Phụ nữ ứng dụng công nghệ số để khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 14/01, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số”, tại Hà Nội.

>> Nhiều khó khăn khi phụ nữ khởi nghiệp

các học viên hoàn thành khóa học “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”.

Các học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ PGS.TS Trần Quang Tiến - Giám đốc Học viện 

Toạ đàm được tổ chức với mục đích giao lưu kết nối và học hỏi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, sinh viên nữ và phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0.

Dương Kim Anh - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, với mục đích góp phần nâng cao quyền năng kinh tế giúp phụ nữ tự tin, tự chủ, sáng tạo hơn trong lao động, khởi nghiệp và phát triển kinh tế, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Sunlight - Unilever Việt Nam triển khai khóa đào tạo trực tuyến dành cho 10.000 nữ doanh nhân, nữ chủ doanh nghiệp, nữ chủ hộ kinh doanh, phụ nữ, sinh viên nữ có ý định khởi nghiệp, kinh doanh hoặc quan tâm và muốn hiểu rõ hơn về kinh doanh, khởi nghiệp. 

>> Khóa học dành cho phụ nữ khởi nghiệp, bạn đã sẵn sàng?

Tại Tọa đàm Phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số, diễn giả Hoàng Nam Tiến và Joanna Hạnh Nguyễn đã giao lưu với các doanh nghiệp, doanh nhân, các nữ doanh nhân đang trong quá trình khởi nghiệp về các giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số, những cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với khởi nghiệp nói chung và phụ nữ khởi nghiệp nói riêng và cách để vượt lên chính mình, ứng dụng công nghệ phục vụ quá trình khởi nghiệp của bản thân. 

Diễn giả giao lưu với khách mời

Diễn giả giao lưu với khách mời tại buổi Tọa đàm “Phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số”

Với những câu chuyện thực tế từ hai diễn giả đã giúp người nghe nắm được những cơ hội tiềm ẩn trong thách thức của cuộc cách mạng công nghệ đồng thời tăng thêm sự tự tin về sự thành công trong tương lai của các startup nói chung và doanh nghiệp nữ nói riêng khi áp dụng ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh.

Sau 7 tháng triển khai, từ tháng 6/2022-30/1/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã chiêu sinh đạt hơn 11.536 học viên, vượt chỉ tiêu hơn 1,5 nghìn học viên; trong đó có trên 5.000 học viên hoàn thành 100% khóa học; trên 6.743 học viên hoàn thành ít nhất 50% thời lượng khóa học, vượt 125% chỉ tiêu cam kết với Unilever. Khóa học được các học viên đánh giá có tính thực tiễn cao, giúp học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh, kỹ năng khởi sự doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo.

>> Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo hướng đến nền kinh tế xanh

Tại toạ đàm Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao chứng chỉ cho 100 học viên hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo trực tuyến "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" năm 2022 tại chương trình.

Theo TS. Dương Kim Anh chia sẻ, kết quả đánh giá và phản hồi của học viên cho thấy, khóa học có tính thực tiễn cao, giúp học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh, kỹ năng khởi sự doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Hiện các học viên mong muốn khóa học tiếp tục được triển khai trong những năm tới để tạo cơ hội cho nhiều phụ nữ được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, hướng tới nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phụ nữ ứng dụng công nghệ số để khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711702783 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711702783 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10