Đà Nẵng sẽ đón khách quốc tế vào tháng 11
Du lịch Đà Nẵng đã sẵn sàng mở cửa trở lại, trong thời gian tới thành phố sẽ triển khai nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế.
Nhằm từng bước phục hồi hoạt động du lịch, TP Đà Nẵng thực hiện “Chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới” để thúc đẩy sự liên kết, hợp tác giữa các đơn vị trên địa bàn. Ngoài ra, để công cuộc khôi phục du lịch đạt hiệu quả, các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng cũng đã thành lập cam kết trong việc sẵn sàng đón du khách trở lại trong điều kiện an toàn mới.
Đối với kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong tình hình mới, ngành du lịch đã xây dựng bộ tiêu chí “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng”. Đồng thời, Đà Nẵng sẽ triển khai phương án đón khách quốc tế theo phương án và phê duyệt của Chính phủ, Bộ VHTT&DL.
Trong đó, Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch đón tiếp du khách tập trung 3 giai đoạn. Gia đoạn 1 sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 11. Giai đoạn 2 sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 1/2022. Giai đoạn 3 mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng hiện tại việc đón khách nội địa cơ bản đã bắt đầu triển khai. Ông Bình thông tin về việc khách du lịch đến Đà Nẵng có thể đi lẻ, hoặc theo chương trình du lịch của công ty lữ hành và đảm bảo thực hiện đúng các quy định về người ra/vào thành phố.
“Tuy nhiên các đơn vị còn dè dặt trong việc mở cửa trở lại do điều kiện thời tiết mưa bão, tâm lý khách chưa sẵn sàng để đi du lịch, trẻ em chưa tiêm vắc xin. Do đó việc mở cửa vận hành trở lại còn khó khăn. Phần lớn các doanh nghiệp đang trong giai đoạn chuẩn bị để đảm bảo công tác mở cửa trở lại từ tháng 11/2021”, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.
Được biết, vừa qua Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” với nhiều tính năng như trải nghiệm thú vị tour khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động, bố cục hình ảnh hiển thị mãn nhãn với âm thanh sống động, chat trực tiếp với trung tâm hỗ trợ du khách; công nghệ dẫn đường dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, khách du lịch còn có thể tương tác, kết nối với người dùng thông qua tính năng chụp ảnh và săn quà may mắn.
Đối với chương trình khôi phục du lịch lần này, Đà Nẵng lại tiếp tục lên kế hoạch truyền thông du lịch thành phố trong tình hình mới với 2 thông điệp chính “Da Nang now open - Đà Nẵng đón bạn trở lại” và thông điệp “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”.
Ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết việc khôi phục và phát triển du lịch được xem là nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới để giúp thành phố phục hồi hoạt động kinh tế. Theo ông Sơn, để làm được điều đó, Đà Nẵng đang huy động nguồn lực, vật lực, nhân lực từ tất cả ngành, đơn vị liên quan cùng Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp.
“Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tập trunghỗ trợ các DN du lịch trong việc tiêm vaccine, sớm bổ sung nguồn lao động để phục vụ khách du lịch và ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ thiết thực cho người lao động ngành du lịch.Các doanh nghiệp chủ động liên kết, kết nối với các đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm nguồn khách, phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới, hấp dẫn khách du lịch”, ông Trần Phước Sơn nói.
Nhận định về các yếu tố giúp khôi phục ngành du lịch, ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng doanh nghiệp cần hiện rất cần cơ chế, chính sách hỗ trợ thiết thực để nhanh chóng trở lại. Đặc biệt, ông Dũng cho rằng cần sớm triển khai đón lượng du khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”.
“Đà Nẵng có điều kiện để đón khách “hộ chiếu vaccine”, do đó cần tạo khung pháp lý riêng để phối hợp với tỉnh Quảng Nam đón khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế.Doanh nghiệp hiện nay đã kiệt sức rồi. Lần trở lại này rất khác,vừa mừng vừa lo vi doanh nghiệp đang cân nhắc về độ lớn của doanh thu, nguồn khách và chi phí bỏ ra để khôi phục lại, bao gồm nhân viên, cơ sở và dịch vụ”, ông Cao Trí Dũng nói về cảm xúc của cộng đồng doanh nghiệp du lịch.
Có thể bạn quan tâm
“Hiến kế” vực dậy du lịch Quảng Nam
20:42, 28/10/2021
Hướng đi nào cho du lịch Đà Nẵng?
13:59, 01/04/2021
Du lịch Đà Nẵng tìm cách "thoát xác", hạn chế phụ thuộc vào một số thị trường
14:09, 22/03/2021
Kinh tế đêm “thắp sáng” du lịch Đà Nẵng: Bệ đỡ chính sách
11:00, 19/03/2021
Kinh tế đêm “thắp sáng” du lịch Đà Nẵng: Khai thác lợi thế du lịch đang “ngủ quên"
14:00, 18/03/2021