Dự án nhà ở cán bộ công nhân viên các khu công nghiệp Mê Linh: Bao giờ sẽ "hồi sinh"?

Hồng Hương 26/06/2019 09:00

Dù đã có kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên Môi trường đối với dự án tại Khu đô thị Mê Linh, nhưng hàng trăm khách hàng vẫn chưa có câu trả lời cụ thể “khi nào dự án sẽ được triển khai?”.

Anh Hoàng Sơn (áo đen) là một trong những khách hàng tham gia hợp đồng góp vốn tại dự án

Anh Hoàng Sơn (áo đen) - một trong những khách hàng tham gia hợp đồng góp vốn tại dự án

Mới đây, hàng chục khách hàng tham gia hợp đồng góp vốn tại dự án Khu chung cư cao tầng và Nhà ở cán bộ công nhân viên các Khu công nghiệp (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh) đã có mặt tại Ban quản lý dự án nhằm mong có thông tin mới về lô đất họ đã bỏ tiền mua cũng như “số phận” của dự án trong thời gian tới.

Chị Thu - một khách hàng tại dự án cho biết, tháng 1/2010 chị ký hợp đồng góp vốn tại lô đất có diện tích 112m2 thuộc dự án Khu chung cư cao tầng và nhà ở cho cán bộ công nhân các khu công nghiệp xã Tiền Phong, huyện Mê Linh; chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển 18 (CID 18).

Mức giá giao dịch trên hợp đồng là 5 triệu đồng/m2, ngoài ra chị Thu phải nộp tiền chênh lệch là 5 triệu/m2 (tổng số tiền chênh lệch của lô đất là 560 triệu chị Thu phải nộp ngay thời điểm ký hợp đồng).

Có thể bạn quan tâm

  • Dự án bỏ hoang tại Mê Linh lỗi ở tầm nhìn

    Dự án bỏ hoang tại Mê Linh lỗi ở tầm nhìn

    14:54, 24/04/2019

  • Sàng lọc dự án đối với 2.000 ha đất bỏ hoang tại Mê Linh

    Sàng lọc dự án đối với 2.000 ha đất bỏ hoang tại Mê Linh

    05:00, 18/04/2019

  • Sẽ sàng lọc các dự án

    Sẽ sàng lọc các dự án "hoang" tại Mê Linh

    10:52, 17/04/2019

Theo nội dung hợp đồng, trong giai đoạn I chị Thu đã thanh toán 4 lần (theo thông báo của chủ đầu tư), tương đương 85% giá trị lô đất. Số tiền 15% còn lại chị Thu và các khách hàng khác sẽ đóng nốt khi chủ đầu tư chính thức bàn giao mốc giới lô đất có cơ sở hạ tầng cho bên B (Thời gian hoàn tất cơ sở hạ tầng là 210 ngày kể từ ngày ký hợp đồng góp vốn – hợp đồng ghi rõ).

Trong hợp đồng cũng thể hiện rõ: “Bên A được nhận vốn góp từ bên B và sử dụng đúng mục đích là đầu tư vào khu đất thuộc Dự án trên với tiến độ thi công hoàn thành cơ bản hạ tầng kỹ thuật vào cuối quý IV năm 2010 (giai đoạn I); nhà xây thô, cổng và hàng rào hoàn thành vào quý IV năm 2011 (giai đoạn II)”.

Tuy nhiên, đến nay đã 9 năm trôi qua kể từ thời điểm ký hợp đồng, chị Thu và hàng trăm khách hàng khác vẫn trong cảnh chờ đợi chủ đầu tư hoàn thành giai đoạn I.

Chưa dừng lại ở đó, chị Nguyễn Thị Thảo (Mê Linh) - một khách hàng khác cho biết, thời điểm chị ký hợp đồng góp vốn, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển 18 (CID 18). Nhưng đến thời điểm cuối năm 2018 chị Thảo cùng các khách hàng tại đây nhận được thông báo dự án trên đã chuyển nhượng cho chủ đầu tư mới là Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng.

“Thời điểm tháng 12/2018, chúng tôi nhận được giấy mời họp của chủ đầu tư, trong buổi họp này tôi mới biết dự án trên đã được CID 18 sang nhượng cho Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng".

“Việc chuyển nhượng dự án giữa 2 đơn vị trên chúng tôi không hề biết họ chuyển nhượng cho nhau như thế nào, ai là người có trách nhiệm với khách hàng, bởi chúng tôi đã đóng tiền 4 đợt với số tiền không hề nhỏ”, chị Thảo cho biết.

Anh Hoàng Sơn, một khách hàng bức xúc: "Tôi và hàng trăm khách hàng khác đều mong rằng chủ đầu tư và chính quyền có câu trả lời cụ thể “khi nào dự án sẽ được triển khai? Dù sao dự án cũng đã chậm cả chục năm rồi, nhưng khi đã đóng gần 90% giá trị hợp đồng, chúng tôi cũng có quyền biết rõ về thông tin của dự án”.

Được biết, Dự án xây dựng khu chung cư cao tầng và nhà ở cho cán bộ công nhân các khu công nghiệp tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (TP. Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng số 18 (LICOGI 18) và sau này đổi thành Công ty cổ phần đầu tư phát triển 18 (CID18) làm chủ đầu tư. Đây là một trong số gần 60 dự án thuộc Khu đô thị Mê Linh chung tình trạng “treo” hơn 10 năm qua.

Dự án thực hiện gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 là góp vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên đất; giai đoạn 2 là góp vốn xây dựng công trình trên đất, nhà xây thô, hàng rào và cổng.

Theo cam kết trong hợp đồng góp vốn, đến quý IV/2011 phải bàn giao cho khách hàng. Nhưng đến thời điểm này dự án vẫn không thể bàn giao.

Kỳ II: Khi nào dự án "hồi sinh"?

Hồng Hương