Phim trực tuyến đang theo bước… truyền hình

Diendandoanhnghiep.vn TV gắn liền với quảng cáo. Người dùng bỏ tiền để xem phim trực tuyến không quảng cáo. Nhưng giờ, họ cũng sắp không thoát khỏi quảng cáo.

>>Phim trực tuyến chạy đua, Hollywood kiệt sức

Disney chuẩn bị tung ra gói đăng ký rẻ hơn cho Disney+, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Mức giá hiện chưa được tiết lộ nhưng sẽ thấp hơn tùy chọn tiêu chuẩn 8USD/tháng (hoặc 80USD/năm). Đổi lại thì Nhà Chuột sẽ đưa quảng cáo vào dịch vụ này nhiều hơn, sau những gì họ đã làm với Hulu và ESPN+.

Các giám đốc điều hành của Disney hy vọng rằng gói đăng kí mới sẽ giúp hãng đạt được 230 triệu người dùng vào năm 2024. Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Disney + đã có thêm 130 triệu người đăng ký, trong khi Netflix đã đạt 220 triệu người.

Disney + vẫn không có lợi nhuận khi là một phân khúc độc lập - điều này có thể được giải thích là do hãng tập trung quá nhiều vào việc phát triển nội dung và giữ giá thấp để thu hút người xem. Nhà Chuột đang tăng cường chi tiêu lên đến 1 tỷ USD cho chương trình mới chỉ trong quý này.

Các dịch vụ trực tuyến kì vọng quảng cáo sẽ giúp mang lại doanh thu như những gì mà mảng truyền hình truyền thống đã gặt hái. Đó là lý do tại sao các đối thủ như Peacock của Comcast hay HBO Max của WarnerMedia cũng cung cấp gói dịch vụ rẻ hơn nhưng đi kèm quảng cáo. Không giống như Netflix, các tập đoàn truyền thông này có thể điều chỉnh phí dịch vụ trong bối cảnh họ có thể bù đắp bằng doanh thu từ các mảng kinh doanh khác trong hệ sinh thái.

 >>Cuộc chiến phim trực tuyến: Ngôi vương gọi tên ai?

NHƯ VẬY LÀ:

Các dịch vụ trực tuyến đang bắt đầu trở thành một phiên bản truyền hình cáp. Thị trường phát trực tuyến đã bão hòa và giờ đây các nền tảng giành giật nhau từng người dùng một. Tung ra một gói đăng kí rẻ hơn có thể là cách, song việc chạy quảng cáo quá nhiều có thể sẽ phản tác dụng.

Trong khi đó, tay chơi lớn nhất trên thị trường phim trực tuyến là Netflix vẫn quyết tâm đi trên con đường bán nội dung không quảng cáo. Họ vừa tung ra một bộ phim tương tác mới. Người xem vừa xem phim vừa trả lời các câu hỏi. Chính các câu trả lời này của họ sẽ quyết định “số phận” các nhân vật trong phim.

Sau khi “giật” người xem ra khỏi truyền hình bằng những bộ phim không quảng cáo, giờ đây các hãng phim trực tuyến lại quay về với con đường quảng cáo của truyền hình. Hãy chờ xem người dùng sẽ thích giá cao không quảng cáo, hay có quảng cáo mà giá rẻ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phim trực tuyến đang theo bước… truyền hình tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714359414 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714359414 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10