"Dự án đáng sống" chuẩn mực mới của thị trường
Một dự án bất động sản thế nào là đáng sống, phải chăng đó chính là những gì còn lại trong cảm nhận của mỗi cư dân đang sinh sống.
CHÂN GIÁ TRỊ CỦA DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG
Nói như KTS Phạm Thanh Tùng, Chánh văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam thì sự “đáng sống” của một dự án bất động sản, dù ở phân khúc nào, cao cấp hay bình dân thì cũng phải được xác thực từ đối tượng hưởng thụ trực tiếp là những cư dân đang hàng ngày sinh sống trực tiếp tại các dự án.
Theo đó, để một dự án bất động sản có thể đáp ứng được cả nhu cầu về vật chất và tinh thần của các cư dân đang sinh sống hay nói một cách trừu tượng hơn là “đáng sống” thì dự án đó phải sự tổng hòa của của rất nhiều yếu tố hạ tầng cứng và mềm.
Cụ thể, bên cạnh những yếu tố cứng như thiết kế, môi trường an toàn, bền vững và tiện nghi đảm bảo,… thì yếu tố mềm là mối quan hệ cộng đồng, sự giao hòa giữa con người với nhau cũng như con người với cảnh quan thiên nhiên qua các sinh hoạt tại các không gian cộng đồng.
Thực tế cho thấy, khi phát triển một dự án bất động sản, chủ đầu tư có thể dễ dàng đáp ứng những tiêu chí cứng thông qua việc thuê đơn vị thiết kế danh tiếng hay các sử dụng vật liệu từ những thương hiệu đắt giá,… Tuy nhiên, để đạt được những tiêu chí mềm lại đòi hỏi nhà phát triển dự án cũng như đơn vị quản lý vận hành phải thực sự thấu hiểu khách hàng, dấn thân và tâm huyết để có thể xây dựng một môi trường “đáng sống” nhất.
Như chia sẻ của anh Quốc Anh, một doanh nhân khá thành công đến từ một tỉnh miền núi phía Bắc đang có nhu cầu tìm một căn hộ tại Hà Nội thì với khoản ngân sách dự kiến mà anh đã dành ra thì có hàng chục dự án được quảng bá là cao cấp với vị trí, thiết kế và chất lượng thi công đáp ứng được. Trong trường hợp này, yếu tố quyết định để lựa chọn dự án nào chính là việc khi dọn về đó có “vui” và cuộc sống có “chất” hay không, một căn nhà “đáng chọn và đáng sống” phải là nơi để người ta “ước đến và mong về”, anh Quốc Anh chia sẻ.
XU HƯỚNG TẤT YẾU CHO CÁC DOANH NGHIỆP
Rõ ràng, trong một thị trường bất động sản cạnh tranh, khách hàng sẽ có quyền lựa chọn những dự án đến từ những nhà phát triển dự án đã “có tiếng” trong việc tạo ra những dự án “đáng sống”.
Xung quanh câu chuyện này, ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã từng chia sẻ, một dự án “đáng sống” thật sự phải là nơi mà những cư dân trong đó bên cạnh sự hài lòng về những tiện nghi vật chất thì họ cũng phải cảm thấy được sự ấm áp đến từ việc được liên hệ với “tiểu cộng đồng” các cư dân trong chính dự án. Đó có lẽ là điểm “đắt giá” nhất để thu hút khách hàng, tạo nên thương hiệu “không thể sao chép” cho các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản, ông Chiến nhận định.
Còn theo KTS Phạm Thanh Tùng thì việc theo đuổi những giá trị đáng sống trong các dự án bất động sản đã giúp các tiêu chuẩn ngày càng được nâng lên, các chủ đầu tư cũng ngày càng nhận ra bên cạnh việc cần chú trọng đến các vấn đề như kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lực, dự án thông minh thì việc tạo ra được “văn hóa riêng” cho cộng đồng trong dự án là một xu hướng không thể thay thế để có được niềm tin của khách hàng.
Cũng theo ông Tùng, trong xu hướng chuyển dịch của thị trường bất động sản đó, Chương trình Bình chọn Dự án đáng sống do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức đang làm tốt vai trò là “sứ giả” đem đem đến cho xã hội những mảnh ghép đáng sống hướng tới một mục tiêu xa hơn là những đô thị ngày càng đáng sống hơn.
Có thể bạn quan tâm
TGĐ Gamuda Land Vietnam: "Chúng tôi mong chờ chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG hàng năm"
05:00, 19/07/2021
Vì sao The Manor Central Park liên tiếp được vinh danh “Dự án đáng sống”?
09:00, 17/07/2021
Dự án đáng sống 2021: Tiếp tục sứ mệnh ngọn Hải Đăng
23:05, 16/07/2021
[TRỰC TIẾP] Diễn đàn Bất động sản 2021: Động lực mới cho thị trường & Lễ trao chứng nhận Dự án đáng sống 2021
14:25, 16/07/2021
Động lực từ “dự án đáng sống”
14:20, 16/07/2021
Động lực từ “dự án đáng sống”: “Cầu nối” cư dân và chủ đầu tư
14:15, 16/07/2021
Động lực từ “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG”: Mục tiêu bền vững
14:00, 16/07/2021