PHÁT TRIỂN LOGISTICS XANH: Xu hướng tất yếu

Bài: DIỆU HOA - Ảnh: TUẤN NGỌC 09/07/2024 14:35

Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) cho biết xây dựng một ngành logistics bền vững, và có khả năng thích ứng nhanh là rất cấp bách và là xu hướng tất yếu.

>>VCCI hợp tác cùng FIATA thúc đẩy logistics xanh

Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA).

Nội dung được ông Lê Duy Hiệp chia sẻ tại Tọa đàm với chủ đề “Phát triển Logistics xanh, thích ứng nhanh và Lễ công bố sự kiện Đại hội thường niên Liên đoàn các Hiệp hội giao nhận vận tải thế giới năm 2025 - FIATA World Congress 2025" do VLA phối hợp cùng Tạp chí DĐDN tổ chức vào chiều ngày 9/7/2024.

Ông Lê Duy Hiệp cho biết VLA đã thành công giành quyền đăng cai tổ chức Đại hội thường niên Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận vận tải thế giới 2025 - FIATA WORLD CONGRESS 2025. Đây là một sự kiện quan trọng và lớn nhất của ngành logistics toàn cầu, thu hút sự tham gia của hàng ngàn đại biểu đến từ các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo ngành logistics từ khắp nơi trên thế giới.

Việc tổ chức thành công sự kiện này sẽ là cơ hội tuyệt vời để nâng cao hình ảnh và vị thế của ngành logistics Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong nước.

Logistics xanh cũng là chủ đề chính của sự kiện FIATA WORLD CONGRESS 2025, "Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh", phản ánh tầm nhìn và cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng một ngành logistics bền vững, thân thiện với môi trường, và có khả năng thích ứng nhanh với những biến đổi của thị trường toàn cầu.

"Đây không chỉ là một yêu cầu cấp bách trong bối cảnh hiện nay mà còn là xu hướng tất yếu cho sự phát triển lâu dài của ngành" - Chủ tịch VLA khẳng định.

Cũng theo ông Hiệp, buổi tọa đàm là cơ hội để chúng ta cùng nhau trao đổi, thảo luận và chia sẻ những giải pháp, chiến lược nhằm phát triển logistics xanh có khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi nhanh và bất thường của kinh tế, xã hội toàn cầu hiện nay.

"Đồng thời sự kiện hôm nay cũng là lời chào của FIATA WORLD CONGRESS 2025 tới toàn thể quý vị. Chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ và hợp tác của quý vị để sự kiện trọng đại này được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm và tham gia đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế" - ông Hiệp cho biết. 

>>[TRỰC TUYẾN] Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh và Công bố FIATA World Congress 2025

Toàn cảnh tọa đàm.

Thực tế, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh đặt ra mục tiêu tổng quát là thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, bền vững về môi trường và công bằng xã hội.

Với ngành logistics, xanh hóa không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp. Thậm chí, trên thế giới, nhiều doanh nghiệp logistics lớn như các hãng tàu, doanh nghiệp cảng biển… đã có lộ trình cắt giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh sớm hơn lộ trình của các quốc gia đã cam kết.

Phát triển chuỗi cung ứng xanh không còn là câu chuyện của tương lai, mà phải là ngay bây giờ, không còn là lựa chọn mà là sự bắt buộc. Phát triển chuỗi cung ứng xanh cũng chính là sự thay đổi cần thiết, gắn liền với mục tiêu giảm phát thải ròng về 0% (net zero) mà Việt Nam đã cam kết tại COP 26.

Có thể bạn quan tâm

  • VCCI hợp tác cùng FIATA thúc đẩy logistics xanh

    VCCI hợp tác cùng FIATA thúc đẩy logistics xanh

    14:05, 09/07/2024

  • [TRỰC TUYẾN] Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh và Công bố FIATA World Congress 2025

    [TRỰC TUYẾN] Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh và Công bố FIATA World Congress 2025

    13:58, 09/07/2024

  • Phát triển logistics xanh: Không còn là lựa chọn!

    Phát triển logistics xanh: Không còn là lựa chọn!

    09:00, 09/07/2024

  • 09/07: Toạ đàm Phát triển Logistics xanh, thích ứng nhanh và công bố FWC 2025

    09/07: Toạ đàm Phát triển Logistics xanh, thích ứng nhanh và công bố FWC 2025

    16:36, 01/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
PHÁT TRIỂN LOGISTICS XANH: Xu hướng tất yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO