Tập đoàn Kido “bắt tay” với TikTok ra mắt kênh giải trí mua sắm E2E
Dự án kênh giải trí mua sắm “Entertainment & E-commerce - E2E” trên nền tảng TiKToK giải trí kết hợp mua sắm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
>>TikTok Shop “đánh chiếm” vị trí thứ 2 trên sàn thương mại điện tử Việt Nam
Với sự đầu tư chiến lược từ Tập đoàn Kido và đồng hành của TikTok Việt Nam chính thức được thành lập và đưa vào vận hành. Nhà đầu tư đặt mục tiêu E2E trở thành kênh thương mại giải trí, review ẩm thực, thời trang…, kích hoạt tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tiên trên nền tảng social, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng và giúp người dùng có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm.
Ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Kido cho biết: “E-commerce, livestream là một trong những xu hướng đã nổi lên mạnh mẽ trên thế giới trong giai đoạn gần đây kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhãn hàng đến người tiêu dùng và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới. Sự phát triển lớn mạnh của TikTok đã đem đến nhiều cơ hội cho các KOLs/KOCs cũng như các nhãn hàng trong việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến gần hơn với người dùng, tạo nên làn sóng mới cho sự cải tiến chiến lược truyền thông trên các nền tảng nội dung số. Tuy nhiên, đây vẫn là những cá thể, mang tính cá nhân, riêng lẻ…”.
>>Gia nhập thị trường bán lẻ, Kido tham vọng gì?
E2E ra đời sẽ mang đến nhiều cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động marketing, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cũng như vòng xoáy đa khủng hoảng đang diễn ra hiện nay, đồng thời tận dụng nền tảng logistics hiện hữu của E2E, mở ra cơ hội kinh doanh trực tiếp với khách hàng. Với chỉ số đo lường từ TikTok, doanh nghiệp có thể nắm bắt được hành vi mua sắm của khách hàng tại từng khu vực.
Mặt khác, người tiêu dùng được thỏa sức sáng tạo, chia sẻ nội dung mình yêu thích, có những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, mọi lúc mọi nơi, tiếp cận các nhãn hàng uy tín, chính hãng với những ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm chi phí… Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên tại Việt Nam 01 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên nền tảng TikTok…
Cụ thể, E2E là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… đầy thú vị; Thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những Tập đoàn truyền thông, giải trí hàng đầu trong và ngoài nước. Đặc biệt mang đến cơ hội mới cho các nhãn hàng, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, marketing tiếp cận số lượng lớn khách hàng, thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp, tận dụng hệ sinh thái trên nền tảng và hệ thống logistics sẵn có để rút ngắn qui trình & chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng…
Theo Mectri, mua sắm onlein tại thị trường Việt Nam đã trở nên phổ biến và tăng tưởng nhanh. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu sàn thương mại điện tử (Shopee Lazada Tiki Sendo Tiktok Shop) đạt trên 92,745 tỷ đồng, trong đó TiKToK chiếm thị phần 20% chỉ sau 1 năm hoạt động.
Có thể bạn quan tâm
TikTok Shop “đánh chiếm” vị trí thứ 2 trên sàn thương mại điện tử Việt Nam
02:30, 06/11/2023
TikTok Shop đang "làm ăn" ra sao?
16:37, 27/10/2023
Tiktok đứng trên vai “người khổng lồ”
00:10, 06/10/2023
Rào cản lớn cho tham vọng của TikTok ở Đông Nam Á
03:00, 02/10/2023
Bước đi mới vào thương mại điện tử của TikTok
03:45, 01/08/2023
TikTok “đe dọa” thương mại điện tử Đông Nam Á
20:24, 30/05/2023
Tiktok dùng AI tạo sinh để làm ảnh đại diện
02:30, 28/04/2023