TP.HCM: 3.190 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 1/2022

ĐÌNH ĐẠI 08/02/2022 01:00

Thông tin trên được nêu trong buổi họp mặt đầu năm của UBND TP.HCM, các sở, ngành với các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, được tổ chức mới đây.

>>>Doanh nghiệp TP.HCM với bài toán về lao động sau Tết

Theo Chánh văn phòng UBND TP.HCM Đặng Quốc Toàn, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, TP.HCM đã tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người dân với tổng kinh phí hơn 1.062 tỷ đồng. Bên cạnh đó, TP.HCM triển khai hiệu quả các chương trình bình ổn thị trường, đảm bảo cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu.

Chánh văn phòng UBND TP Đặng Quốc Toàn thông tin với các cơ quan báo chí về việc chăm lo Tết cho người dân và tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn trong tháng đầu năm 2022.

Chánh văn phòng UBND TP Đặng Quốc Toàn thông tin với các cơ quan báo chí về việc chăm lo Tết cho người dân và tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn trong tháng đầu năm 2022 - Ảnh: TTBC.

Về tình hình sản xuất kinh doanh, chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, Khu Công nghệ cao khởi đầu mạch phát triển tốt với giá trị sản xuất đạt hơn 1,65 tỷ USD, giá trị xuất khẩu đạt hơn 1,54 tỷ USD và giá trị nhập khẩu đạt 1,41 tỷ USD (tăng 5% so với cùng kỳ).

Ngoài ra, tình hình thành lập doanh nghiệp khởi sắc với hơn 3.190 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới, tăng 24,6% so với cùng kỳ; 4.850 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 498,9% so với tháng trước và số doanh nghiệp giải thể giảm so với cả cùng kỳ và tháng trước.

Đặc biệt, thu ngân sách của TP.HCM đảm bảo hiệu quả, ước đạt 47.882 tỷ đồng, đạt 12,4% dự toán và tăng 19,5% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa đạt 14,03% dự toán, tăng 26,83% so với cùng kỳ.

Một số lĩnh vực cũng được TP.HCM tập trung triển khai tháng vừa qua như xây dựng quy hoạch, quản lý đô thị; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; chuẩn bị các điều kiện để học sinh đi học trở lại sau tết...

Cũng theo ông Đặng Quốc Toàn, trong thời gian tới, TP.HCM tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đề án Trung tâm Tài chính khu vực và quốc tế tại TP.HCM; tập trung xử lý, khắc phục các nội dung liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm; chỉ đạo các nội dung cải tạo chung cư cũ, dự án nhà ở xã hội, giải quyết các dự án còn tồn đọng, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và đầu tư xây dựng Metro 2, đường Vành đai 3, 4...

>>>Người dân TP.HCM vui xuân, đón Tết trong bình thường mới

“Tuy nhiên, một số chỉ số phát triển kinh tế tháng 1/2022 giảm so với cùng kỳ như tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ giảm 28%; doanh thu ngành du lịch giảm 26,3%; sản xuất công nghiệp giảm 9,5%; thu hút đầu tư nước ngoài giảm 38,3%...”, người phát ngôn UBND TP.HCM Đặng Quốc Toàn cho biết.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: TTBC.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: TTBC.

Chia sẻ tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, để TP.HCM có một cái Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, các phóng viên, các cơ quan thông tấn báo chí đã có một sự đóng góp, hy sinh không nhỏ.

“Thay mặt Thường trực UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, các lãnh đạo cùng nhân dân TP.HCM, tôi xin gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và TP.HCM lời chúc mừng năm mới Xuân Nhâm Dần. Chúc các phóng viên và gia đình sẽ một năm mạnh khỏe, nhiều thuận lợi và tốt đẹp trong công việc cũng như cuộc sống”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, Thành phố sẽ tổ chức họp báo định kì mỗi tháng để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, các vấn đề của TP.HCM mà phóng viên quan tâm. Từ đó, báo chí có thể cùng Thành phố truyền tải kịp thời những thông tin chính thức đến bạn đọc trong và ngoài nước. Ngoài ra, nếu có sự kiện, sự việc đột xuất, Thường trực UBND Thành phố sẽ quyết định và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo kịp thời.

“Lãnh đạo Thành phố rất trân trọng, tiếp thu và mong muốn được cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, TP, các phóng viên chuyên trách trên địa bàn góp ý để chúng tôi giải quyết các vấn đề vướng mắc, từ đó giúp Thành phố ngày càng phát triển”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp TP.HCM với bài toán về lao động sau Tết

    Doanh nghiệp TP.HCM với bài toán về lao động sau Tết

    05:00, 05/02/2022

  • Người dân TP.HCM vui xuân, đón Tết trong bình thường mới

    Người dân TP.HCM vui xuân, đón Tết trong bình thường mới

    18:03, 01/02/2022

  • TP.HCM: Những tháng ngày không quên

    TP.HCM: Những tháng ngày không quên

    05:00, 29/01/2022

  • Thủ tướng thống nhất đầu tư công dự án đường vành đai 3 TP.HCM

    Thủ tướng thống nhất đầu tư công dự án đường vành đai 3 TP.HCM

    03:00, 25/01/2022

  • TP.HCM lập Tổ công tác dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3, 4

    TP.HCM lập Tổ công tác dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3, 4

    00:04, 21/01/2022

  • TP.HCM khuyến khích phát triển nhà ở vùng ven

    TP.HCM khuyến khích phát triển nhà ở vùng ven

    08:59, 19/01/2022

  • Kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM năm 2021 chỉ tăng 1%

    Kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM năm 2021 chỉ tăng 1%

    08:50, 19/01/2022

ĐÌNH ĐẠI