Vì sao Netflix tăng giá ở Mỹ nhưng giảm giá ở Ấn Độ?

Diendandoanhnghiep.vn Việc tăng phí ở Bắc Mỹ sẽ bù đắp cho việc đốt tiền để thu hút người dùng mới ở các thị trường mới như Ấn Độ.

>>Netflix “kẻ thay đổi cuộc chơi” ở châu Á

Netflix đang tăng phí với 74 triệu người dùng đăng ký ở Mỹ và Canada - giá gói tiêu chuẩn đã tăng lên thêm 10%. Động thái này diễn ra chưa đầy 18 tháng sau lần tăng giá gần nhất của hãng này tại Mỹ.

Netflix đã đạt được 36 triệu người đăng ký vào năm 2020 khi đại dịch nổ ra khiến mọi người phải ngồi nhà và xem phim nhiều. Nhưng cũng chính điều đó khiến tốc độ tăng trưởng của Netflix chững lại khi mọi người không còn phải ở nhà nữa.

Quý trước Netflix chỉ có thêm 4,5 triệu tài khoản mới. Tổng cộng hãng này có 214 triệu người dùng, và 1/3 trong số đó đến từ Mỹ và Canada. Tỉ lệ này đã giảm trong quý thứ hai khi mà động thái tăng giá dự kiến mang lại cho Netflix thêm 1 tỷ USD để bù đắp cho sự tăng trưởng chậm chạp.

Khi thị trường giải trí trực tuyến ngày càng “chật chội”, Netflix đang loay hoay khám phá các cơ hội phát triển khác. Năm ngoái, công ty đã khai trương cửa hàng bán vật phẩm theo phim cũng như phát hành trò chơi trên nền tảng di động, bao gồm hai trò chơi dựa trên bộ phim ăn khách “Stranger Things”.

 >>Netflix hưởng lợi lớn từ “Squid Game”

Bên cạnh đó, Netflix đang tăng gấp đôi nội dung phim không nói tiếng Anh như “Squid Game” để thúc đẩy tăng trưởng quốc tế.

Trong khi Netflix liên tục tăng giá tại thị trường Mỹ và Canada thì tháng trước, hãng đã giảm phí đăng kí ở Ấn Độ xuống còn 2,60 USD để cạnh tranh với Disney và Amazon tại một thị trường rộng lớn nhưng chưa được khai thác này.

NHƯ VẬY LÀ:

Người dùng ở các thị trường bão hoà đang “nuôi” Netflix để hướng đến các thị trường mới. Netflix đang đánh cược rằng, người dùng ở Bắc Mỹ đủ giàu và đủ quen thuộc với Netflix để “không phải nghĩ” khi bỏ ra thêm 10% phí thuê bao. Lượng người dùng sẽ không giảm vì 10% nhỏ nhoi này.

Trong khi các thị trường bão hòa như Bắc Mỹ mang lại sức mạnh về doanh thu cho Netflix, thì các thị trường chưa bão hòa như Ấn Độ hay Đông Nam Á có thể mang lại sức mạnh tăng trưởng cho hãng. Trong số 1,4 tỷ người của Ấn Độ, mới chỉ có 5 triệu người đăng ký Netflix. Hãng đang hướng tới Ấn Độ cho 100 triệu người dùng tiếp theo. Việc tăng phí ở Bắc Mỹ sẽ bù đắp cho việc đốt tiền để thu hút người dùng mới ở các thị trường mới như Ấn Độ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Netflix tăng giá ở Mỹ nhưng giảm giá ở Ấn Độ? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711640564 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711640564 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10