính.

Được biết, liên tục trong thời gian vừa qua, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP. Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, triệt phá một nhóm đối tượng tàng trữ, buôn bán trái phép các loại thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19.

Qua khám xét một căn nhà ở đường Tô Hiến Thành, quận 10, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ 800 bộ test nhanh COVID-19; 460 hộp thuốc tân dược hiệu Salbutant; 700 hộp Efferalganl và nhiều thuốc tân dược, vitamin, viên xông mũi không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện, triệt phá số lượng lớn thuốc điều trị COVID-19 giả tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713245470 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713245470 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10