Phát triển thị trường dịch vụ rèn luyện sức khỏe tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc sống hiện đại đang dần thay đổi tư duy và lối sống tập luyện, chăm sóc sức khỏe của người dân, nhất là sau đai dịch COVID-19.

>> Ngành chăm sóc sức khoẻ lọt “mắt xanh” nhà đầu tư cá mập

Ngày 21/4, gần 3.000 người là các huấn luyện viên, vận động viên và giới luyện tập thể dục thể hình ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng với đông đảo cư dân địa phương đã tập trung về Khu đô thị Ecopark để tham gia loạt chương trình tập luyện cộng đồng ngoài trời trong chuỗi các sự kiện của Ngày hội thể dục và sức khỏe ViệtNam 2024 (Vietnam Fit Fest 2024) do Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Công ty cổ phần Fitness Lifestyle Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là cơ hội tốt để người dân địa phương tham gia 1 sự kiện lớn dành cho cộng đồng những người luyện tập thể dục; đồng thời cũng là sân chơi, là môi trường thuận lợi để giới đầu tư, nhà tài trợ và các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tìm điểm chạm, được dịp tiếp xúc trao đổi kinh nghiệm, cơ hội hợp tác kinh doanh cùng nhau và thúc đẩy ngành công nghiệp fitness phát triển, bắt kip xu thế chung của toàn cầu.

gần 3.000 người là các huấn luyện viên, vận động viên và giới luyện tập thể dục thể hình ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng với đông đảo cư dân địa phương đã tập trung về Khu đô thị Ecopark để tham gia loạt chương trình tập luyện cộng đồng ngoài trời trong chuỗi các sự kiện của Ngày hội thể dục và sức khỏe ViệtNam 2024 (Vietnam Fit Fest 2024) do Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Công ty cổ phần Fitness Lifestyle Việt Nam phối hợp tổ chức.

Gần 3.000 người là các huấn luyện viên, vận động viên và giới luyện tập thể dục thể hình ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng với đông đảo cư dân địa phương đã tập trung về Khu đô thị Ecopark để tham gia loạt chương trình tập luyện cộng đồng ngoài trời trong chuỗi các sự kiện của Ngày hội thể dục và sức khỏe ViệtNam 2024 (Vietnam Fit Fest 2024) do Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Công ty cổ phần Fitness Lifestyle Việt Nam phối hợp tổ chức.

Bà Annie Nguyen Rogers, Trưởng Ban Tổ chức Vietnam Fit Fest 2024, CEO Vietnam Fitness Lifestyle cho hay, đây là năm đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô lớn và có sự tham gia đông đảo của nhiều diễn giả trong nước và quốc tế, các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và luyện tập thể dục cũng như nhiều nhà đầu tư, nhà tài trợ. Sự thành công của VFF2024 năm nay sẽ khởi đầu mới cho chiến lược phát triển ngành fitness tại Việt Nam trong những năm tiếp theo…

"Ngành công nghiệp fitness tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đáng kể với sự đầu tư ngày càng tăng cao từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sự kết hợp giữa nhu cầu sức khỏe tăng cao và các tiến bộ công nghệ cũng đang tạo nên môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các giải pháp fitness truyền thống và sáng tạo. Ngày càng nhiều người coi trọng fitness như một phần của cuộc sống hàng ngày, nhu cầu đối với các dịch vụ và sản phẩm đa dạng sẽ tiếp tục tăng lên, thúc đẩy ngành công nghiệp tiến lên với những triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ", bà Annie Nguyen Rogers nhấn mạnh.

Đối với bất kỳ ai đang tìm cách du nhập các dịch vụ, sản phẩm luyện tập hay chăm sóc sức khỏe vào thị trường fitness Việt Nam đều cần nhận thức rằng, việc tăng cường hiện diện cũng như hiểu rõ những xu hướng và thách thức của ngành này sẽ là chìa khóa giúp họ xây dựng chiến lược kinh doanh thành công tại thị trường gần 100 triệu dân như ở Việt Nam.

>> Tập thể dục theo cách này 60 phút/tuần, bệnh tim, ung thư sẽ tránh xa

Ngành công nghiệp fitness tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đáng kể với sự đầu tư ngày càng tăng cao từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Ngành công nghiệp fitness tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đáng kể với sự đầu tư ngày càng tăng cao từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Chuyên gia, Huấn luyện viên kinh doanh Nguyễn Hữu Long (Thích Nhân Chuỗi), Nhà sáng lập và điều hành Trường Doanh nhân chuỗi bán lẻ và Nhượng quyền Việt Nam chia sẻ, sáng lập và điều hành trường doanh nhân chuỗi bán lẻ & Nhượng quyền Việt Nam chia sẻ: Theo báo cáo của Statista - công ty của Đức chuyên thu thập và cung cấp các dữ liệu thống kê về người tiêu dùng cũng như các báo cáo về thị trường, tại Việt Nam hiện có khoảng 600 phòng tập và câu lạc bộ thể dục thể hình. Tăng trưởng của ngành này khá đều, trung bình đạt mức 14%/năm và quy mô thị trường đang đạt giá trị trên 600 triệu đô la Mỹ. Cách đây khoảng 10 năm, thị trường rèn luyện sức khỏe của Việt Nam khá yếu ớt và manh mún. Đến phòng tập đồng nghĩa với chui vào một không gian chật hẹp với các dụng cụ luyện tập cũ kỹ - sơ xài. Huấn luyện viên tập luyện cũng chỉ để nói cho hoành tráng, chứ cũng chẳng giúp được cho người tập là bao nhiêu.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy thập kỷ, cả nước đã nổi lên nhiều thương hiệu tên tuổi trong lĩnh vực Fitness. Có thể kể tới như California Fitness&Yoga, 25 Fit, S'Life Gym, Elite Fitness, Diamon Fitness Center hay City Gym....với tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường luôn ở mức khá cao. Nếu so sánh với các môn thể thao đại chúng, Fitness và Gym chỉ đứng sau bóng đá, chạy và golf. Điều này cho thấy xu thế và triển vọng phát triển của ngành này đang được kỳ vọng rất nhiều và thu hút mối quan tâm lớn của người dân, doanh nghiệp và các nhà đầu tư

Mặc dù, người dân ưa chuộng vận động và fitness, nhưng đối với nhiều người vẫn còn không ít trở ngại khiến họ chưa tới phòng tập và tập luyện một cách chuyên nghiệp. Thay vào đó họ lựa chọn các địa điểm linh hoạt hơn như ở nhà, ở khu vực công cộng như trường học, nhà văn hóa, công viên,... hoặc sân vận động/trung tâm thể dục, thể thao.

Trong số rất nhiều trở ngại có thể liệt kê thì yếu tố thời gian, không gian và chi phí luôn được xem là những rào cản chính. Đó chính là lý do cần những chiến lược để mở rộng, nhân bản hệ thống để giúp giải quyết vấn đề cho nhiều khách hàng hơn, giúp doanh nghiệp và cả khách hàng thực hiện được nhiều ước mơ hơn, tạo trải nghiệm người dùng và tăng cường mối quan hệ khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển thị trường dịch vụ rèn luyện sức khỏe tại Việt Nam tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714753595 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714753595 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10