Phòng, chống dịch COVID-19: “Người Việt” thận trọng... khách "Tây" thờ ơ!

Diendandoanhnghiep.vn Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, người Việt khá thận trọng và hưởng ứng. Thế nhưng nhiều du khách khi du lịch đến TP.HCM lại khá thờ ơ trong việc phòng ngừa dịch bệnh.

TP.HCM là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thời điểm này cũng là giai đoạn cao điểm trong việc phòng, chống dịch viêm phổi cấp COVID-19. Và công tác phòng ngừa, hạn chế sự lây lan mùa dịch, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng nói chung và đội ngũ cán bộ, công nhân viên bảo vệ, hướng dẫn du khách nói riêng đã và đang được các cơ quan, sở ngành triển khai mạnh mẽ. Thế nhưng trái ngược lại, nhiều du khách khi du lịch đến TP.HCM vẫn còn khá thờ ơ trong việc phòng ngừa dịch bệnh.

. Và công tác phòng ngừa, hạn chế sự lây lan mùa dịch, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng nói chung và đội ngũ cán bộ, công nhân viên bảo vệ, hướng dẫn du khách nói riêng đã và đang được các cơ quan, sở ngành triển khai mạnh mẽ. Thế nhưng trái ngược lại, nhiều du khách khi du lịch đến TP.HCM vẫn còn khá thờ ơ trong việc phòng ngừa dịch bệnh.

Nhiều du khách khi du lịch đến TP.HCM vẫn còn khá thờ ơ trong việc phòng ngừa dịch bệnh.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Trúc Phương, một nữ TNXP tại TP.HCM cho biết: Với nhiệm vụ bảo vệ, hỗ trợ thông tin cho du khách tại khu vực trước bưu điện TP.HCM, những ngày này, chị Phương còn kiêm thêm vai trò hướng dẫn kiến thức phòng dịch, cũng như cung cấp khẩu trang cho khách tham quan tại đây.

Dù vất vả hơn, nhưng chị Phương cùng các đồng nghiệp vẫn miệt mài để góp phần đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, nhất là khach du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh một số khách du lịch rất hợp tác, nhiều du khách lại tỏ ra thờ ơ với dịch bệnh.

Ông Lâm Văn Tuấn - Giám đốc Trung tâm Cung ứng Dịch vụ tổng hợp, Lực lượng TNXP TP.HCM, cho biết: Một số du khách Việt Nam thì đơn giản, nhưng với khách quốc tế thì chúng tôi cử 1 tổ có trình độ ngoại ngữ để thuyết phục khách mang khẩu trang và tuyên truyền, phát tờ rơi về tác hại của virus COVID-19.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực trung tâm Thành phố, những ngày này còn có các tổ chức xã hội chung tay hạn chế sự lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên không phải du khách nào cũng hào hứng khi được nhận khẩu trang miễn phí bởi nhiều lý do khách nhau.

Ông MERLIN - Du khách Anh, chia sẻ: "Chúng tôi có biết về dịch bệnh COVID-19 đang đe dọa ở nhiều nơi, nhưng bản thân chúng tôi cảm thấy khỏe mạnh thì không bệnh dịch nào có thể tấn công được".

Tương tự, ông STEVEN - Du khách Malaysia thì cho rằng: "Ở Malaysia cũng có nhiều ca nhiễm nhưng đó là các khu vực gần biên giới Singapore. Bản thân chúng tôi cũng có chuẩn bị khẩu trang nhưng chỉ để dùng trên máy bay, tàu xe, còn với môi trường ngoài trời ở TP.HCM thì chúng tôi cảm thấy an toàn".

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực trung tâm Thành phố, những ngày này còn có các tổ chức xã hội chung tay hạn chế sự lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên không phải du khách nào cũng hào hứng khi được nhận khẩu trang miễn phí bởi nhiều lý do khách nhau.

Không phải du khách nào cũng hào hứng khi được nhận khẩu trang miễn phí bởi nhiều lý do khách nhau.

Mặc dù nhiều du khách vẫn chưa quan tâm nhiều trong việc phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên, để bảo vệ sức khoẻ cho khách tham quan, nhiều nơi trên địa bàn TP vẫn luôn chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh cho cộng đồng.

Trao đổi với báo chí, ông Châu Phước Hiệp - Phó Giám đốc Bảo tàng Chứng tích Chiến trang TP.HCM, cho biết: "Lượng khách tham quan bảo tàng rất đông, nên chúng tôi đã chủ động có thông báo tuyên truyền cho du khách lẫn nhân viên. Bảo tàng cố gắng mua các trang thiết bị phòng chống, trang bị khẩu trang cho khách khi có nhu cầu, mua nước rửa tay kháng khuẩn, để khách sát khuẩn rửa tay".

Như vậy, rõ ràng, mặc dù còn nhiều ý kiến khác nhau trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhưng với những chiếc khẩu trang miễn phí như thế này, đã làm TP.HCM trở nên thân thiện, văn minh và an toàn hơn trong giai đoạn cao điểm dịch viêm phổi cấp COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phòng, chống dịch COVID-19: “Người Việt” thận trọng... khách "Tây" thờ ơ! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713919233 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713919233 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10