Phụ nữ làm bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn Nhìn lại hành trình phát triển của thị trường bất động sản 30 năm qua, những bóng hồng quyền lực đang thay đổi dần quan niệm về phụ nữ làm kinh tế.

>> Nữ quyền và kinh tế

Khẳng định bản lĩnh

Nhiều tập đoàn bất động sản lớn hiện nay do các nữ tướng dẫn dắt, điều hành ngày càng phát triển, mở rộng thị trường từ Bắc vào Nam với danh mục dự án có tổng mức đầu tư từ vài nghìn đến vài chục nghìn tỷ đồng.

Madam Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG - CTCP 

Đại diện cho cho thế hệ doanh nhân đời đầu không thể không kể đến Madam Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1955) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG - CTCP (BRG Group). Bà Nguyễn Thị Nga sáng lập BRG Group từ năm 1993, khởi đầu ở hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. Đến nay, BRG Group là tập đoàn đa ngành, hoạt động ở 11 lĩnh vực (tài chính, bất động sản, bán lẻ…). Bà đặc biệt nổi tiếng với các thương vụ M&A, bao gồm các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa, doanh nghiệp tư nhân và liên doanh.

Dưới sự dẫn dắt của bà, hiện Tập đoàn BRG nắm giữ danh mục bất động sản đồ sộ như Sân golf quốc tế Đảo Vua (Kings’ Island Golf Course), Khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn (Doson Seaside Golf Resort), Khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort),… Hay các khách sạn lừng danh như Khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Hilton Garden Inn và khách sạn Sông Nhuệ. Và lần lượt phát triển hàng loạt dự án sau đó: BRG Diamond Residence; BRG Legend; Le Grand Jardin; BerRiver Jardin; BRG Coastal City; BRG Tower; Oriental Tower; Oriental Westlake.

Bà Nguyễn Thị Nga từng được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 3 nữ doanh nhân Việt Nam quyền lực nhất châu Á, một trong những doanh nhân giàu có nhất Việt Nam, nhờ cổ phần lớn trong ngành ngân hàng, bất động sản và kinh doanh bán lẻ.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh năm 1970) - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Sovico

Và bóng hồng quyền lực Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh năm 1970) - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Sovico cũng là một trong những tượng đài lớn. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam từng có tên trong danh sách tỷ phú USD do tạp chí Forbes công bố.

Doanh nhân Phạm Thị Vân Hà - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển các dự án địa ốc quy mô lớn. Bà Vân Hà đến với bất động sản Việt Nam từ khi quyết định từ Đan Mạch trở về nước đảm nhận công việc ở Vincom, khi đó bà đã là tiến sỹ về tài chính tại Đại học Copenhagen Business School, Giám đốc quản lý danh mục về đầu tư, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản, tại Tập đoàn B&M Analyst. Với sự quyết đoán và mạnh mẽ, nhất là khi đàm phán với các đối tác, bà Hà được mệnh danh là “người đàn bà thép” trong giới bất động sản.

Tiếp nối thành công của những thế hệ đi trước, lớp nữ doanh nhân kế cận cũng đang thổi những làn gió mới vào thị trường bất động sản. Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ (sinh năm 1991) là con gái của ông Nguyễn Tuấn Hải, ông chủ tập đoàn nghìn tỷ Alphanam. Ngọc Mỹ sở hữu tấm bằng đại học Quản trị Kinh doanh Đại học Boston (Mỹ), có nhiều kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực bất động sản gồm nhà ở, khách sạn, nghỉ dưỡng.

Các nữ doanh nhân đã và đang cống hiến hết sức mình cho nền kinh tế. (Ảnh: Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ nhận giải thưởng Sao đỏ 2022)

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ nhận giải thưởng Sao đỏ 2022

Với những cống hiến không ngừng nghỉ, năm 2017, Nguyễn Ngọc Mỹ có tên trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Việt Nam do Tạp chí Forbes Vietnam bình chọn. Năm 2018, cô được tạp chí Timeout chọn là một trong những người có tầm ảnh hưởng của du lịch Việt Nam .

Năm 2022, Nguyễn Ngọc Mỹ được xướng tên trong Top 10 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu và chính thức trở thành Sao Đỏ thứ 2 của Alphanam Group; đồng thời cũng là Sao Đỏ trẻ tuổi nhất năm tại lễ trao giải thưởng “Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022”. Hiện tại Ngọc Mỹ đang là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam.

Và doanh nhân Trần Thị Quỳnh Ngọc sinh năm 1990 - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường từng chia sẻ, định vị của Nam Cường là nhà phát triển và đầu tư bất động sản tận tâm. “Các dự án mà chúng tôi theo đuổi có đặc thù đòi hỏi sự phát triển dài hạn hơn dự án thông thường rất nhiều. Chúng tôi sẽ phải có trách nhiệm về nơi ở cho tương lai của nhiều thế hệ”.

>> Nữ quyền trong “đế chế” bất động sản

Vượt qua định kiến giới

Gần đây, tôi có đọc được trăn trở của doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch HĐQT Alphanam rằng: Người Phụ nữ Việt Nam cân bằng rất nhiều vai trò trong cuộc sống. Họ không dám, không muốn buông bỏ bớt nhiệm vụ nào, cái nào cũng muốn làm tròn, và hơn thế nữa. Đó là sự dũng cảm, bao dung, trách nhiệm, và những sự lựa chọn đầy yêu thương của phụ nữ Việt. Họ làm hết, vì họ yêu, và vì những người xung quanh xứng đáng. 

Và doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ cũng khẳng định: Mọi cơ hội để được tạo ra giá trị trong cuộc sống, bằng những điểm mạnh riêng của phái đẹp, là cơ hội để người phụ nữ tỏa sáng, tự tin, và hạnh phúc. 

Bàn về nghề bất động sản đối với phái nữ, tại chương trình "Bản lĩnh nữ tướng CEO bất động sản triệu đô", bà Phan Yến Nhi - Ủy viên HĐQT Công ty CPTM Địa Ốc 5 Sao chia sẻ, phụ nữ có ưu thế là sự mềm dẻo và linh hoạt để làm nghề bất động sản, xinh đẹp càng lợi thế hơn.

Ở thời điểm hiện tại, định kiến giới của xã hội vẫn là một vấn đề đầy thách thức cho những người phụ nữ muốn vươn lên làm “sếp”. Bên cạnh đó, khó khăn về quỹ thời gian hạn chế hay áp lực cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình cũng là nỗi trăn trở của nhiều nữ doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản.

Trong khi đó, trăn trở nhiều về vấn đề bình đẳng giới, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ cũng chia sẻ rằng, tại Alphanam, việc chọn làm lãnh đạo mà không chút đắn đo về giới tính. Tại đây, nền tảng kiến thức đồng bộ, tinh thần chia sẻ và cuối cùng là mục tiêu rõ ràng, khi đưa ra các quyết sách không có sự phân biệt giới. "Một xã hội có nhiều đóng góp giá trị từ những người phụ nữ, đó là một xã hội thịnh vượng" - doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phụ nữ làm bất động sản tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714392630 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714392630 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10