Phòng virus corona nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 7/2, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng đã có ý kiến chấp thuận đề xuất cho học viên, học sinh, sinh viên nghỉ thêm 1 tuần nữa.

Theo đó, trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe của học viên, học sinh, sinh viên, Thường trực UBND tỉnh chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT, Sở LĐ&TBXH tỉnh cho phép học viên, học sinh, sinh viên được nghỉ học đến hết ngày 15/2.

Công văn của UBND tỉnh Kiên Giang.

Công văn của UBND tỉnh Kiên Giang.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã có ý kiến chấp thuận đề xuất cho học sinh, sinh viên trên địa bàn được tiếp tục nghỉ học đến 15/2. Như vậy đến thời điểm sáng 10 giờ sáng nay tại khu vực ĐBSCL đã có 2 địa phương cho học sinh, sinh viên được nghỉ học 2 tuần liên tiếp kể từ sau Tết Nguyên đán.

Trong khi đó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, Ủy ban tỉnh đã chỉ đạo Sở GD&ĐT liên hệ với các ngành chức năng, nắm bắt lại tình hình dịch bệnh virus corona trên địa bàn tỉnh và các tỉnh bạn. Đặc biệt là việc, có bao nhiêu tỉnh đã chỉ học sinh nghỉ học thêm sau ngày 9/2 để trình UBND tỉnh quyết định có cho học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học nữa hay không. Việc này UBND tỉnh sẽ họp bàn và quyết định trong ngày 7/2.

Các địa phương đã thực hiện phun thuốc tiêu độc khử trùng trường lớp, sẵn sàng đón học sinh

Các địa phương đã thực hiện phun thuốc tiêu độc khử trùng trường lớp, sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp.

Trao đổi với DĐDN, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết, đến ngày 3/2 tất cả 455 trường học trên địa bàn đã được phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng dịch nCoV sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp nhưng quan điểm của lãnh đạo sở cũng muốn tiếp tục cho hoạc sinh nghỉ thêm một tuần nữa cho thật sư an toàn, tuy nhiên chúng tôi đang trao đổi với ngành y tế trước khi có công văn đề xuất với lãnh đạo UBND thành phố.

Trong khi đó tại tỉnh Sóc Trăng, dù địa phương chưa ban hành công văn cho học sinh tiếp tục được nghỉ học thì trên mạng xã hội đã xuất hiện công văn giả mạo với nội dung trên.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phòng virus corona nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL tiếp tục cho học sinh nghỉ học tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714296816 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714296816 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10