Phát triển xe điện, thúc đẩy chuyển đổi xanh

BẰNG ĐÔ 27/06/2024 00:10

Nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện, thúc đẩy chuyển đổi xanh, Tập đoàn Vingroup chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai Xanh”.

>> Euro 2024 - "Vũ khí" quảng cáo lợi hại của xe điện Trung Quốc

Những năm qua, để góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trong khu vực và trên thế giới và để chúng ta hiên ngang sánh vai cùng bạn bè năm châu. Đối với một nền Công nghiệp có khả năng tự chủ nghiên cứu và sản xuất, chúng ta luôn trăn trở với mục tiêu quyết tâm trở thành một quốc gia công nghiệp hiện đại.

Muốn đi xa, phải đi cùng nhau

Khi một nền công nghiệp hiện đại xuất hiện, đồng nghĩa với việc nguy cơ ô nhiễm sẽ gia tăng, điều này buộc các quốc gia phải tìm ra những giải pháp hữu hiệu. Thực trạng chung hiện nay, ô nhiễm không khí đang đe dọa lớn tới sức khoẻ của nhân loại.

Xe điện là một giải pháp tuyệt vời, được thế giới đánh giá qua những số liệu thống kê như đã giảm mạnh phát thải CO2 ra không khí, tạo một môi trường sống xanh và bền vững hơn cho chúng ta. Đó chính là lý do Vingroup quyết tâm đẩy nhanh lộ trình phát triển xe điện.

Tuy gặp nhiều khó khăn vì tốn nhiều nguồn lực và cạnh tranh khốc liệt nhưng Vingroup vẫn kiên định với lựa chọn của mình với mong muốn xây dựng một nền móng vững chắc cho một Việt Nam xanh, hướng tới mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 vào năm 2050.

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh: “Vingroup chính thức phát động chiến dịch ‘Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh’, kêu gọi người dân Việt Nam chung sức đồng lòng vì một tương lai tốt đẹp hơn cho chính chúng ta và con cháu chúng ta”.

Sự đồng lòng ủng hộ của người Việt Nam, chắc chắn sẽ giúp VinFast thực hiện thành công khát vọng để trở thành ‘thương hiệu Quốc gia về Công nghiệp’, qua đó lan tỏa động lực để thúc đẩy các doanh nghiệp Việt cùng phát triển, để ‘sánh vai’ cùng các thương hiệu quốc tế, đem lại uy tín, vị thế cho dân tộc Việt Nam, niềm tự hào cho người dân và khiến cuộc sống của người dân xanh hơn, bền vững hơn và khỏe mạnh hơn.

Về những chính sách đặc biệt cho khách hàng sử dụng ô tô điện VinFast, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, sẽ miễn phí để xe dưới 5 tiếng tại tất cả các bãi của Tập đoàn Vingroup trong 2 năm, được phục vụ VIP tại các quầy lễ tân các cơ sở dịch vụ thuộc Vingroup.

Ngoài ra, khách hàng được sạc miễn phí tại các trạm sạc V-Green đến tháng 7/2025 và nhiều đặc quyền khác để thúc đẩy lộ trình phát triển công cuộc chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Với ‘sứ mệnh’ của lịch sử - thời đại và có tính toàn cầu, Phát triển xanh không chỉ có tầm quan trọng to lớn mà còn là ‘mệnh lệnh sống’ đặt ra cho cả thế giới. Để thực hiện ‘sứ mệnh’ đó, bắt buộc chúng ta phải trải qua những thách thức cam go, đòi hỏi sự đồng lòng, chung tay của tất cả mọi người.

Thể hiện bằng hành động...

PGS.TS Trần Đình Thiên cho biết: “Chuyển đổi xanh của Vingroup là thực sự nghiêm túc, luôn thể hiện bằng hành động và kết quả cụ thể. Rõ nhất là việc dành tối đa nguồn lực và quyết tâm để chuyển mạnh sang sản xuất kinh doanh xe thuần điện. Vingroup đã vượt qua giai đoạn khó khăn bậc nhất để giữ vị thế, góp phần giúp Việt Nam có vị thế trên thế giới”.

Chung tay trồng những ‘mầm xanh tiên phong’ cho việc chuyển đổi xanh

Chung tay trồng những ‘mầm xanh tiên phong’ cho việc chuyển đổi xanh

Việt Nam đã có những cam kết chuyển đổi xanh mạnh mẽ với cả thế giới, điển hình là mục tiêu ‘zero carbon 2050’. Để làm được điều này, những doanh nghiệp tiên phong như VinFast/Vingroup cần được ủng hộ về mọi mặt, sự chung tay của người dân để cùng vươn tới những mục tiêu đề ra một cách nhanh nhất.

Qua những chương trình phát động mạnh mẽ như thế này, tinh thần của các doanh nghiệp Việt sẽ được hăng hái hơn, mãnh liệt hơn, để cùng ‘nắm tay nhau’ vươn ra biển lớn, mang tới một tương lai xanh cho toàn nhân loại.

Từ những ‘bước đi’ đầu tiên của chiến dịch ‘Mãnh liệt tinh thần Việt Nam Vì tương lai Xanh’ của VinFast, những ‘bước đi’ ấy đã truyền cảm hứng rất nhiều cho cộng đồng trong việc thay đổi thói quen về bảo vệ môi trường.

TS. Hoàng Dương Tùng đã nhấn mạnh: “Sự kiện này là ước mơ của chúng tôi, những người làm môi trường đã lâu. Hôm nay ước mơ ấy đã thành sự thật”.

Chuyển đổi xanh là con đường tất yếu mà chúng ta phải đi, có nhiều nơi trên thế giới được coi là tâm điểm của ô nhiễm không khí, nhưng nhờ sự quyết tâm của lãnh đạo các cấp, sự chung tay hành động của doanh nghiệp và người dân, chất lượng không khí đã từng bước được cải thiện.

TS Hoàng Dương Tùng liệt kê một số chính sách mạnh tay như: Sử dụng xe điện cho các phương tiện dịch vụ, công cộng trong nội thành, thu hồi những phương tiện cũ, gây ô nhiễm, tăng cường thanh tra, kiểm tra khí thải các phương tiện giao thông chạy nhiên liệu hóa thạch trên đường, thắt chặt tiêu chuẩn phát thải đối với xe tải chạy dầu”.

Việc chuyển đổi các dòng phương tiện giao thông xanh, thân thiện với môi trường là một trong những giải pháp cốt lõi và mang ý nghĩa thực tiễn đối với Việt Nam khi ô nhiễm môi trường, đặc biệt ở các đô thị lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang trở thành nỗi bất an cho người dân.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành hy vọng: “Qua chiến dịch này, các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp Việt, các tổ chức xã hội, các chuyên gia và từng người dân sẽ cùng nhau chung sức, chung lòng đưa ra những giải pháp hiệu quả, những hành động thiết thực để ủng hộ doanh nghiệp Việt, tạo động lực cho các doanh nghiệp dân tộc”.

Có thể bạn quan tâm

  • Euro 2024 -

    Euro 2024 - "Vũ khí" quảng cáo lợi hại của xe điện Trung Quốc

    01:00, 26/06/2024

  • Điều chưa biết về công nghiệp xe điện Trung Quốc

    Điều chưa biết về công nghiệp xe điện Trung Quốc

    04:00, 23/06/2024

  • Các công ty khởi nghiệp xe điện gồng mình vượt qua khủng hoảng

    Các công ty khởi nghiệp xe điện gồng mình vượt qua khủng hoảng

    01:46, 22/06/2024

  • Xe điện Trung Quốc khó giải

    Xe điện Trung Quốc khó giải "bài toán" ở phương Tây

    03:30, 21/06/2024

  • “Vũ khí bí mật

    “Vũ khí bí mật" của xe điện Trung Quốc

    04:30, 17/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phát triển xe điện, thúc đẩy chuyển đổi xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO