Phụ nữ vùng sâu, vùng xa vượt khó khởi nghiệp thông minh

BÍCH PHƯƠNG 08/12/2023 09:39

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 5 năm chương trình Khởi nghiệp thông minh cho phụ nữ.

>>>Top 20 dự án lọt vòng bán kết Chương trình Phát triển Dự án khởi nghiệp Quốc gia năm 2023

Trải qua 5 năm triển khai dự án Đào tạo khởi nghiệp thông minh dành cho phụ nữ, Trung tâm Đào tạo và Nâng cao năng lực phụ nữ, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức được 25 khóa học tại 18 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc với hơn 1.500 đơn đăng ký và khoảng 900 học viên được lựa chọn để tham gia khóa học.

Trong số hơn 900 học viên của chương trình, phần lớn các học viên đến từ các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nhiều người là dân tộc thiểu số như Yến Bái, Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng. Sau mỗi khóa học, học viên đã biết cách xây dựng mô hình kinh doanh cho ý tưởng của mình.

Phát biểu tại sự hội nghị, PGS.TS Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho , kết quả tốt nhất sau 5 năm triển khai Dự án là sau khóa học, các học viên đã biết cách xây dựng kế hoạch kinh doanh.

Theo PGS. TS Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ, thực hiện Đề án 939 của Chính phủ trong việc hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với các tỉnh thành, tổ chức các khóa học trực tiếp cũng trực tuyến online. Hầu hết các lớp học đều được giám sát chặt chẽ trong khâu giảng dạy, học viên tham gia. Các khóa học không chỉ mang lại những kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp mà còn góp phần thay đổi tư duy, mở rộng các cơ hội để có thể vươn xa hơn nữa trong cuộc sống và sự nghiệp

Học viện Phụ nữ Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với phụ nữ trong đổi mới tư duy, hiện thực hóa ước mơ trên hành trình khởi nghiệp vì một xã hội phát triển trên cơ sở bình đẳng, hạnh phúc, PGS.TS Trần Quang Tiến nói.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng "Phụ nữ khởi nghiệp Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống", "Phụ nữ khởi nghiệp Tấm gương nghị lực khởi nghiệp tiêu biểu" và "Phụ nữ khởi nghiệp vì môi trường" tặng các học viên tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình khởi nghiệp sau tập huấn.

Có thể bạn quan tâm

  • Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023: Dự án Thiên tâm lọt Top 20 dự án xuất sắc

    Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023: Dự án Thiên tâm lọt Top 20 dự án xuất sắc

    02:23, 08/12/2023

  • Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023: Dự án Máy lọc nước Destech lọt Top 20 dự án xuất sắc

    Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023: Dự án Máy lọc nước Destech lọt Top 20 dự án xuất sắc

    10:29, 07/12/2023

  • Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023: Dự án Ứng dụng vi sinh xử lí rơm rạ tại đồng ruộng, giảm phát thải lọt Top 20 dự án xuất sắc

    Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023: Dự án Ứng dụng vi sinh xử lí rơm rạ tại đồng ruộng, giảm phát thải lọt Top 20 dự án xuất sắc

    08:51, 07/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phụ nữ vùng sâu, vùng xa vượt khó khởi nghiệp thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO