Các quỹ đầu tư sừng sỏ thế giới liên tục rót vốn vào The CrownX nhà Masan

Diendandoanhnghiep.vn The CrownX (TCX) của tập đoàn Masan vừa nhận thêm 350 triệu USD vốn đầu tư từ nhóm các quỹ đầu tư hàng đầu thế giới như TPG, ADIA và SeaTown Master Fund (thuộc sở hữu của Temasek Holdings).

 The CrownX, chương đầu tiên của chiến lược Point of Life đến nay đã thu hút nguồn vốn hơn 1,5 tỷ USD từ giới đầu tư hàng đầu thế giới bởi chiến lược tiềm năng và thực tiễn triển khai vô cùng khởi sắc.

The CrownX, chương đầu tiên của chiến lược Point of Life đến nay đã thu hút nguồn vốn hơn 1,5 tỷ USD từ giới đầu tư hàng đầu thế giới bởi chiến lược tiềm năng và thực tiễn triển khai vô cùng khởi sắc.

Tuy chỉ vừa thành lập năm 2020 nhưng đến nay The CrownX đã thu hút nguồn vốn hơn 1,5 tỷ USD từ giới đầu tư hàng đầu thế giới bởi chiến lược tiềm năng và thực tiễn triển khai vô cùng khởi sắc. Sau giao dịch góp vốn này, The CrownX được định giá 8,2 tỷ USD cho 100% vốn chủ sở hữu, tương đương giá mỗi cổ phần là 105 USD (xấp xỉ 2.415.000 đồng). Mức định giá này cho thấy giá trị The CrownX đã tăng 12% so với vòng huy động vốn trước đó.

Ông Danny Le, CEO Masan Group, cho biết: “Trong hơn 7 năm qua, Masan đã hoạch định tầm nhìn chiến lược Point of Life. Thỏa thuận hợp tác với TPG, ADIA và SeaTown một lần nữa khẳng định khả năng hiện thực hóa chiến lược này của Masan. Hiện nay, chúng tôi đã hoàn tất huy động vốn tại The CrownX và sẽ tập trung tăng tốc mở rộng nền tảng Point of Life tích hợp offline và online trên toàn quốc. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ IPO The CrownX trên sàn chứng khoán quốc tế vào năm 2023 – 2024 với 3 KPIs chủ chốt: Tăng thị phần trong chi tiêu tiêu dùng bằng cách mở rộng hệ thống; Số hóa toàn bộ nền tảng để trở thành công ty tiêu dùng công nghệ; Đạt biên lợi nhuận hai chữ số.”

Chính thức mở rộng sang lĩnh vực viễn thông khi đầu tư 295,5 tỷ đồng để mua lại 70% cổ phần Công ty Mobicast (sở hữu nhà mạng Reddi), Masan hé lộ việc Reddi kết hợp với các mảng kinh doanh sẵn có của Masan sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng và chi phí thu hút khách hàng mới hiệu quả hơn rất nhiều. Masan tin rằng các giải pháp fin-tech vốn chưa được phục vụ đúng mức cho đông đảo người tiêu dùng sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Tận dụng nền tảng viễn thông của Reddi để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, Masan có thể đẩy mạnh cung cấp các giải pháp fin-tech. Ứng dụng fin-tech vẫn còn trong giai đoạn sơ khai tại Việt Nam và Masan có thể là doanh nghiệp “thay đổi cuộc chơi” trong lĩnh vực này. Với cơ sở khách hàng thân thiết hàng chục triệu thành viên, khả năng tiếp cận người tiêu dùng thông qua hàng ngàn điểm bán lẻ hiện đại và sẽ lên đến hàng chục hàng khi franchise, Masan có nhiều lợi thế để chuyển đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt sang không dùng tiền mặt, phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm “mua trước, trả sau” hay cung cấp các giải pháp quản lý và đầu tư tài sản.

Xét trên quy mô toàn cầu, các khoản đầu tư gần đây của TPG và ADIA vào JIO, Reliance Mart và Indonesia Tech càng cho thấy rõ nét tầm nhìn chiến lược và thực tiễn đầy tiềm năng của The CrownX chính là lý do khiến các quỹ đầu tư sừng sỏ này không ngần ngại rót tiền vào The CrownX.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các quỹ đầu tư sừng sỏ thế giới liên tục rót vốn vào The CrownX nhà Masan tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713276643 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713276643 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10