WinMart+ nhượng quyền: Thay áo mới cho cửa hàng tạp hóa truyền thống
8h sáng, cửa hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Thảo trên phố Lê Phụng Hiểu, Hà Nội bỗng sôi động hơn thường ngày.
Sau 20 năm hoạt động, cửa hàng nay đã khoác tấm áo WinMart+, hiện đại hơn, tiện ích hơn nhờ hình thức nhượng quyền thương mại.
Phản hồi tích cực từ người tiêu dùng
Là khách hàng thân thiết của cửa hàng nhiều năm nay, bà Hoàng có mặt tại đây từ rất sớm. Nhận xét về diện mạo mới của cửa hàng, bà cho biết: “Cửa hàng không chỉ mới, hiện đại hơn mà còn đa dạng các mặt hàng. Tôi vẫn thường ghé đây mua các đồ khô, còn rau củ, thịt cá thì qua chợ truyền thống, đi 2 – 3 vòng như thế. Nay cửa hàng có bán cả các mặt hàng tươi sống, tôi không phải di chuyển nhiều nơi, rất thuận tiện.”
Không chỉ đa dạng các mặt hàng hàng thiết yếu, cửa hàng WinMart+ nhượng quyền còn tích hợp cả kiosk Phúc Long và mạng di động Reddi. Chị Minh Trang, sinh sống gần cửa hàng, trước đây chỉ thường ghé mua đồ khô. Nay biết tin cửa hàng có thêm cả Phúc Long, chị hào hứng: “Sáng nào tôi cũng phải ghé hàng ăn sáng rồi hàng cà phê. Giờ chỉ cần ghé WinMart+là có một bữa sáng no nê lại thêm ly cà phê giúp tỉnh táo cả ngày làm việc, một công đôi việc.”
Lý giải về nguyên nhân quyết định bắt tay cùng WinCommerce để hiện đại hóa cửa hàng của mình, bà Thảo – chủ cửa hàng WinMart+ nhượng quyền cho biết: “Danh tiếng của chuỗi WinMart rất uy tín và được nhiều chị em nội trợ tin dùng. Hợp tác cùng WinMart+ cửa hàng của tôi nay có đến hơn 3000 mặt hàng, để các chị em tha hồ lựa chọn. Tôi cứ tưởng việc triển khai nhượng quyền sẽ mất rất nhiều thời gian, không ngờ chỉ trong vỏn vẹn 10 ngày đã hoàn tất và khai trương.”
Nâng tầm cửa hàng bán lẻ truyền thống
Nhiều năm nay, kênh bán lẻ truyền thống vẫn chiếm hơn 70% thị phần tại Việt Nam. Kênh bán lẻ hiện đại mới chỉ chiếm khoảng 25 – 26% thị phần. Tuy nhiên, với xu hướng phát triển của kênh bán lẻ hiện đại hiện nay, tỉ trọng này sẽ sớm thay đổi nhanh chóng trong tương lai. Với đặc trưng quy mô nhỏ, phân tán và tiêu chuẩn dịch vụ còn nhiều hạn chế, các kênh bán lẻ truyền thống ngày càng đối mặt với làn sóng cạnh tranh gay gắt.
So với cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mini, các mặt hàng bày bán ở tiệm tạp hóa không thể đa dạng bằng. Ngoài ra, xu hướng người dân chọn đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi để được nhiều khuyến mãi, giảm giá hay mua sắm online càng phổ biến, việc níu chân khách hàng ở lại cửa hàng tạp hóa lại thêm khó khăn.
WinCommerce (WCM) triển khai nhượng quyền WinMart+, bắt tay cùng các cùng các tiểu thương, doanh nhân được đánh giá là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi. WinMart+ nhân rộng nhanh chóng quy mô chuỗi, còn đối tác nhượng quyền sở hữu mô hình chuẩn hóa.
Các cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đều sử dụng hệ thống đặt hàng, kiểm soát tồn kho tự động chuẩn xác chung với gần 3000 điểm bán của WCM, và có danh mục hàng hóa được thiết kế phù hợp với từng địa phương, Việc vận hành kinh doanh nhờ đó, càng thêm ổn định và khâu quản lý cũng trở nên nhẹ nhàng hơn cho bên mua nhượng quyền bởi WinCommerce đảm trách luôn khâu tuyển dụng và đào tạo nhân sự chuyên nghiệp, bài bản.
Chia sẻ về mô hình này, Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty WinCommerce cho biết: “Chúng tôi có chiến lược về hàng hóa, có quy mô lớn để có thể đàm phán mua được hàng từ nhà cung cấp với giá tốt hơn, có sản phẩm tự sản xuất, có sự tinh gọn trong mô hình bán lẻ. WinMart+ nhượng quyền là mô hình “win – win” khi nhà bán lẻ có thể bán hàng tốt hơn, người mua hàng có trải nghiệm tốt hơn.”
WinCommerce đặt mục tiêu đến năm 2025, sẽ có 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng. Mô hình này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được từ 5-10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại.
Có thể bạn quan tâm
Trải nghiệm bên trong cửa hàng VinMart+ đa tiện ích
11:47, 19/11/2021
VinMart tiếp sức tuyến đầu chống dịch cho hơn 300 phường, xã tại TP. Hồ Chí Minh
15:27, 01/09/2021
Các quỹ đầu tư sừng sỏ thế giới liên tục rót vốn vào The CrownX nhà Masan
04:01, 26/12/2021
Thu hút nguồn vốn hơn 1,5 tỷ USD, The CrownX hướng đến IPO tại nước ngoài vào năm 2023 - 2024
16:31, 21/12/2021
The CrownX huy động thành công 350 triệu USD từ TPG, ADIA và SeaTown
09:38, 13/12/2021
Masan Group tăng tỉ lệ sở hữu tại The CrownX lên 84,9%
10:43, 01/07/2021